1. Dòng sự kiện:
  2. Phe nổi dậy lật đổ chính quyền Syria
  3. Chiến sự Nga - Ukraine

Bé trai Trung Quốc tử vong sau khi uống sản phẩm của Coca-Cola

(Dân trí) - Một bé trai Trung Quốc tử vong trong khi mẹ của em ốm nặng sau khi uống một loại sữa chua của Coca-Cola. Tuy nhiên, hãng đồ uống nổi tiếng thế giới hôm nay lên tiếng bảo vệ sản phẩm của mình, dù đã quyết định thu hồi sản phẩm để đề phòng.

Bé trai Trung Quốc tử vong sau khi uống sản phẩm của Coca-Cola - 1

Sản phẩm bé trai ở Trung Quốc và mẹ đã uống.
 

Báo chí Trung Quốc đưa tin, bé trai 11 tuổi ở thành phố Trường Xuân, tỉnh Cát Lâm, đã tử vong sau khi uống sữa chua Pulpy Milky hương dâu tây vào ngày 28/11 và mẹ của em cũng đang được chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện sau khi uống cùng loại đồ uống này.

 

Một bà mẹ khác và con gái cũng bị ốm sau khi uống loại sữa chua trên ở tỉnh Cát Lâm vài ngày trước đó. Người phát ngôn của Coke Joanna Price cho biết hai mẹ con  đã bình phục sau khi được chữa trị.

 

“Tâm trí của chúng tôi hướng về các gia đình bị ảnh hưởng và gửi lời chia buồn đến gia đình họ”, bà cho biết. “Nhưng sự việc này không liên quan đến vấn đề chất lượng sản phẩm và giới chức chính phủ hiện đang tiến hành điều tra chi tiết”.

 

Sau khi thảo luận với giới chức địa phương, công ty Coca-Cola và các quan chức Cát Lâm đã nhất trí dỡ bỏ sản phẩm khỏi giá bán hàng tại tỉnh và Coke hiện đang phối hợp với các nhà điều tra địa phương, người phát ngôn cho hay.

 

Báo chí địa phương dẫn lời các quan chức cho biết loại đồ uống trên bị nhiễm thuốc sâu. Nhưng hiện chưa có thông tim thêm về việc làm thế nào hoặc khi nào thuốc sâu lại có trong sản phẩm đồ uống trên.

 

“Ưu tiên hàng đầu của chúng tôi luôn là đảm bảo an toàn thực phẩm và chất lượng sản phẩm”, bà Price cho biết.

 

“Sau khi biết về vụ việc, chúng tôi đã lập tức tiến hành kiểm tra tổng thể nội bộ các khâu sản xuất, hậu cần và các khâu khác. Chúng tôi cũng đã nhờ một bên thứ ba tiến hành các cuộc thử nghiệm mẫu ngẫu nhiên các lọ sữa trên. Và tất cả đều cho kết quả an toàn”, bà cho hay.

 

Trung Quốc đã hứng chịu nhiều vụ bê bối liên quan đến thực phẩm, khiến người lòng tin của người tiêu dùng bị lung lay. Các công ty nước ngoài bị kiểm tra gắt gao và họ thường đảm bảo thực hiện đúng theo các tiêu chuẩn nghiêm khắc. Vì vậy khi các công ty phương Tây bị cáo buộc vi phạm, sự việc gây sự chú ý lớn.

 

Chuỗi cửa hàng bán lẻ Wal-Mart, nhà bán lẻ lớn nhất thế giới, hồi tháng 10 đã bị phạt nặng ở thành phố Trung Khánh, bị đóng cửa 13 cửa hàng trong vòng 2 tuần và bị phạt 2,7 triệu tệ (423.000USD), vì đã bán thịt lợn thường nhưng lại dán nhãn là thịt hữu cơ, với giá đắt hơn.

 

Wal-Mart đã lên tiếng xin lỗi và tăng cường huấn luyện nhân viên, đối thoại với khách hàng.

 

Báo chí Trung Quốc tháng trước cũng chỉ trích nhà sản xuất sảm phẩm chăm sóc sức khỏe của Mỹ Johnson & Johnson tiếp tục bán dầu gội trẻ em chứa chất bảo quản, có thể gây ung thư và dị ứng, ở một số thị trường.

 

Johnson & Johnson đã “phản pháo” và cho biết sản phẩm của họ đáp ứng đủ hoặc vượt xa quy định về an toàn ở mọi thị trường họ tham gia. Tuy nhiên công ty này cũng sẽ loại bỏ thành phần trên trong các sản phẩm dành cho trẻ em trên khắp thế giới.

 

Vũ Quý

Theo Reuters