1. Dòng sự kiện:
  2. Chiến sự Nga - Ukraine
  3. Xung đột leo thang tại Trung Đông

Chính khách - Những biểu tượng mới của thời trang thế giới

(Dân trí) - Cựu lãnh đạo Liên Xô Mikhail Gorbachev mới đây đã tham gia chiến dịch quảng cáo cho các sản phẩm túi xách sang trọng của hãng Louis Vuitton trong khi Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy hồi đầu tháng 8 vừa qua đã được tạp chí Vanity Fair bình chọn là một trong những người ăn mặc đẹp nhất thế giới.

Phong cách ăn mặc của các chính trị gia và các nhà lãnh đạo thế giới ngày càng được chú ý hơn bao giờ hết. Họ đang chiếm vị trí ngang hàng với các người mẫu, diễn viên, các thần tượng thể thao trên các chuyên mục phong cách của các tạp chí thời trang thế giới.

 

Michael Roberts, giám đốc phong cách và thời trang của Vanity Fair, tạp chí đã đưa ông Sarkozy vào danh sách những người mặc đẹp nhất năm nay cùng với thần tượng bóng đá David Beckham và ca sĩ nhạc rock Lenny Kravitz, nhận định: “Chúng ta đang ngắm các chính trị gia nhiều hơn. Vì thế mà cách họ ăn mặc đang ngày càng trở nên quan trọng”.

 

Mặc dù các quan chức chính phủ thường không mấy khi xuất hiện trên hàng ghế đầu của các cuộc trình diễn thời trang tại New York, London, Milan hay Paris nhưng phong cách ăn mặc của họ đã trở thành đề tài lớn gây tranh luận trên nhiều tạp chí làm đẹp danh tiếng. Một số gương mặt thường xuất hiện trên các tờ báo chính trị thậm chí cũng tham gia lĩnh vực quảng cáo.

 

Chính khách - Những biểu tượng mới của thời trang thế giới - 1

 Cựu tổng thống Liên Xô Mikhail Gorbachev trong quảng cáo của Louis Vuitton.

 

Cựu tổng thống Liên Xô Gorbachev đã khiến nhiều người không khỏi bất ngờ khi ông "tỏa sáng" trong chiến dịch quảng bá tên tuổi cho Louis Vuitton, nối gót các minh tinh màn bạc Scarlett Johansson và Uma Thurman.

 

Mặc đẹp để gây ấn tượng

 

Giới chuyên gia quảng cáo cho biết các chính trị gia và các nhân vật nổi tiếng liên quan tới chính trị có thể lôi cuốn khách hàng bởi người tiêu dùng ngày càng quan tâm hơn tới các vấn đề chính trị và môi trường.

 

Laure Fontaine, đại diện của công ty chuyên theo dõi thị trường quảng cáo tại Mỹ TNS Media Intelligence, nhận định: “Những giá trị đang mạnh hơn trong xã hội ngày nay là sự thống nhất, tính nhân văn và ít liên quan tới những hoạt động mang tính chất khiêu khích”.

 

Nhiều thương hiệu đã lựa chọn những tên tuổi có liên quan tới các hoạt động xã hội.

 

Laure Fontaine nói thêm: “George Clooney là một ví dụ điển hình. Clooney thường quảng bá cho những thương hiệu sang trọng nhưng cũng rất tích cực góp tiếng nói giải quyết cuộc khủng hoảng chính trị tại Dafur. Họ không chỉ nổi tiếng trên phim ảnh mà còn nổi tiếng vì những hoạt động nhân đạo”.

 

Tuy nhiên, phong cách ăn mặc và của các chính trị gia cũng gây tranh cãi chẳng khác nào các chính sách của họ.

 

Chính khách - Những biểu tượng mới của thời trang thế giới - 2

 Tổng thống Pháp Sarkozy được bình chọn là một trong những người ăn mặc đẹp nhất năm 2007.

 

Khi được hỏi về phong cách của ông Sarkozy, giám đốc phong cách và thời trang của Vanity Fair Michael Roberts cho rằng việc Tổng thống Pháp Sarkozy mặc complê, áo sơ mi và đeo cà vạt đã tạo dựng một hình ảnh tốt hơn người tiền nhiệm Jacques Chirac.

 

Michael Roberts nói: “Ông ấy giống như một chủ tịch hiện đại của một công ty đang làm ăn rất thành công”.

 

Nhưng cũng tại Pháp, các chương trình truyền hình trào phúng thường xuyên “quan tâm” tới chiều cao của ông Sarkozy (ông Sarkozy chỉ cao có 1,65m, thấp hơn ông Chirac 20cm) cũng như thói quen đi giày cao gót của ông.

 

VTH

Theo Reuters

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm