VPF quyết tâm nâng cao tính chuyên nghiệp cho V.League
(Dân trí) - Mùa giải 2017 của V. League chỉ còn hai tuần nữa sẽ bắt đầu (khai mạc 7/1/2017). VPF khẳng định năm nay ban tổ chức giải mùa bóng tới sẽ làm mạnh tay để cho “chiếc áo chuyên nghiệp không còn quá rộng với bóng đá Việt Nam”...
Tại AFF Cup vừa qua, một số tuyển thủ Việt Nam bị cho rằng hành xử quá nghiệp dư dù họ trưởng thành trong nền bóng đá chuyên nghiệp. Điều đó đặt ra câu hỏi rằng liệu giải bóng đá cao nhất của Việt Nam (giải VĐQG - V.League) đã thực sự chuyên nghiệp và trên đơn vị quản lý, VPF sẽ làm gì để tăng tính chuyên nghiệp của giải đấu, của cầu thủ?
Thẳng thắn thừa nhận những khuyết điểm còn tồn tại ở mùa giải 2016, Tổng giám đốc VPF Cao Văn Chóng khẳng định mùa giải mới Ban tổ chức sẽ rút kinh nghiệm từ những tồn tại cũ, đồng thời sẽ bổ sung một số điều luật nhằm nâng cao chất lượng giải đấu, tăng tính chuyên nghiệp cho giải đấu, các CLB, cũng như các cầu thủ. Trước mắt, nhằm tăng tính chuyên nghiệp, VPF sẽ nhanh chóng giúp các CLB hoàn thiện việc thành lập hội cổ động viên, fanpage. “Làm sao để cho chiếc áo chuyên nghiệp không còn quá rộng với bóng đá Việt Nam”, ông Chóng phát biểu.
Ở mùa giải 2016, lượng khán giả tới sân đông hơn các mùa giải gần đây, nhưng vẫn chưa cao so với sức chứa của các sân. Cho nên vấn đề thu hút người hâm mộ rất được các nhà quản lý bóng đá Việt Nam rất quan tâm. “Làm sao để người hâm mộ tới sân là trăn trở của chúng tôi”, ông Chóng cho hay. Trên góc độ quản lý, ông Chóng khẳng định VPF sẽ làm hết sức để V.League tốt hơn và mong nhận được sự ủng hộ của người hâm mộ.
Nỗi lo “bán độ, cá độ” ám ảnh bóng đá Việt Nam trong nhiều năm qua. Mùa tới đây VPF sẽ tiếp tục hợp tác với Sportradar để giám sát sự trung thực các trận đấu tại V.League. Sportradar là tổ chức hàng đầu trong việc phổ biến, tận dụng sức mạnh của dữ liệu thể thao và nội dung số cho khách hàng trên toàn thế giới. Tổ chức này cung cấp các giải pháp và dịch vụ tiên tiến cho các công ty truyền thông, cá cược, các liên đoàn thể thao và các cơ quan của nhiều quốc gia. Mùa giải 2016, VPF hợp tác cùng Sportradar nhằm sử dụng dữ liệu và hệ thống phát hiện gian lận của Công ty này. Theo ông Cao Văn Chóng, năm tới VPF sẽ không trả tiền trực tiếp cho Sportradar mà đổi lại sẽ trả bằng việc đặt biển quảng cáo trên sân hay những hình thức quảng bá khác.
Về việc phát sóng các trận đấu, một thông tin vui cho người hâm mộ khi VPF sẽ phát triển kênh truyền thông trực tuyến VPF Media và đặc biệt đẩy mạnh công tác truyền hình, đảm bảo 100% trận đấu tại giải VĐQG 2017 sẽ được truyền hình trực tiếp và phát trên nhiều kênh sóng khác nhau.
Giải bóng đá Vô địch quốc gia 2017 sẽ tiếp tục đánh dấu sự song hành của Nhà tài trợ Công ty ô tô Toyota Việt Nam với giải đấu cao nhất trong hệ thống bóng đá Việt Nam. Đây là mùa giải thứ ba liên tiếp, Công ty ô tô Toyota Việt Nam là nhà tài trợ chính sẽ đồng hành cùng với Công ty VPF tổ chức giải đấu có tên gọi chính thức: “Giải bóng đá vô địch Quốc gia Toyota 2017” (Toyota V.League 1 - 2017), diễn ra từ ngày 7/1/2017 đến ngày 19/11/2017. Ngoài nhà tài trợ chính Toyota, còn các nhà tài trợ như Bảo hiểm Hùng Vương, Công ty cổ phần Onsen, Thái Sơn Nam, Động Lực.
P.S