Góc ảnh hiếm về cuộc sống của trẻ em Triều Tiên

Dân trí Trẻ em Triều Tiên từ nhỏ đã được tham gia các lớp học nghệ thuật và được dạy về lịch sử, niềm tự hào dân tộc cũng như sự thành kính đối với các lãnh đạo tối cao của đất nước.
>>Ảnh hiếm về cuộc sống ở vùng nông thôn Triều Tiên
>>Những bức ảnh hiếm về quân đội Triều Tiên

Trẻ em Triều Tiên chơi phóng mô hình tên lửa trong ngày Quốc tế Thiếu nhi

Hiện Triều Tiên có khoảng 5,3 triệu trẻ em dưới độ tuổi 14. Tại các khu vực nông thôn ngoài thủ đô Bình Nhưỡng, trẻ em có thể tham gia lao động đồng áng từ sớm. (Ảnh: Reuters)
Hiện Triều Tiên có khoảng 5,3 triệu trẻ em dưới độ tuổi 14. Tại các khu vực nông thôn ngoài thủ đô Bình Nhưỡng, trẻ em có thể tham gia lao động đồng áng từ sớm. (Ảnh: Reuters)

Trẻ em Triều Tiên được dạy về lòng thành kính đối với lịch sử dân tộc cũng như các nhà lãnh đạo của đất nước, từ cố lãnh đạo Kim Nhật Thành cho tới nhà lãnh đạo Kim Jong-un. (Ảnh: Reuters)
Trẻ em Triều Tiên được dạy về lòng thành kính đối với lịch sử dân tộc cũng như các nhà lãnh đạo của đất nước, từ cố lãnh đạo Kim Nhật Thành cho tới nhà lãnh đạo Kim Jong-un. (Ảnh: Reuters)

Ở những vùng kém phát triển hơn tại Triều Tiên, trẻ em thường đi bộ đến trường. (Ảnh: Reuters)
Ở những vùng kém phát triển hơn tại Triều Tiên, trẻ em thường đi bộ đến trường. (Ảnh: Reuters)

Trẻ em vui chơi trên cánh đồng ở nông thôn Triều Tiên. (Ảnh: Reuters)
Trẻ em vui chơi trên cánh đồng ở nông thôn Triều Tiên. (Ảnh: Reuters)

Trẻ em sinh ra tại các gia đình giàu có hơn tại Triều Tiên có thể được cha mẹ mua cho những món đồ đắt tiền. (Ảnh: Reuters)
Trẻ em sinh ra tại các gia đình giàu có hơn tại Triều Tiên có thể được cha mẹ mua cho những món đồ đắt tiền. (Ảnh: Reuters)

Các bậc cha mẹ Triều Tiên thường đưa con tới tượng đài của cố lãnh đạo Kim Nhật Thành và Kim Jong-il để bày tỏ lòng thành kính với thế hệ đi trước. (Ảnh: Reuters)
Các bậc cha mẹ Triều Tiên thường đưa con tới tượng đài của cố lãnh đạo Kim Nhật Thành và Kim Jong-il để bày tỏ lòng thành kính với thế hệ đi trước. (Ảnh: Reuters)

Việc các học sinh mặc đồng phục, đeo khăn quàng đỏ tới tưởng niệm tại tượng đài các cố lãnh đạo là hình ảnh thường thấy ở Triều Tiên. (Ảnh: Reuters)
Việc các học sinh mặc đồng phục, đeo khăn quàng đỏ tới tưởng niệm tại tượng đài các cố lãnh đạo là hình ảnh thường thấy ở Triều Tiên. (Ảnh: Reuters)

Tháng 6/2017, nhà lãnh đạo Kim Jong-un tổ chức chương trình có tên gọi “Chúng ta là những người hạnh phúc nhất thế giới” để kỷ niệm 70 năm thành lập Liên đoàn Thiếu nhi Triều Tiên. (Ảnh: Reuters)
Tháng 6/2017, nhà lãnh đạo Kim Jong-un tổ chức chương trình có tên gọi “Chúng ta là những người hạnh phúc nhất thế giới” để kỷ niệm 70 năm thành lập Liên đoàn Thiếu nhi Triều Tiên. (Ảnh: Reuters)

Trẻ em Triều Tiên được dạy về tư tưởng chống Mỹ từ nhỏ. Các em nhỏ thường được nhìn thấy chơi những món đồ như súng đạn. (Ảnh: Reuters)
Trẻ em Triều Tiên được dạy về tư tưởng chống Mỹ từ nhỏ. Các em nhỏ thường được nhìn thấy chơi những món đồ như súng đạn. (Ảnh: Reuters)

Bên trong một nhà trẻ thuộc khuôn viên của nhà máy dệt Kim Jong Suk Bình Nhưỡng. (Ảnh: Reuters)
Bên trong một nhà trẻ thuộc khuôn viên của nhà máy dệt Kim Jong Suk Bình Nhưỡng. (Ảnh: Reuters)


Các em nhỏ Triều Tiên vẫy tay khi nhìn thấy máy ảnh. (Ảnh: Reuters)

Các em nhỏ Triều Tiên vẫy tay khi nhìn thấy máy ảnh. (Ảnh: Reuters)

Nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, trẻ em ở thủ đô Bình Nhưỡng tham gia trò chơi “diễu binh”. Các em mặc quân phục và điều khiển các phương tiện như xe quân sự. (Ảnh: Reuters)
Nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, trẻ em ở thủ đô Bình Nhưỡng tham gia trò chơi “diễu binh”. Các em mặc quân phục và điều khiển các phương tiện như xe quân sự. (Ảnh: Reuters)

Cung Thiếu nhi Mangyongdae là nơi trẻ em Triều Tiên có thể học ngoại ngữ, các kỹ năng tin học, các môn nghệ thuật và thể thao. (Ảnh: Reuters)
Cung Thiếu nhi Mangyongdae là nơi trẻ em Triều Tiên có thể học ngoại ngữ, các kỹ năng tin học, các môn nghệ thuật và thể thao. (Ảnh: Reuters)

Lớp học vẽ bên trong Cung Thiếu nhi Mangyongdae. (Ảnh: Reuters)
Lớp học vẽ bên trong Cung Thiếu nhi Mangyongdae. (Ảnh: Reuters)

Nằm dưới sự quản lý của Đoàn Thanh niên Triều Tiên, Cung Mangyongdae được cho là đủ sức chứa cho 5.400 trẻ em. (Ảnh: Reuters)
Nằm dưới sự quản lý của Đoàn Thanh niên Triều Tiên, Cung Mangyongdae được cho là đủ sức chứa cho 5.400 trẻ em. (Ảnh: Reuters)

Các em nhỏ biểu diễn văn nghệ tại Cung Mangyongdae. (Ảnh: Reuters)
Các em nhỏ biểu diễn văn nghệ tại Cung Mangyongdae. (Ảnh: Reuters)


Đu quay được thiết kế lấy cảm hứng từ máy bay và tên lửa của Triều Tiên. (Ảnh: Reuters)

Đu quay được thiết kế lấy cảm hứng từ máy bay và tên lửa của Triều Tiên. (Ảnh: Reuters)

Thành Đạt

Theo BI

MỚI NHẤT
Thủ tướng Nhật lỡ lộ “bí mật quốc gia” với Hoa hậu hoàn vũ
Thủ tướng Nhật lỡ lộ “bí mật quốc gia” với Hoa hậu hoàn vũ

(Dân trí) - Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe trong cuộc trò chuyện vui vẻ với một hoa hậu hoàn vũ đã lỡ tiết lộ điều mà ông từng gọi là “bí mật quốc gia”, AFP cho biết.

Thứ năm, 11/01/2018 - 04:21

Nguyên Tham mưu trưởng quân đội Trung Quốc hối lộ ai?
Nguyên Tham mưu trưởng quân đội Trung Quốc hối lộ ai?

Ngày 9/1, Tân Hoa xã đưa tin, tướng Phòng Phong Huy, cựu Tổng tham mưu trưởng quân đội Trung Quốc, sẽ bị khởi tố tội danh nhận hối lộ.

Thứ năm, 11/01/2018 - 04:18

Nga “diệt gọn” dàn máy bay của phiến quân tại Syria bằng cách nào?
Nga “diệt gọn” dàn máy bay của phiến quân tại Syria bằng cách nào?

(Dân trí) - Các phiến quân gần đây đã sử dụng một phi đội máy bay không người lái chứa thuốc nổ để tấn công căn cứ không quân Khmeimim của Nga tại Syria. Tuy nhiên, Moscow đã có sẵn các vũ khí hiện đại để đối phó với tình huống này.

Thứ năm, 11/01/2018 - 04:07

Trung Quốc từ chối dự họp về Triều Tiên do Mỹ, Canada chủ trì
Trung Quốc từ chối dự họp về Triều Tiên do Mỹ, Canada chủ trì

(Dân trí) - Trung Quốc tuyên bố sẽ không tham dự hội nghị quốc tế bàn về vấn đề Triều Tiên tại Vancouver do Mỹ và Canada chủ trì vào tuần tới, Sputnik cho biết.

Thứ năm, 11/01/2018 - 03:51

Mỹ “tố” Nga can thiệp bầu cử châu Âu 20 năm qua
Mỹ “tố” Nga can thiệp bầu cử châu Âu 20 năm qua

(Dân trí) - Phe Dân chủ tại Thượng viện Mỹ đã cáo buộc Nga đã can thiệp vào các cuộc bầu cử tại châu Âu và Mỹ trong 20 năm qua. Đảng này cho rằng Tổng thống Trump dường như đã không nhận ra mối đe dọa và kịch bản Mỹ bị can thiệp bầu cử năm 2016 có thể lặp lại.

Thứ năm, 11/01/2018 - 03:26

Người Trung Quốc đổ xô mua bất động sản Campuchia
Người Trung Quốc đổ xô mua bất động sản Campuchia

(Dân trí) - Giới đầu tư cả cá nhân và tổ chức ở Trung Quốc đang đổ xô mua bất động sản ở Campuchia, đặc biệt ở thủ đô Phnom Penh, một thị trường được đánh giá là tiềm năng.

Thứ năm, 11/01/2018 - 02:40

Nga nổi giận khi Mỹ đổi tên đường
Nga nổi giận khi Mỹ đổi tên đường

(Dân trí) - Việc Mỹ đổi tên một con đường nơi Nga đặt đại sứ quán ở thủ đô Washington theo tên một chính trị gia đối lập Nga bị sát hại khiến Moscow nổi giận.

Thứ năm, 11/01/2018 - 02:34

Nữ doanh nhân Trung Quốc từng bị nghi "chống lưng" cho chương trình hạt nhân Triều Tiên
Nữ doanh nhân Trung Quốc từng bị nghi "chống lưng" cho chương trình hạt nhân Triều Tiên

(Dân trí) - Bà Ma Xiaohong, nữ doanh nhân sở hữu công ty từng giao thương với Triều Tiên, bị cáo buộc là đã âm thầm hỗ trợ chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng. Sau khi Mỹ ban hành lệnh trừng phạt công ty của bà, tương lai của bà Ma hiện vẫn chưa thể đoán định.

Thứ năm, 11/01/2018 - 02:24

Cặp vợ chồng Mỹ 2 lần trúng số triệu “đô”
Cặp vợ chồng Mỹ 2 lần trúng số triệu “đô”

(Dân trí) - Một cặp đôi đến từ bang Massachusetts, Mỹ đã thử vận may của bản thân khi mỗi người chơi một loại xổ số riêng. Và cặp đôi chiến thắng 1 triệu USD cho mỗi giải chỉ trong vài tháng.

Thứ năm, 11/01/2018 - 11:57

Nga rúng động vụ cựu cảnh sát "ma sói" thú nhận sát hại 59 người
Nga rúng động vụ cựu cảnh sát "ma sói" thú nhận sát hại 59 người

(Dân trí) - Cựu cảnh sát Nga Mikhail Popkov, người đang chịu án tù chung thân vì giết 22 phụ nữ, mới đây tiếp tục thú nhận thêm 59 vụ án mạng nữa.

Thứ năm, 11/01/2018 - 11:49

Lót tay 7.500 USD, “đao phủ” khét tiếng của IS được thả tức thì?
Lót tay 7.500 USD, “đao phủ” khét tiếng của IS được thả tức thì?

(Dân trí) - Đao phủ khét tiếng của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), tên Abu Omer, có thể đã được thả tự do sau khi được cho là dùng một số tiền lớn để hối lộ giới chức địa phương ở Iraq, báo The Sun của Anh đưa tin.

Thứ năm, 11/01/2018 - 11:32

“Vua hề” Charlie Chaplin từng bị ám sát hụt như thế nào?
“Vua hề” Charlie Chaplin từng bị ám sát hụt như thế nào?

Trên màn ảnh sân khấu, Charlie Chaplin nổi tiếng trong vai gã lang thang, những điệu bộ của ông khiến hàng triệu khán giả cười khoái trá, biến ông thành một “hiện tượng” siêu sao Hollywood. Thế nhưng, một âm mưu ám sát tại Nhật cách đây đúng 85 năm khiến “vua hề” suýt mất mạng.

Thứ năm, 11/01/2018 - 11:23

ĐÁNG QUAN TÂM
Lũ bùn càn quét California, ít nhất 17 người chết
Lũ bùn càn quét California, ít nhất 17 người chết

(Dân trí) - Ít nhất 17 người đã thiệt mạng sau khi những cơn mưa lớn gây sạt lở đất và kéo theo lượng lớn bùn tràn xuống khu vực Nam California, Mỹ từ ngày 9/1.

Thứ năm, 11/01/2018 - 09:34

Tiết lộ 3 nhân vật được ông Putin “chọn mặt, gửi vàng” cho chiến dịch tái tranh cử
Tiết lộ 3 nhân vật được ông Putin “chọn mặt, gửi vàng” cho chiến dịch tái tranh cử

(Dân trí) - Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 10/1 đã bổ nhiệm 3 đồng chủ chủ tịch quản lý chiến dịch tái tranh cử của mình và chính thức khởi động chiến dịch vận động tranh cử.

Thứ năm, 11/01/2018 - 09:08

Người Nga xem ai là đối thủ lớn nhất?
Người Nga xem ai là đối thủ lớn nhất?

(Dân trí) - Kết quả một cuộc khảo sát mới được công bố gần đây đã hé lộ danh sách những quốc gia bị đa số người dân Nga xem là “kẻ thù” lớn nhất.

Thứ năm, 11/01/2018 - 08:48

Người đàn ông say rượu ăn trộm xe thiết giáp ở Nga, gây tai nạn liên hoàn
Người đàn ông say rượu ăn trộm xe thiết giáp ở Nga, gây tai nạn liên hoàn

(Dân trí) - Một người đàn ông say rượu ở tây bắc nước Nga đã ăn trộm một xe thiết giáp từ một trường quân sự sau đó gây ra tai nạn liên hoàn. Vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Thứ năm, 11/01/2018 - 08:24

Hộ chiếu Đức quyền lực nhất thế giới
Hộ chiếu Đức quyền lực nhất thế giới

(Dân trí) - Theo nghiên cứu của công ty tư vấn Henley & Partners (Mỹ), Đức lần thứ 5 liên tiếp là nước có cuốn hộ chiếu quyền lực nhất thế giới, tiếp đến là Singapore ở vị trí thứ 2. Việt Nam xếp thứ 88 trong bảng xếp hạng này.

Thứ năm, 11/01/2018 - 07:52

Mỹ thông qua 2 dự luật thân Đài Loan, ông Trump "chọc giận" Trung Quốc?
Mỹ thông qua 2 dự luật thân Đài Loan, ông Trump "chọc giận" Trung Quốc?

(Dân trí) - Giới phân tích nhận định Tổng thống Donald Trump có thể đã sẵn sàng sử dụng “quân cờ” Đài Loan trong mối quan hệ với Trung Quốc sau khi Hạ viện Mỹ thông qua hai dự luật thân Đài Loan.

Thứ năm, 11/01/2018 - 07:42

Quân đội Tây Ban Nha tuyên chiến với nạn béo phì
Quân đội Tây Ban Nha tuyên chiến với nạn béo phì

(Dân trí) - Những binh sĩ thừa cân của lực lượng tinh nhuệ thuộc quân đội Tây Ban Nha đang đối mặt với nguy cơ bị mất việc nếu họ không nỗ lực giảm cân, Telegraph đưa tin.

Thứ năm, 11/01/2018 - 07:26

Ông Trump phát tín hiệu trở lại hiệp ước biến đổi khí hậu
Ông Trump phát tín hiệu trở lại hiệp ước biến đổi khí hậu

(Dân trí) - Trong một tín hiệu mạnh mẽ nhất từ trước đến nay, Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng ông sẽ cân nhắc đưa Mỹ trở lại Hiệp ước Paris về biến đổi khí hậu.

Thứ năm, 11/01/2018 - 06:54

Ông Trump tuyên bố sẵn sàng đối thoại với Triều Tiên
Ông Trump tuyên bố sẵn sàng đối thoại với Triều Tiên

(Dân trí) - Tổng thống Donald Trump ngày 10/1 tuyên bố ông sẵn sàng đối thoại với Bình Nhưỡng trong bối cảnh tình hình căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên đang có xu hướng hạ nhiệt.

Thứ năm, 11/01/2018 - 06:53

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh tiếp cựu Ngoại trưởng Mỹ Jonh Kerry
Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh tiếp cựu Ngoại trưởng Mỹ Jonh Kerry

(Dân trí) - Chiều nay (10/1), tại Hà Nội, Phó Thủ tướng - Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh đã tiếp cựu Ngoại trưởng Mỹ Jonh Kerry, nhân dịp ông thăm và làm việc tại Việt Nam từ ngày 10/1-11/1. Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh bày tỏ sự cảm ơn cựu Ngoại trưởng Mỹ hơn 10 năm qua luôn dành cho Việt Nam những quan tâm đặc biệt.

Thứ tư, 10/01/2018 - 10:29

Ngân hàng châu Âu cấp khoản vay 143 triệu euro cho tuyến đường sắt đô thị số 3
Ngân hàng châu Âu cấp khoản vay 143 triệu euro cho tuyến đường sắt đô thị số 3

(Dân trí) - Ngân hàng Đầu tư châu Âu (EIB) sẽ cung cấp 143 triệu euro cho việc xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 3 tại Hà Nội và việc mua sắm tàu điện mới cho tuyến này.

Thứ tư, 10/01/2018 - 10:25

Mỹ luyện quân đối phó độc chiêu hầm ngầm của Triều Tiên
Mỹ luyện quân đối phó độc chiêu hầm ngầm của Triều Tiên

Quân đội Mỹ đang huấn luyện thêm hàng ngàn binh sĩ tác chiến trong hầm, trong nỗ lực sẵn sàng giải pháp quân sự cho Tổng thống Donald Trump về Triều Tiên, giới chức Mỹ tiết lộ với NPR hôm 9-1.

Thứ tư, 10/01/2018 - 09:07