1. Dòng sự kiện:
  2. Chiến sự Nga - Ukraine
  3. Xung đột leo thang tại Trung Đông

“Cuộc hôn nhân hoàn hảo” giữa hàng hóa Mỹ và người tiêu dùng Việt Nam

(Dân trí) - Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink nhận định mối quan hệ giữa các sản phẩm nông nghiệp và thực phẩm của Mỹ với người tiêu dùng Việt Nam giống như “cuộc hôn nhân hoàn hảo”.

Đại sứ Mỹ tham quan gian hàng Mỹ tại triển lãm quốc tế


Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink tới dự hội chợ triển lãm thực phẩm và khách sạn Hà Nội 2018. (Ảnh: Thành Đạt)

Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink tới dự hội chợ triển lãm thực phẩm và khách sạn Hà Nội 2018. (Ảnh: Thành Đạt)

Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink chiều nay 29/11 đã tới tham quan các gian hàng của Mỹ tại Hội chợ triển lãm thực phẩm và khách sạn Hà Nội 2018. Đại sứ Kritenbrink đã nhấn mạnh mối liên kết giữa các sản phẩm nông nghiệp và thực phẩm của Mỹ với người tiêu dùng Việt Nam.

“Ẩm thực của Việt Nam nổi tiếng khắp thế giới. Mỹ cũng là nước nổi tiếng thế giới về chất lượng thực phẩm. Tôi cho rằng triển lãm là cuộc hôn nhân hoàn hảo về lợi ích tương hợp giữa các công ty, nông dân và nhà sản xuất Mỹ trong việc cung cấp các sản phẩm tuyệt vời cho người tiêu dùng Việt Nam”, ông Kritenbrink nói.


Đại sứ Kritenbrink tham quan gian hàng khoai tây Mỹ. (Ảnh: Thành Đạt)

Đại sứ Kritenbrink tham quan gian hàng khoai tây Mỹ. (Ảnh: Thành Đạt)

Theo Đại sứ Kritenbrink, hội chợ triển lãm là cơ hội tuyệt vời để các doanh nghiệp và nhà cung cấp Mỹ giới thiệu các sản phẩm có chất lượng tại thị trường Việt Nam. Nhà ngoại giao Mỹ khẳng định đây là “sự kiện tuyệt vời nhất” mà ông có dịp tham dự kể từ khi tới Việt Nam nhậm chức đại sứ vào năm ngoái.

“Chúng tôi rất quan tâm tới việc xây dựng quan hệ hợp tác với Việt Nam. Chúng tôi đầu tư vào sự thành công của Việt Nam”, Đại sứ Kritenbrink nhấn mạnh.


Đại sứ Kritenbrink thử một sản phẩm bơ của Mỹ. (Ảnh: Thành Đạt)

Đại sứ Kritenbrink thử một sản phẩm bơ của Mỹ. (Ảnh: Thành Đạt)

“Việt Nam và Mỹ đẩy mạnh hợp tác trong việc phân phối nhiều sản phẩm khác nhau từ bông vải, đậu nành, thịt, các sản phẩm từ sữa. Nông dân và các doanh nghiệp sản xuất thực phẩm của Mỹ rất mong muốn được xuất khẩu các sản phẩm chất lượng cao vào thị trường Việt Nam”, ông Kritenbrink cho biết.

Theo Đại sứ Mỹ, Ngân hàng Thế giới dự báo Việt Nam là đất nước có tốc độ phát triển nhanh nhất trong vòng 20 năm tới. Do vậy, “khi nền kinh tế Việt Nam càng phát triển, thu nhập người tiêu dùng Việt Nam tăng lên và họ càng có nhu cầu tìm đến các sản phẩm an toàn và chất lượng cao từ Mỹ”.


Ông Kritenbrink phát biểu trước gian hàng bơ sữa từ Mỹ. (Ảnh: Thành Đạt)

Ông Kritenbrink phát biểu trước gian hàng bơ sữa từ Mỹ. (Ảnh: Thành Đạt)

“Tôi được biết người Việt Nam rất quan tâm tới độ an toàn cũng như chất lượng của thực phẩm. Khi sử dụng các sản phẩm của Mỹ, các bạn đã được tiêu dùng những sản phẩm có chất lượng tốt nhất thế giới… Chúng tôi tự hào khi được cung cấp các sản phẩm an toàn, chất lượng tốt và có độ tin cậy cao tới người tiêu dùng Việt Nam”, ông Kritenbrink phát biểu tại triển lãm.

Đại sứ Kritenbrink đánh giá Việt Nam là một trong những thị trường xuất khẩu nông sản và thực phẩm hàng đầu thế giới. Do vậy, phía Mỹ cũng sẽ tạo điều kiện để các sản phẩm của Việt Nam có thể đến được với người tiêu dùng Mỹ. Ngoài ra, Mỹ cũng sẽ hỗ trợ Việt Nam, một trong những đối tác thương mại lớn nhất của Mỹ, trong các lĩnh vực nông nghiệp, năng lượng, hàng không, thành phố thông minh, công nghệ để có thể mang tới cho người tiêu dùng Việt Nam những sản phẩm chất lượng tốt nhất.


Nhà ngoại giao Mỹ tham quan nhiều gian hàng và trao đổi với đại diện của các doanh nghiệp Mỹ tham dự triển lãm. (Ảnh: Thành Đạt)

Nhà ngoại giao Mỹ tham quan nhiều gian hàng và trao đổi với đại diện của các doanh nghiệp Mỹ tham dự triển lãm. (Ảnh: Thành Đạt)

Đại sứ Kritenbrink cho biết phía Mỹ sẽ tiếp tục tổ chức các cuộc triển lãm để người tiêu dùng Việt Nam có cơ hội tìm hiểu thêm những sản phẩm tuyệt vời của Mỹ. Nhà ngoại giao Mỹ cho biết mục tiêu của Mỹ là hợp tác với Việt Nam để đảm bảo quan hệ thương mại giữa hai bên diễn ra công bằng, bình đẳng và có đi có lại.


Gian hàng giới thiệu thịt và các sản phẩm từ thịt của Mỹ tại triển lãm. (Ảnh: Thành Đạt)

Gian hàng giới thiệu thịt và các sản phẩm từ thịt của Mỹ tại triển lãm. (Ảnh: Thành Đạt)

Thành Đạt

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm