Người giàu có Việt Nam sẽ tăng gấp đôi
(Dân trí) - Theo một nghiên cứu của văn phòng tư vấn chiến lược kinh doanh Boston Consulting Group, từ nay đến 2020, tầng lớp trung lưu và giàu có tại Việt Nam cùng Myanmar sẽ tăng lên gấp đôi.
Và những người này tỏ ra lạc quan hơn so với tầng lớp trung lưu tại Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia và một số quốc gia đang trỗi dậy khác. Cụ thể hơn 90% người tiêu dùng tại Việt Nam và Myanmar đều nghĩ rằng con cháu của họ sẽ có một cuộc sống tốt đẹp hơn. Tại Trung Quốc, Ấn Độ và Indonesia, tỷ lệ này chỉ vào khoảng 70%.
Theo ông Douglas Jackson, đại diện của BCG tại thành phố Hồ Chí Minh, đồng tác giả bản nghiên cứu “Việt Nam và Myanmar: Những biên giới tăng trưởng mới tại Đông Nam Á”, được công bố ngày 17/12 vừa qua, thì các công ty đang đầu tư vào Việt Nam và Myanmar, giờ đây có cơ hội để xây dựng kế hoạch kinh doanh, thương hiệu, tạo đà phát triển tại hai nước, vốn là những nền kinh tế khép kín, với điều kiện phải có hiểu biết vững chắc về những người tiêu thụ trên các thị trường này và biết cách thỏa mãn họ.
Theo các tác giả bản nghiên cứu, thị trường Việt Nam đang tạo ra các cơ hội làm ăn trước mắt, còn đối với thị trường Myanmar, thì cần phải chờ đợi thêm.
Việt Nam đã phát triển mạnh từ 20 năm, đặc biệt là từ 2007, sau khi gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới – WTO. Tuy nhiên, rất ít người sử dụng các sản phẩm ngân hàng, ngoài việc mở tài khoản tiết kiệm. Ví dụ, chỉ có 5% sử dụng thẻ tín dụng.
Theo AFP, Nation