1. Dòng sự kiện:
  2. Iran phóng UAV, tên lửa vào Israel
  3. Chiến sự Nga - Ukraine
  4. Bầu cử tổng thống Mỹ 2024

Câu chuyện phía sau những bức chân dung biểu tượng của ông Trump

(Dân trí) - Là tỷ phú kiêm ngôi sao truyền hình thực tế nổi tiếng, Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump từng xuất hiện trong nhiều khung hình của các nhiếp ảnh gia trên toàn thế giới. Đối với mỗi người, ông trùm bất động sản New York lại để lại trong họ những cảm xúc và ấn tượng khác nhau.


Bức ảnh do William Coupon, nhiếp ảnh gia chuyên về ảnh chân dung, chụp ông Trump ở New York vào năm 1983. “Tôi đã chụp ảnh cho Donald Trump 2 lần. Đây là một trong số những bức ảnh tôi thích nhất. Ông Trump khi đó đã đề xuất làm “nhà đàm phán hòa bình” giữa Israel và Palestine. Chúng tôi nghĩ rằng sẽ chụp hình cùng với một con chim. Ông Trump khá thoải mái, nhưng không hoàn toàn vui vẻ. Rốt cuộc vẫn còn điều gì đó đọng lại trong mắt ông ấy. Là đôi mắt của ông ấy. Chứ không phải đôi mắt của con chim”, William Coupon chia sẻ.

Bức ảnh do William Coupon, nhiếp ảnh gia chuyên về ảnh chân dung, chụp ông Trump ở New York vào năm 1983. “Tôi đã chụp ảnh cho Donald Trump 2 lần. Đây là một trong số những bức ảnh tôi thích nhất. Ông Trump khi đó đã đề xuất làm “nhà đàm phán hòa bình” giữa Israel và Palestine. Chúng tôi nghĩ rằng sẽ chụp hình cùng với một con chim. Ông Trump khá thoải mái, nhưng không hoàn toàn vui vẻ. Rốt cuộc vẫn còn điều gì đó đọng lại trong mắt ông ấy. Là đôi mắt của ông ấy. Chứ không phải đôi mắt của con chim”, William Coupon chia sẻ.

Nhiếp ảnh gia Michael O’Neill, người đã chụp ông Trump tại New York để làm hình ảnh cho tạp chí Times Magazine vào năm 1984, cho biết: “Đồ mạ vàng, vàng, sự kiêu hãnh… Ông ấy thích trang bìa này. Đó là lần đầu tiên ông ấy lên trang bìa của Times Magazine”.
Nhiếp ảnh gia Michael O’Neill, người đã chụp ông Trump tại New York để làm hình ảnh cho tạp chí Times Magazine vào năm 1984, cho biết: “Đồ mạ vàng, vàng, sự kiêu hãnh… Ông ấy thích trang bìa này. Đó là lần đầu tiên ông ấy lên trang bìa của Times Magazine”.
Bức ảnh do phóng viên ảnh Harry Benson chụp ông Trump ở Atlantic City cho báo People vào năm 1990. “Ngay sau khi sòng bạc Taj Mahal khai trương ở Atlantic City vào năm 1990, tôi đã đến đó để chụp ảnh Donald Trump. Ông ấy nói với tôi rằng có hơn một triệu USD tiền mặt trong két của sòng bạc. Tôi nói với ông ấy rằng tôi chưa được thấy một triệu USD tiền mặt bao giờ. Và thế là ông Trump đi thẳng vào két, lấy ra đúng một triệu USD, ôm vào người để chụp ảnh. Hành động này của ông Trump vào thời điểm đó gây hoang mang cho nhiều người vì theo luật của sòng bạc, không ai được phép mang tiền mặt ra ngoài. Tôi thấy đây là bức ảnh đáng nhớ nhất trong ngày hôm đó”, Harry Benson kể lại.
Bức ảnh do phóng viên ảnh Harry Benson chụp ông Trump ở Atlantic City cho báo People vào năm 1990. “Ngay sau khi sòng bạc Taj Mahal khai trương ở Atlantic City vào năm 1990, tôi đã đến đó để chụp ảnh Donald Trump. Ông ấy nói với tôi rằng có hơn một triệu USD tiền mặt trong két của sòng bạc. Tôi nói với ông ấy rằng tôi chưa được thấy một triệu USD tiền mặt bao giờ. Và thế là ông Trump đi thẳng vào két, lấy ra đúng một triệu USD, ôm vào người để chụp ảnh. Hành động này của ông Trump vào thời điểm đó gây hoang mang cho nhiều người vì theo luật của sòng bạc, không ai được phép mang tiền mặt ra ngoài. Tôi thấy đây là bức ảnh đáng nhớ nhất trong ngày hôm đó”, Harry Benson kể lại.
Nhiếp ảnh gia Max Vadukul, người đã chụp ông Trump ở Mar-a Largo, Florida vào ngày 19/5/1997, cho biết: “Đây là một trong số những bức ảnh “bay lên trời” mà tôi đã chụp cho ông Trump. Có rất nhiều thông điệp trong bức ảnh này, đó là sự tỉ mỉ, phức tạp và mạnh mẽ trong uy quyền… Điều tôi thích ở bức ảnh này, mà nay đã thành một bức ảnh biểu tượng, là phong thái, sự thanh lịch và tự tin”.
Nhiếp ảnh gia Max Vadukul, người đã chụp ông Trump ở Mar-a Largo, Florida vào ngày 19/5/1997, cho biết: “Đây là một trong số những bức ảnh “bay lên trời” mà tôi đã chụp cho ông Trump. Có rất nhiều thông điệp trong bức ảnh này, đó là sự tỉ mỉ, phức tạp và mạnh mẽ trong uy quyền… Điều tôi thích ở bức ảnh này, mà nay đã thành một bức ảnh biểu tượng, là phong thái, sự thanh lịch và tự tin”.
“Hãy nhìn xem, tôi nghĩ đây là bức chân dung đầy quyền lực của một ông trùm mà ngôn ngữ cơ thể của ông ấy cho thấy sự uy quyền, sức hấp dẫn và vẻ kiêu ngạo. Khoảnh khắc ông ấy ngồi trên chiếc limousine đã nói lên tất cả”, nhiếp ảnh gia Tomo Muscionico nói về bức ảnh chụp ông Trump ở New York cho tờ Spiegel vào năm 1999.
“Hãy nhìn xem, tôi nghĩ đây là bức chân dung đầy quyền lực của một ông trùm mà ngôn ngữ cơ thể của ông ấy cho thấy sự uy quyền, sức hấp dẫn và vẻ kiêu ngạo. Khoảnh khắc ông ấy ngồi trên chiếc limousine đã nói lên tất cả”, nhiếp ảnh gia Tomo Muscionico nói về bức ảnh chụp ông Trump ở New York cho tờ Spiegel vào năm 1999.
Nhiếp ảnh gia Platon, người chụp ông Trump ở New York vào tháng 8/2003, cho biết: “Tôi chụp ông Trump tại tháp Trump ở Manhattan. Ban đầu tôi đề nghị ông ấy nhìn thẳng vào ống kính nhưng ông ấy nói: “Không, đây là góc mặt đẹp nhất của tôi”, sau đó nghiêng mặt sang phía bên phải. Tôi đã nghĩ về khoảnh khắc này nhiều lần, và đối với tôi nó nói lên một vài điều thú vị về tính cách đặc biệt của một con người. Tôi cho rằng, ông ấy hiểu truyền thông. Ông ấy thoải mái với vỏ bọc của chính mình. Ông ấy hạnh phúc khi được chơi đùa với những bức ảnh và những bộ phim, kết quả là ông đã thể hiện được thương hiệu của riêng mình”.
Nhiếp ảnh gia Platon, người chụp ông Trump ở New York vào tháng 8/2003, cho biết: “Tôi chụp ông Trump tại tháp Trump ở Manhattan. Ban đầu tôi đề nghị ông ấy nhìn thẳng vào ống kính nhưng ông ấy nói: “Không, đây là góc mặt đẹp nhất của tôi”, sau đó nghiêng mặt sang phía bên phải. Tôi đã nghĩ về khoảnh khắc này nhiều lần, và đối với tôi nó nói lên một vài điều thú vị về tính cách đặc biệt của một con người. Tôi cho rằng, ông ấy hiểu truyền thông. Ông ấy thoải mái với vỏ bọc của chính mình. Ông ấy hạnh phúc khi được chơi đùa với những bức ảnh và những bộ phim, kết quả là ông đã thể hiện được thương hiệu của riêng mình”.
Nhiếp ảnh gia Andres Serrano đã chụp một bức chân dung của tỷ phú Trump vào năm 2004, trong một dự án được thực hiện sau vụ khủng bố 11/9/2001 tại Mỹ. Ông nói: “Ngay sau khi xảy ra vụ khủng bố 11/9, tôi bắt tay thực hiện bộ ảnh lấy tên là “Nước Mỹ”. Tôi đã chụp hơn 100 bức chân dung của mọi người đến từ mọi ngõ ngách của cuôc sống trong khoảng 3 năm. Bức ảnh chụp Donald Trump vào năm 2004 và cũng là bức ảnh cuối cùng”.
Nhiếp ảnh gia Andres Serrano đã chụp một bức chân dung của tỷ phú Trump vào năm 2004, trong một dự án được thực hiện sau vụ khủng bố 11/9/2001 tại Mỹ. Ông nói: “Ngay sau khi xảy ra vụ khủng bố 11/9, tôi bắt tay thực hiện bộ ảnh lấy tên là “Nước Mỹ”. Tôi đã chụp hơn 100 bức chân dung của mọi người đến từ mọi ngõ ngách của cuôc sống trong khoảng 3 năm. Bức ảnh chụp Donald Trump vào năm 2004 và cũng là bức ảnh cuối cùng”.
Chris Buck, nhiếp ảnh gia chụp ông Trump ở thành phố New York cho tạp chí Philadelphia ngày 29/3/2006 chia sẻ: “Bức ảnh này đã nhận được nhiều bình luận khi ông Trump ra tranh cử tổng thống Mỹ. Hầu hết mọi người đều nhìn thấy “nhiều khuôn mặt của Donald Trump”, nhưng tôi lại thấy nó như “một người đàn ông tan vỡ”. Nó phản ánh suy nghĩ của tôi nhiều hơn là của ông Trump”.
Chris Buck, nhiếp ảnh gia chụp ông Trump ở thành phố New York cho tạp chí Philadelphia ngày 29/3/2006 chia sẻ: “Bức ảnh này đã nhận được nhiều bình luận khi ông Trump ra tranh cử tổng thống Mỹ. Hầu hết mọi người đều nhìn thấy “nhiều khuôn mặt của Donald Trump”, nhưng tôi lại thấy nó như “một người đàn ông tan vỡ”. Nó phản ánh suy nghĩ của tôi nhiều hơn là của ông Trump”.
Chia sẻ về bức chân dung chụp ông Trump tại New York vào ngày 5/4/2011, nhiếp ảnh gia Marco Grob nói: “Bức hình này thực sự cho tôi thấy rằng ông Trump đang cố gắng kết nối với tôi ở phía sau ống kính. Nhưng sự kết nối của ông ấy rất lạnh lùng, tất cả chỉ xoay quanh công việc.
Chia sẻ về bức chân dung chụp ông Trump tại New York vào ngày 5/4/2011, nhiếp ảnh gia Marco Grob nói: “Bức hình này thực sự cho tôi thấy rằng ông Trump đang cố gắng kết nối với tôi ở phía sau ống kính. Nhưng sự kết nối của ông ấy rất lạnh lùng, tất cả chỉ xoay quanh công việc".
Nhiếp ảnh gia Peter Yang, người chụp ông Trump cho tạp chí Rolling Stone vào năm 2011, kể lại: “Khi được giao nhiệm vụ chụp ảnh Donald Trump, ý tưởng đầu tiên nảy ra trong đầu tôi là gốc cây mạ vàng mà tôi nhìn thấy trong một cửa hàng đồ nội thất gần nhà. Tôi đã từng đến nhà ông Trump trước đó để chụp vợ ông, bà Melania Trump, và tôi đặc biệt chú ý đến những thứ bằng vàng trong nhà… Sau đó tôi nghĩ ra ý tưởng chụp ông Trump trong tư thế “Người suy tưởng”… Trong buổi chụp hình, tôi đã chuẩn bị sẵn 3 bối cảnh chụp khi ông Trump đến. Tôi đã lấy hơi thật sâu và đưa cho ông ấy xem một bức ảnh có chủ đề “Người suy tưởng”. Trước khi tôi kịp nói điều gì, ông ấy đã chộp lấy bức ảnh đó ra khỏi tay tôi, ngẫm nghĩ một lúc sau đó tạo dáng. Tôi chụp một vài ảnh, sau đó ông ấy ra bắt tay tôi và nhanh chóng đi ra cửa”.
Nhiếp ảnh gia Peter Yang, người chụp ông Trump cho tạp chí Rolling Stone vào năm 2011, kể lại: “Khi được giao nhiệm vụ chụp ảnh Donald Trump, ý tưởng đầu tiên nảy ra trong đầu tôi là gốc cây mạ vàng mà tôi nhìn thấy trong một cửa hàng đồ nội thất gần nhà. Tôi đã từng đến nhà ông Trump trước đó để chụp vợ ông, bà Melania Trump, và tôi đặc biệt chú ý đến những thứ bằng vàng trong nhà… Sau đó tôi nghĩ ra ý tưởng chụp ông Trump trong tư thế “Người suy tưởng”… Trong buổi chụp hình, tôi đã chuẩn bị sẵn 3 bối cảnh chụp khi ông Trump đến. Tôi đã lấy hơi thật sâu và đưa cho ông ấy xem một bức ảnh có chủ đề “Người suy tưởng”. Trước khi tôi kịp nói điều gì, ông ấy đã chộp lấy bức ảnh đó ra khỏi tay tôi, ngẫm nghĩ một lúc sau đó tạo dáng. Tôi chụp một vài ảnh, sau đó ông ấy ra bắt tay tôi và nhanh chóng đi ra cửa”.
“Tôi muốn triển khai ý tưởng rằng ông ấy nghĩ mình là một nhà lãnh đạo tuyệt vời và là vị cứu tinh của nhân dân Mỹ. Tôi nghĩ chẳng có gì thể hiện tốt hơn ý tưởng đó bằng một con chim đại bàng - biểu tượng của nước Mỹ”, nhiếp ảnh gia Martin Schoeller nói về bức ảnh chụp ông Trump cho tạp chí Time vào tháng 8/2015.
“Tôi muốn triển khai ý tưởng rằng ông ấy nghĩ mình là một nhà lãnh đạo tuyệt vời và là vị cứu tinh của nhân dân Mỹ. Tôi nghĩ chẳng có gì thể hiện tốt hơn ý tưởng đó bằng một con chim đại bàng - biểu tượng của nước Mỹ”, nhiếp ảnh gia Martin Schoeller nói về bức ảnh chụp ông Trump cho tạp chí Time vào tháng 8/2015.

Thành Đạt

Tổng hợp