Gửi tiết kiệm thời @
Ngày nay, máy tính - mạng Internet là những công cụ hàng ngày không thể thiếu đối với nhiều người. Đối với hoạt động ngân hàng, công nghệ thông tin luôn là nền tảng cốt lõi nhằm đáp ứng nhu cầu giao dịch tài chính hiện đại với quy mô lớn, phát triển sản phẩm dịch vụ mới.
Đặc biệt, công nghệ thông tin đống một vai trò không thể thiếu trong vấn đề quản lý rủi ro và kiểm soát an toàn ở tầm vĩ mô thông qua các phần mềm quản trị lõi Ngân hàng (core-banking). Không chỉ có vậy, giờ đây core-banking còn hỗ trợ đắc lực cho ngân hàng trong việc phát triển các sản phẩm, dịch vụ tiết kiệm (TK) tận dụng ưu thế của công nghệ.
SeABank là một trong những ngân hàng đi tiên phong
trong việc ứng dụng công nghệ hiện đại trong việc huy động TK.
Từ tiết kiệm không kỳ hạn Online
Mở đầu cho hình thức huy động TK tận dụng ưu thế công nghệ của các ngân hàng Việt Nam có thể kể đến là sản phẩm TK không kỳ hạn qua tài khoản Online. Khách hàng chỉ cần mở tài khoản thanh toán tại ngân hàng, đăng ký tài khoản TK Online không kỳ hạn là có thể chủ động giao dịch tại bất cứ đâu, rút bất cứ khi nào với lãi suất không đổi thông qua Dịch vụ Ngân hàng trực tuyến, Dịch vụ Ngân hàng qua điện thoại, các máy ATM hoặc tại các điểm giao dịch của ngân hàng. Về cơ bản tài khoản TK này đưa ra giải pháp sinh lời tối đa với các khoản tiền nhàn rỗi ngắn hạn trên thị trường nhằm đáp ứng nhu cầu được hưởng lãi suất cao nhất có thể nhưng vẫn có sự chủ động cần thiết.
Đến tiết kiệm có kỳ hạn Online
Với các phương thức gửi tiền TK truyền thống, khách hàng phải đến trực tiếp ngân hàng để gửi tiền, điều này rất bất tiện cho những người làm việc giờ hành chính hoặc những người bận rộn. TK Online là một giải pháp hiệu quả cho những đối tượng này, bởi chỉ cần nhấp chuột là có thể giao dịch vào bất cứ thời điểm nào, tại bất cứ nơi đâu thông qua mạng Internet. Khác với hình thức TK không kỳ hạn Online, TK Online cho phép người gửi tiền có thể lựa chọn nhiều hình thức TK đa dạng như TK lĩnh lãi cuối kỳ, TK lãi suất bậc thang, người gửi thực hiện các thao tác đơn giản, có tính bảo mật cao, được chứng thực bằng các sao kê điện tử, tích hợp với các dịch vụ hỗ trợ như Internet Banking, SMS Banking để kiểm soát tài sản của mình, cũng như tất toán tự động khi đáo hạn.
Gửi tiền qua Autobank
Hình thức TK qua ngân hàng tự động - Autobank đã được sử dụng rộng rãi trên thế giới từ nhiều năm. Dịch vụ này cho phép khách hàng có thể thực hiện hoàn toàn tự động các giao dịch gửi tiền, rút tiền, đổi ngoại tệ tại ATM giúp khách hàng có được sự linh hoạt và chủ động khi sử dụng sản phẩm dịch vụ của ngân hàng, xóa bỏ hạn chế về thời gian. Tại Việt Nam đa số các ngân hàng chỉ dừng lại ở một vài tiện ích đơn lẻ như: rút tiền, giao dịch trực tuyến dẫn đến việc khách hàng chưa được phục vụ một cách tốt nhất và chưa mặn mà với giao dịch tự động, đồng thời không phát huy được tối đa các tính năng ưu việt của dịch vụ này.
Core-banking hỗ trợ đắc lực cho ngân hàng
trong việc phát triển các sản phẩm, dịch vụ tiết kiệm (TK) tận dụng ưu thế của công nghệ.
Ngân hàng Đông Nam Á – SeABank là một trong những ngân hàng đi tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ hiện đại trong việc huy động TK. Trên nền tảng phần mềm quản trị lõi ngân hàng hiện đại nhất thế giới hiện nay là T24-Temenos phiên bản R08, SeABank không ngừng đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ, tăng cường tiện ích và cho ra đời nhiều hình thức huy động TK mới nhằm giúp khách hàng chỉ cần ngồi ở nhà mà vẫn có thể gửi TK tại SeABank.
Một số sản phẩm tiêu biểu như Tài khoản TK thông minh – SeASave Smart giúp khách hàng gửi TK không kỳ hạn với lãi suất rất hấp dẫn thông qua mạng Internet hoặc điện thoại. Dịch vụ Ngân hàng điện tử - SeANet (seanet.vn), Dịch vụ Ngân hàng di động – SeAMobile, Dịch vụ Ngân hàng qua điện thoại 24/7 – SeACall (1900 555 587), Dịch vụ TK Online – SeASave Online… giúp khách hàng có thể kiểm tra tài khoản, giao dịch chuyển tiền, gửi TK tại bất cứ nơi đâu, bất cứ khi nào. Điểm đặc biệt của SeASave Online chính là khách hàng có thể chủ động lựa chọn tất cả các hình thức TK cho VND, USD, EUR tương tự như các sản phẩm TK tại quầy giao dịch của Ngân hàng. Không chỉ có vậy, khách hàng có thể truy vấn thông tin các sản phẩm TK Online và các khoản TK mở tại quầy cũng như tất toán trước hạn, đúng hạn các khoản TK Online qua mạng.
SeABank cũng là Ngân hàng nội địa đầu tiên cung cấp dịch vụ Autobank cho phép người sử dụng thực hiện hoàn toàn tự động các giao dịch Gửi tiền, rút tiền, đổi ngoại tệ, truy vấn, giao dịch trực tuyến và dịch vụ khách hàng (Call Center). Khách hàng muốn gửi tiền chỉ cần đến Autobank tại 2 điểm giao dịch 7 ngày/tuần của Ngân hàng là SeABank Lê Thái Tổ (Hà Nội) và SeABank Lê Lai (TP Hồ Chí Minh), chọn máy có tính năng gửi tiền, đưa tiền vào khe theo quy định, lựa chọn tài khoản TK thanh toán sau đó thực hiện lệnh chuyển tiền vào tài khoản TK đã đăng ký với Ngân hàng là đã có thể gửi TK thành công.
PV