1. Dòng sự kiện:
  2. Chiến sự Nga - Ukraine
  3. Xung đột leo thang tại Trung Đông

Năm hợi: Trung Quốc cấm truyền hình ảnh lợn

(Dân trí) - Chi nhánh tập đoàn sữa Nestlé của Thụy Sĩ ở Trung Quốc vừa bị kênh truyền hình quốc gia nước sở tại hủy hợp đồng chương trình quảng cáo dự định sẽ phát vào tuần tới. Lý do là trong chương trình quảng cáo hãng, Nestlé đã sử dụng hình ảnh một chú lợn con.

Thierry Vapperaeau, phát ngôn viên của Nestlé tại Trung Quốc cho hay: "Đây là đề nghị của phía quan chức cấp cao trong chính phủ Trung Quốc nên chúng tôi không thể không chấp hành".

 

Khi năm mới sắp đến, hình ảnh những con vật biểu tượng của năm lại tràn ngập trên đất nước Trung Quốc. Nhưng thật không may, biểu tượng mới của năm nay là chú lợn - con vật linh thiêng của thế giới Hồi giáo.

 

Do lo sợ quá nhiều hình ảnh lợn xuất hiện trên truyền hình có nguy cơ xúc phạm đến đạo Hồi, chính quyền Trung Quốc vừa ban hành một quy định: cấm các kênh truyền hình được truyền phát những hình ảnh lợn trong dịp năm mới. Chính quyền yêu cầu các quan chức của mạng lưới truyền hình quốc gia phải kiểm duyệt nghiêm ngặt các chương trình sẽ được truyền phát.

 

Một quan chức giấu tên cho hay: "Chúng tôi không muốn có ảnh hưởng xấu hoặc làm tổn thương tới tình cảm tôn giáo của cộng đồng Hồi giáo. Phong tục tập quán của mỗi một cồng đồng phải được tôn trọng".

 

Theo con số thống kê chính thức thì cộng đồng Hồi giáo ở Trung Quốc hiện nay có khoảng 18 triệu người trong tổng số 1,3 tỷ dân ở nước này.

 

HH

Theo Xinhua

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm