Những câu hỏi khó về giá vé máy bayVới thực tế của chi phí bay tăng lên, trần giá vé nội địa đang thấp như quy định hiện nay, hệ quả tất nhiên, là lượng vé với giá thấp sẽ rất ít hoặc không có, trong khi doanh nghiệp vẫn tiếp tục lỗ.
Kỷ luật và phát triểnNếu có gì đó cần và phải học hỏi từ những thành công của các nền kinh tế đi trước, tôi nghĩ, đối với chúng ta, đó là việc xây dựng tính kỷ luật trong công việc.
Những "chuyện lạ" đăng kiểm ở Việt NamTôi mong, sẽ có cơ hội đặt câu hỏi với lãnh đạo Cục đăng kiểm, là điều gì khiến họ đưa ra một chu kỳ đăng kiểm ở Việt Nam rất ngắn so với nhiều nước?
Phí vào nội đô và hạn chế xe cá nhânChuyện thu phí vào nội đô, cả ở Hà Nội và TPHCM, đã nhiều lần được xới lên trong hơn chục năm gần đây, và lần nào cũng cho thấy những thứ đáng ngại.
Mở hơn nữa cánh cửa thị thựcThay đổi sớm chính sách thị thực sẽ là đòn bẩy chính và quan trọng trong vài tháng tới, khi khách du lịch lên kế hoạch cho mùa Giáng sinh và cuối năm.
Biển số xe - không nên chỉ dừng lại ở "đấu giá"Việc đấu giá biển số "đẹp" khi triển khai chỉ phục vụ một số ít người dân có điều kiện kinh tế. Và chiếc biển số sau đấu giá có được mua, bán hay không?