Góp phần bảo vệ môi trường với Isuzu D-max
Chiều dài đoàn xe khoảng 1km, với các thành viên đến từ nhiều tỉnh thành trong cả nước, như miền Tây, TPHCM, Biên Hoà, Đồng Nai, Nha Trang … Tất cả các xe được trang bị bộ đàm nhằm đảm bảo liên lạc thông suốt.
Nhằm giúp khách hàng khám phá những trải nghiệm mới và tự hào với dòng xe Isuzu D-max mà mình đang sở hữu, Isuzu Việt Nam đã tổ chức cuộc thi lái xe tiết kiệm nhiên liệu “Isuzu D-max Challenge Contest 2010”, nằm trong khuôn khổ của chương trình khởi đầu trong chuỗi những sự kiện mang chủ đề chung Isuzu - Trải nghiệm bất tận (Isuzu - Unlimited Experience).
Đúng như dự kiến, xuất phát lúc 5h sáng ngày 30/09/2010, đoàn caravan đã khởi hành từ TPHCM, dừng chân tại Nha Trang, Quy Nhơn, Quãng Ngãi, Đà Nẵng và trở về lại TPHCM vào lúc 20 giờ ngày 4/10/2010. Trong hành trình này có 8 xe tham gia cuộc thi trong số 20 xe Isuzu D-max.Sau lời chào mừng, BTC đã phổ biến với các thí sinh tham gia cuộc thi những kỹ thuật lái tiết kiệm nhiên liệu như: đạp ga từ 30%-45%, giữ ga đều, hãm tốc độ bằng số, tránh sử dụng số mạnh liên tục… Một số phương pháp hay kinh nghiệm khác đã được các thí sinh áp dụng như lắc xe để nạp được nhiều dầu hơn hay núp gió, bám đuôi xe khác để giảm sức cản, chạy tốc độ chậm… đã được các tài xế áp dụng triệt để trên quãng đường thi dài 560 km từ Nha Trang đi Đà Nẵng.
Ông Nguyễn Văn Nin, người đoạt giải nhì, ở Quảng Tiền, Trảng Bom, Đồng Nai, chia sẻ: “Vì điều kiện làm việc luôn phải di chuyển xa, tôi đã đi nhiều mẫu xe. Mua D-Max được 4 năm và thấy chiếc xe này rất lợi dầu. Mỗi tháng chỉ tốn khoảng 4-5 triệu, chưa bằng một nửa so với các mẫu xe đã sử dụng trước đây.”
Kết quả cuộc thi được công bố trong buổi trao giải, gồm 2 giải nhất (3 chỉ vàng SJC), một giải nhì và một giải ba (2 chỉ vàng SJC và 1 chỉ vàng SJC).
Theo các chuyên gia, lượng CO2 thải ra trong không khí cũng sẽ giảm đáng kể khi mức nhiên liệu tiêu hao giảm xuống, do đó thông điệp của Isuzu D-max Challenge 2010 là : lái xe tiết kiệm - góp phần hạn chế mức độ ô nhiễm môi trường.
Ông Kenji Matsuka, Tổng Giám đốc công ty ô tô Isuzu Việt Nam cho biết : “Quan tâm, chăm sóc, đồng hành và chia sẻ với các đại lý và khách hàng là một trong những tiêu chí hàng đầu cỉa Isuzu. Chuyến caravan này đã thành công trên mức mong đợi, qua đó thắt chặt mối quan hệ tốt đẹp giữa Isuzu-Đại lý-Khách hàng, và góp phần nâng cao kỹ năng lái xe tiết kiệm nhiên liệu, chung sức bảo vệ môi trường cho những người sử dụng xe Isuzu”.