Điểm mặt 6 mục tiêu “khủng” của Mourinho để tái thiết Chelsea
(Dân trí) - Chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez đã thông báo rằng Mourinho sẽ rời khỏi đội bóng. Nhiều khả năng, “Người đặc biệt” sẽ tới Chelsea, nơi Chủ tịch Abramovich đã chuẩn bị sẵn 100 triệu bảng để ông “đi chợ”. Cùng điểm qua những mục tiêu của HLV này.
Radamel Falcao (Atletico Madrid)
Thuận lợi cho “Người đặc biệt” khi Falcao gần như chắc chắn sẽ rời khỏi Atletico Madrid sau mùa này. Mourinho cũng chẳng lo lắng mối quan hệ thù địch (giữa Real và Atletico) nếu chiêu mộ cầu thủ này khi dẫn dắt Chelsea. El Tigre có giá khoảng 50 triệu bảng, đó là số tiền lớn nhưng không quá đắt với tài năng của cầu thủ này.
Hulk (Zenit)
Trên thực tế, Chelsea đã nhiều lần liên hệ với cầu thủ này từ khi Mourinho vẫn thành công cùng Real Madrid (nhưng đều hụt bước vì giá quá cao). Lần này, với quyết tâm thay đổi, The Blues có thể tạo nên sự khác biệt.
Andre Schuerrle (Leverkusen)
Isco (Malaga)
Việc Malaga không được tham dự Champions League có thể tác động rất lớn tới Isco. Hơn lúc nào hết, cầu thủ này cần ra đi tới CLB lớn hơn để phát triển sự nghiệp của mình. Môi trường cạnh tranh ở Chelsea có thể sẽ giúp ích tiền vệ người Tây Ban Nha rất nhiều, nhất là khi ở đó có không ít cầu thủ đồng hương như Torres, Mata hay Romeu.
Không quá khi nói rằng, Chelsea đang thiếu đi cầu thủ có thể hình cao to, tranh chấp, thu hồi bóng tốt như Fellaini. Đó sẽ là “miếng ghép hoàn hảo” tạo nên The Blues hùng mạnh. Tuy nhiên, trong thương vụ này, họ sẽ phải cạnh tranh với MU, đội bóng đang có lợi thế nhờ HLV David Moyes, ông thày cũ của Fellaini ở Everton.
Terry đã bước sang bên kia sườn dốc sự nghiệp. Do đó, Chelsea bắt đầu tính tới phương án tìm người thay thế cầu thủ này. Mangala, cầu thủ đang thể hiện được sự tiến bộ vược bậc trong màu áo Porto, đang được HLV Mourinho để mắt tới. Điểm mạnh của cầu thủ này là khả năng tranh chấp cũng như lối chơi khá “đầu óc”, được xem là truyền nhân của John Terry. Mối quan hệ khá tốt giữa Mourinho và Porto sẽ giúp CLB thành London có lợi thế nhất định trong việc lôi kéo “hàng hot” này.
H.Long