Yahoo thử nghiệm dịch vụ tìm kiếm âm nhạc

Hôm qua (4/8), Yahoo đã chính thức đưa vào thử nghiệm dịch vụ tìm kiếm audio trực tuyến Yahoo Audio Search, cho phép người sử dụng có thể tìm kiếm hàng triệu các bài hát trên Internet được cung cấp bởi iTunes, Rhapsody và Napster.

Dịch vụ tìm kiếm âm nhạc trực tuyến của Yahoo tại địa chỉ http://audio.search.yahoo.com đang được cung cấp miễn phí với mọi đối tượng người sử dụng. Với dịch vụ Yahoo Audio Search này, người sử dụng có thể tìm kiếm trên 50 triệu file âm thanh, bao gồm từ bản tin, bài phát biểu hay các bài phỏng vấn đã được đẩy lên mạng... 

Công cụ tìm kiếm âm nhạc mới của Yahoo dựa trên khả năng đọc các nội dung được nhúng trong các tệp tin âm thanh – hay còn được gọi là metadata - để phân loại kết quả tìm kiếm.
 
Đã có nhiều trang web tìm kiếm trên mạng khai trương dịch vụ tìm kiếm âm nhạc trực tuyến nhưng Yahoo, mặc dù phát hành sau, nhưng vẫn rất tự tin vào khả năng cạnh tranh của mình do hãng đã được các nhà cung cấp dịch vụ âm nhạc trực tuyến hàng đầu trên thế giới cho phép hiển thị trong danh sách tìm kiếm các bài hát có thể tải về.
 
Yahoo cũng chỉ mới giành được sự đồng ý của các đối tác kể trên trong khoảng thời gian 3 tháng trở lại đây, cùng thời gian với việc giới thiệu dịch vụ cho phép người sử dụng có thể tải âm nhạc trực tuyến với mức phí 6,99USD/tháng. Đây thực sự là một mức giá vô cùng cạnh tranh trước các đối thủ như Napster hay Rhapsody của RealNetworks.
 
Tuy nhiên, việc Yahoo giới thiệu dịch vụ tìm kiếm âm nhạc trực tuyến cũng mang lại nhiều lợi nhuận hơn cho các nhà cung cấp âm nhạc trên Internet do sẽ có nhiều người truy cập và biết đến dịch vụ của họ hơn mang lại lợi nhuận lớn hơn.
 
Việc Yahoo cũng như rất nhiều các trang web tìm kiếm khác trên Internet cung cấp dịch vụ tìm kiếm âm nhạc trực tuyến càng khẳng định xu hướng tập trung vào multimedia nhằm thu hút người sử dụng và thu lợi nhuận từ quảng cáo.

VH (theo AP)

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm