Dịch vụ thẻ ngân hàng thu hút người dùng
Thanh toán bằng thẻ đang đi vào đời sống với nhiều tiện ích đáp ứng cuộc sống hiện đại.Số liệu mới đây từ Vụ Thanh toán của Ngân hàng Nhà nước cho thấy, thanh toán qua thẻ (thuần túy giao dịch mua bán hàng hóa) ngày càng tăng, bao gồm cả giá trị giao dịch cũng như số lượng thẻ phát hành trong nước.
Chị Nguyễn Thanh Bình (Cầu Giấy, Hà Nội), nhân viên của một doanh nghiệp lớn ở Hà Nội, cho biết, chị thường xuyên sử dụng thẻ bởi thanh toán rất dễ dàng thuận tiện khi đi mua sắm ở các siêu thị và trung tâm thương mại và hơn nữa là được các đơn vị bán hàng giảm giá, khuyến mại… . Chẳng hạn, người dùng thẻ của Techcombank có thể được nhận ưu đãi từ hơn 500 đơn vị, với mức giảm giá trung bình 10 - 20%. Thậm chí, cứ mỗi 2 tuần, Techcombank còn phối hợp với một số đơn vị để thực hiện các chương trình ưu đãi trong thời gian ngắn dành cho chủ thẻ với mức giảm giá lên tới 50% cùng nhiều ưu đãi thiết thực khác.
“Hạn mức tín dụng cao, nên khi đi ra nước ngoài, tôi không còn phải băn khoăn về việc mang theo ít hay nhiều tiền nữa. Tôi cũng rất bất ngờ với việc được hỗ trợ những tiện ích đẳng cấp”, anh Phan Mạnh Thắng, Giám đốc một doanh nghiệp tư nhân chia sẻ.
Trong một dịp phải đi công tác đột xuất, lại sát với dịp kỷ niệm ngày cưới của hai vợ chồng, trợ lý riêng thì nghỉ ốm, rất may chỉ với một cuộc gọi tới tổng đài dịch vụ hỗ trợ cá nhân và phong cách sống dành cho chủ thẻ Visa Platinum, anh Thắng đã được hỗ trợ giải quyết nhanh mọi việc từ book vé máy bay, khách sạn, cho đến tặng một bó hồng lãng mạn tới bà xã đúng ngày kỷ niệm. “Không ngoa khi nói rằng, thẻ Visa Platinum như một trợ lý đắc lực của tôi”, anh Thắng cười và bày tỏ sự thỏa mãn khi sử dụng thẻ Visa Platinum của Techcombank.
Đó không chỉ là cảm nhận của riêng anh Thắng, những khách hàng thường xuyên sử dụng các loại thẻ cao cấp cũng đã luôn bày tỏ sự hài lòng với chất lượng dịch vụ của các loại thẻ này. Sở hữu thẻ Visa Platinum, họ được quyền sử dụng dịch vụ Techcombank Concierge và được tư vấn cá nhân và phong cách sống bằng tiếng Việt và tiếng Anh 24/7/365. Không chỉ nhận được thông tin về đặt khách sạn, hay vé máy bay, mà ngay cả những thông tin về các câu lạc bộ thể dục; sân golf; các điểm mua sắm… cũng được cung cấp rất tận tình và cụ thể. Đặc biệt, trong những trường hợp đột xuất, chủ thẻ có thể sử dụng dịch vụ ứng tiền mặt khẩn cấp lên đến 2.000 USD.
Khi mà các ngân hàng cùng đua nhau phát hành và cung cấp dịch vụ thẻ với ngày càng phong phú dịch vụ, cạnh tranh trên thị trường này ngày càng gay gắt hơn. Đi cùng với đó, các ngân hàng đều nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ và sự tiện lợi của thẻ. Mở rộng hệ thống các địa điểm chấp nhận thẻ, tăng cường bảo mật và dịch vụ chăm sóc khách hàng là những giải pháp hàng đầu.
Đi đầu trong việc cung cấp dịch vụ thẻ chất lượng cao, năm 2013, Techcombank đã giành giải Tin & Dùng Việt Nam dành cho Dịch vụ Chăm sóc khách hàng thẻ thanh toán và Chăm sóc khách hàng sử dụng thẻ (đây là năm thứ 3 liên tiếp, sản phẩm và dịch vụ của Techcombank được trao tặng giải này). Để đạt được thành công như vậy, Techcombank đã rất “mạnh chi” cho nền tảng công nghệ, trung bình, khoảng 15 triệu USD/năm. Mức đầu tư này, theo Techcombank, được duy trì bất kể tình hình kinh tế đang khó khăn và các ngân hàng nói chung phải cắt giảm chi phí. Nhiều sản phẩm, dịch vụ ngân hàng của Techcombank đã thể hiện những tiện ích vượt trội nhờ xây dựng trên nền tảng công nghệ hiện đại. Đây chính là lợi thế cạnh tranh bền vững của Techcombank.
H.S