Prudential đạt nhiều chỉ tiêu ấn tượng 6 tháng đầu năm 2017
Ngày 11/08/2017, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam chia sẻ thông tin về kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2017. Bên cạnh các chỉ số tăng trưởng kinh doanh ổn định đảm bảo kế hoạch năm.
Prudential là đơn vị dẫn đầu về tổng số lượng hợp đồng có hiệu lực với 1,8 triệu hợp đồng phát hành, với hơn 26% tổng số lượng trên toàn thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam.
Trong bối cảnh lạc quan của thị trường Việt Nam, Prudential Việt Nam tiếp tục chứng tỏ hoạt động kinh doanh hiệu quả khi duy trì tốc độ tăng trưởng ổn định trên nhiều mặt, nhất là các chỉ tiêu quan trọng về tổng số lượng hợp đồng có hiệu lực, tổng doanh thu phí bảo hiểm, tổng chi trả quyền lợi bảo hiểm.
Theo đó, kết quả 6 tháng đầu năm 2017 cho thấy, Prudential đạt mức tổng doanh thu phí bảo hiểm hơn 7.007 tỷ đồng, chiếm 24,7% doanh thu toàn thị trường. Prudential giữ vững vị thế hàng đầu với số lượng hơn 1,8 triệu hợp đồng bảo hiểm đang có hiệu lực, tương đương 26.2% số lượng hợp đồng của toàn thị trường, trong đó số lượng hợp đồng khai thác mới là 118,484 hợp đồng. Chất lượng hợp đồng khai thác mới cũng được đánh giá đã có những tăng trưởng tích cực.
Để đạt được những chỉ tiêu quan trọng này, Prudential tập trung vào chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm trên hai phương diện: hoàn thiện chất lượng kinh doanh và gia tăng gắn kết khách hàng trên nền tảng công nghệ.
Để hoàn thiện chất lượng kinh doanh, Prudential đã thực hiện các bước quan trọng như: Nâng cao dịch vụ và mang đến trải nghiệm khác biệt thông qua hệ thống 300 văn phòng tổng đại lý tiêu chuẩn mới trên toàn quốc; Giới thiệu danh mục sản phẩm đa dạng phục vụ từng nhu cầu khách hàng; Áp dụng Bảng phân tích nhu cầu tài chính (FNA) trong quá trình tư vấn mọi sản phẩm bảo hiểm, nhằm giúp khách hàng hiểu tường tận nhu cầu của bản thân trước khi tham gia; Huấn luyện kỹ năng chuyên môn và kỹ năng mềm dành cho đội ngũ tư vấn viên nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ.
Tận dụng lợi thế công nghệ thông tin và gia tăng gắn kết khách hàng, Prudential tiến hành chi trả quyền lợi bảo hiểm dưới 100 triệu đồng trong vòng 30 phút, giới thiệu kênh bán bảo hiểm trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam (e-commerce) tại e.prudential.com.vn , ra mắt nền tảng hỗ trợ thông tin khách hàng www.phuonganb.com.vn ; giới thiệu PRUBot - Chatbot tư vấn bảo hiểm lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. PRUBot là một ứng dụng của công nghệ trí tuệ nhân tạo, có thể tự động trả lời và xử lý 24/7 những tình huống được lập trình đồng thời cũng không ngừng “tự học” trong quá trình tương tác với khách hàng.
Cũng theo thống kê này, tổng số tiền chi trả quyền lợi bảo hiểm của ngành Bảo hiểm Nhân thọ đạt 7.216 tỷ đồng, tăng 23,61% so với cùng kỳ. Trong đó, Prudential vẫn tiếp tục dẫn đầu với mức chi trả 2.707 tỷ, chiếm 37,5% mức chi trả toàn ngành.
Cam kết trở thành người đồng hành hỗ trợ tài chính kịp thời cho gia đình, người thân của khách hàng khi có rủi ro, Prudential luôn nỗ lực hoàn thiện quy trình, rút ngắn thủ tục và đẩy nhanh tốc độ giải quyết quyền lợi bảo hiểm, giữ vững trách nhiệm của một công ty bảo hiểm hàng đầu trong việc đảm bảo quyền lợi cho khách hàng. Mới đây tại Hưng Yên, Prudential đã tiến hành chi trả các quyền lợi bảo hiểm trị giá hơn 1 tỷ đồng cho gia đình khách hàng Lê Anh Đức. Hay trước đó tại Hà Nội, công ty cũng hoàn thành chi trả quyền lợi bảo hiểm với tổng số tiền 620 triệu đồng đối với trường hợp khách hàng Nguyễn Tiến Trọng không may qua đời vì bệnh nan y.
Chia sẻ về kết quả hoạt động nửa đầu năm 2017 và định hướng cho giai đoạn kế tiếp, ông Steve Clark – Tổng giám đốc Prudential Việt Nam cho biết: “Tổng kết kinh doanh 6 tháng đầu năm 2017 một lần nữa phản ánh hiệu quả và chất lượng trong hoạt động kinh doanh của Prudential. Chúng tôi kỳ vọng, kết quả này sẽ ghi nhận đóng góp nổi bật của Prudential đối với sự tăng trưởng của ngành bảo hiểm nói riêng, đồng thời tạo nền tảng cho sự phát triển bền vững của thị trường tài chính Việt Nam nói chung. Trong thời gian tới, để giữ vững vị thế dẫn đầu, Prudential xác định chiến lược sẽ không ngừng nỗ lực, tiếp tục đồng hành mang đến cho khách hàng nhiều lợi ích thiết thực hơn nữa”.
Bên cạnh hoạt động kinh doanh, Prudential cũng tiếp tục đồng hành cùng nhiều chương trình xã hội thiết thực tại Việt Nam, tập trung vào ba mảng quan trọng như Sống khỏe, Giáo dục và Hỗ trợ cộng đồng. Về mặt thương hiệu, Prudential cũng có những thay đổi ấn tượng với hình ảnh tươi mới, gần gũi hơn với khách hàng và phù hợp với nhịp sống hiện đại. Nếu như năm 2016 các chiến dịch thương hiệu của Prudential đều hướng về gia đình thì năm 2017, các chiến dịch thương hiệu của Prudential hướng về các giá trị xã hội với mong muốn đồng hành cùng người dân Việt Nam hướng tới cuộc sống tươi đẹp, văn minh và hiện đại nhưng cũng tràn đầy lòng nhân ái.
Uyên Thi