Quảng cáo du lịch “khêu gợi” của Nhật Bản gây tranh cãi
(Dân trí) - Chính quyền tỉnh Miyagi của Nhật Bản hôm nay 21/8 thông báo sẽ dỡ bỏ một đoạn video quảng cáo du lịch trực tuyến được cho là có những hình ảnh không phù hợp khiến dư luận nước này bất bình.
Theo hãng tin Kyodo, chính quyền tỉnh Miyagi đã lên kế hoạch dỡ bỏ đoạn video quảng cáo trực tuyến sau sự kiện du lịch dự kiến diễn ra vào ngày 26/8 tới tại Sendai, thủ phủ của tỉnh Miyagi.
Thông tin trên được đưa ra sau khi đoạn video vấp phải sự chỉ trích của nhiều người xem, bao gồm cả các thành viên của hội đồng phụ nữ địa phương vì những hình ảnh được cho là nhạy cảm, dù trước đó đoạn video này được nhất trí đăng tải rộng rãi trên mạng.
“Chúng ta cũng cần tính đến cảm giác tiêu cực hoặc không thoải mái của nhiều người khi họ xem video này. Tuy nhiên tôi chắc chắn là đoạn video đã phát huy vai trò của nó trong việc thu hút khách du lịch tới tỉnh Miyagi”, tỉnh trưởng Miyagi, Yoshihiro Murai, người trước đó đã bảo vệ quyết định cho phép đăng tải video gây tranh cãi, cho biết.
Đoạn video dài 150 giây trên là một phần trong chiến dịch thu hút khách du lịch kéo dài tới tháng 9 của tỉnh Miyagi, trong đó ghi lại cảnh diễn viên kiêm người mẫu Dan Mitsu, người nổi tiếng với các vai diễn gợi cảm, mặc trang phục kimono truyền thống của Nhật Bản và đóng vai hướng dẫn viên du lịch, giới thiệu các điểm du lịch cũng như các đặc sản của tỉnh Miyagi.
Theo những người chỉ trích, đoạn video chứa những câu thoại khêu gợi và nhạy cảm, cùng với đó là hình ảnh đôi môi của nữ diễn viên được quay quá gần và động tác xoa đầu linh vật biểu tượng cũng dễ gây phản cảm.
Phải tới một tháng sau khi hội đồng phụ nữ tỉnh Miyagi yêu cầu dỡ bỏ đoạn video thì chính quyền địa phương mới ra thông báo chấp thuận yêu cầu này. Ban đầu tỉnh trưởng Murai từ chối dỡ bỏ đoạn video vì cho rằng chính sự tranh cãi trong dư luận cho thấy chiến dịch quảng cáo du lịch đã thành công.
Một quan chức phụ trách chiến dịch cho rằng đoạn video đã được nhiều người xem, đồng nghĩa với việc mục đích quảng bá du lịch rốt cuộc cũng đã đạt được ở mức độ nào đó.
Thành Đạt
Theo Kyodo