Bảo hiểm ôtô - cùng khách hàng vượt Đại hồng thủy

Mấy ngày vừa qua, PIJICO, Bảo Việt, những tên tuổi bảo hiểm đang chiếm thị phần lớn tại Hà Nội đang như đang ngồi trên đống lửa dù Hà Nội vẫn còn trong mênh mông biển nước.

Ông Ngô Trung Dũng, Trưởng phòng tổng hợp công ty bảo hiểm PIJICO, đơn vị hiện đang nắm thị phần đáng kể trong lĩnh vực xe cơ giới cho biết, hiện công ty này đã nhận được khiếu nại của gần 150 khách hàng có tham gia bảo hiểm xe ôtô về những tổn thất xe liên quan đến trận lụt. Bảo Việt cũng trong tình trạng tương tự khi mà số lượng khách hàng yêu cầu bồi thường thiệt hại ngày càng nhiều. Dự đoán con số khách hàng yêu cầu các công ty bảo hiểm bồi thường thiệt hại do cơ đại hồng thủy vừa qua sẽ ngày càng nhiều hơn khi mà biển nước ngập tràn phố phường Hà Nội và một số khu vực lân cận đang dần rút đi và số lượng những chiếc xe gần tuần qua ngụp lặn dưới nước đang được trục vớt mỗi ngày ngày càng nhiều hơn.
 
Bảo hiểm ôtô - cùng khách hàng vượt Đại hồng thủy - 1
 
Tâm lý các khách hàng đang hoang mang bởi lẽ điều mà họ quan tâm đến thời điểm này là mức độ bồi thường thiệt hại dành cho tài sản của họ là bao nhiêu phần trăm và thiện chí của các hãng bảo hiểm đến đâu. Giải tỏa điều này, ông Dũng cho biết, PJICO sẽ không từ chối các trường hợp khiếu nại. Tuy nhiên, mức độ bồi thường như thế nào thì phải được giám định và quan trọng nhất là phải tùy thuộc vào gói bảo hiểm mà chủ xe đã mua.
 
Bảo hiểm ôtô - cùng khách hàng vượt Đại hồng thủy - 2

Ông Thomas O’dore - Tổng giám đốc công ty Bảo hiểm Liberty, công ty bảo hiểm nước ngoài đầu tiên tại Việt Nam có dịch vụ bảo hiểm xe ô tô với gói sản phẩm Liberty Auto Care cho biết, ưu tiên hàng đầu của chúng tôi hiện nay là nhanh chóng giải quyết bồi thường cho khách hàng.

Ông Thomas nhấn mạnh, Liberty Auto Care có bồi thường thiệt hại do hiện tượng thủy kích - một phần quan trọng của gói bảo hiểm xe ô tô mà khách hàng chỉ thấy được tác dụng của nó trong mấy ngày vừa qua. Điểm đặc biệt là quyền lợi này nằm trong điều khoản chuẩn của Liberty Auto Care (dành cho các hợp đồng mua sau ngày 08/9/2008). Có nghĩa là, khách hàng của Liberty đương nhiên được bảo hiểm thủy kích khi mua Liberty Auto Caremà không trả thêm chi phí.Với những khách hàng đã tham gia bảo hiểm với Liberty trước ngày này vẫn có thể tham gia bổ sung quyền lợi bảo hiểm này để có thể hoàn toàn an tâm trong mùa mưa lũ, Ông Thomas O’dore nói thêm.

Ông Trịnh Minh Đức, Trưởng phòng Bảo hiểm xe cơ giới Tổng công ty cổ phần bảo hiểm Bảo Minh cho biết, đến thời điểm này, Bảo Minh đang phải giám định thiệt hại cho gần 200 chiếc xe ô tô, mức độ thiệt hại chưa thể tổng kết được nhưng chắc chắn không nhỏ.
 
Bảo hiểm ôtô - cùng khách hàng vượt Đại hồng thủy - 3

Đây là lúc mà các công ty bảo hiểm phải cùng vượt đại hồng thủy với khách hàng và đây là trách nhiệm của các công ty bảo hiểm, ông Thomas khẳng định. Về phía Liberty, hiện đường dây 24/7 của Liberty đang hoạt động hết công suất để giải quyết các yêu cầu của khách hàng liên quan đến bảo hiểm xe ô tô. Nhiều biện pháp hỗ trợ khách hàng một cách nhanh chóng và linh hoạt khác đã được Liberty triển khai. Cam kết hỗ trợ khách hàng nhanh chóng, bồi thường thỏa đáng đang được Liberty triển khai triệt để.

Tuy nhiên, ông Thomas không quên nhấn mạnh một điều, đang có rất nhiều chủ xe ôtô đang phải ôm thiệt hại về phía mình mà không được sự chia sẻ từ phía các công ty bảo hiểm do không mua bảo hiểm cho tài sản của mình. Đã đến lúc, các khách hàng Việt Nam cần hiểu rõ được tầm quan trọng của việc mua bảo hiểm để được chia sẻ những rủi ro, giảm thiểu thiệt hại khi xảy ra những rủi ro không lường trước được như những ngày vừa qua tại Hà Nội và khu vực phía Bắc.

PV

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm