1. Dòng sự kiện:
  2. Iran phóng UAV, tên lửa vào Israel
  3. Chiến sự Nga - Ukraine
  4. Bầu cử tổng thống Mỹ 2024

Kinh doanh sự yên tĩnh - Nghề "hái ra tiền" ở Mỹ

(Dân trí) - Ngày nay, ngành kinh doanh khách sạn đang ráo riết tìm kiếm các nhà cung cấp vật liệu xây dựng cách âm, vì khách hàng ngày càng đòi hỏi cao về một không gian yên tĩnh.

Lahnie Johnson, 49 tuổi, là ông chủ của công ty Acoustiblok chuyên kinh doanh sản phẩm vật liệu xây dựng cách âm đang làm ăn khá phát đạt tại Mỹ. Khá là bất ngờ nếu biết ban đầu, ông đã từng là người kinh doanh các thiết bị âm thanh.

 

Năm 1983, ông thành lập công ty Sensuous Sound Systems, chuyên bán hệ thống âm thanh cao cấp phục vụ cho nhu cầu giải trí của các hộ gia đình, với dàn âm thanh bass được quảng cáo là có thể “chọc thủng” cả lớp thép dày 3m. Tuy nhiên, sau đó ông lại nhìn thấy những cơ hội kinh doanh mới, trong một lĩnh vực hoàn toàn trái ngược - cách âm.

 

“Bạn bỏ tiền ra thuê một căn phòng lịch sự trong khách sạn và rồi bạn có thể nghe rõ mồn một tiếng những người ở phòng bên trò chuyện về bữa sáng của họ? Đó là điều không thể chấp nhận,” ông nói. “Với số tiền không nhỏ đã phải bỏ ra, lẽ ra bạn phải được hưởng một không gian yên tĩnh và riêng tư”.

 

Người ta vẫn nghĩ rằng khách nghỉ tại các khách sạn thường hay phàn nàn về các vấn đề như dịch vụ kém, phòng bẩn, và chất lượng kết nối Internet không tốt. Tuy nhiên, cuộc điều tra mới đây của Công ty dịch vụ thông tin thị trường J.D. Power & Associates, thuộc tập đoàn Mc.Graw-Hill, về mức độ hài lòng của khách hàng đã phát hiện ra rằng tiếng ồn mới là mối quan tâm hàng đầu của khách hàng khi đến nghỉ tại một khách sạn nào đó.

 

Giờ đây, các công ty xây dựng khách sạn luôn phải chú ý đến yếu tố này, nên thường sử dụng loại cửa sổ kính kép và tường có lót vật liệu cách âm.

 

Bên cạnh đó, một số khách sạn, đặc biệt là các khách sạn hạng sang, muốn thu hút khách bằng những khu sảnh và quầy bar thật sôi động. Nhiệm vụ của họ là phải cân bằng được nhu cầu giải trí của các khách hàng với những quầy bar náo nhiệt, trong khi vẫn phải đảm bảo một không gian yên tĩnh cho những khách hàng muốn được nghỉ ngơi. Vì thế, ngành vật liệu cách âm có đất sống.

 

Một ví dụ là trường hợp khu nghỉ dưỡng cao cấp Shephard's Beach Resort, ở bãi biển Clearwater nổi tiếng của tiểu bang Florida, Mỹ. Khách sạn này có một câu lạc bộ đêm lớn ở ngay tầng trệt. Đây cũng chính là một trong những điểm hấp dẫn của khách sạn, nhưng họ gặp phải rắc rối là khách không muốn thuê phòng ở 5 tầng đầu tiên vì lý do tiếng ồn. Vấn đề được giải quyết khi họ thuê công ty Acoustiblok của ông Johnson xử lý cách âm cho toàn bộ tường, sàn và trần nhà.

 

Với những vật liệu và công nghệ cách âm tiên tiến, giờ đây, các nhà đầu tư có thể hoàn toàn yên tâm với việc xây dựng khách sạn ngay cả ở những vị trí gần đường tàu hỏa hay đường cao tốc.

 

Đặng Lê

Theo IHT