Yahoo tăng tính trực giác cho công cụ search

(Dân trí) - Yahoo vừa thông báo sẽ tiếp tục cải tiến và phát triển công cụ tìm kiếm của mình hơn nữa, trong mục tiêu đánh bại người khổng lồ tìm kiếm Google.

Yahoo cho biết phần mềm mới “Search Assist” sẽ giúp người dùng có được cái nhìn trực quan hơn về những gì mà họ tìm kiếm. Điều này sẽ giúp mọi người tìm kiếm chính xác nhất những gì họ cần.

 

Các bức ảnh, phim, audio sẽ có thể được xem trực tiếp trên trang hiển thị kết quả tìm kiếm cùng với link của website nguồn. Phó chủ tịch Yahoo Search Vish Makhijani cho biết thêm: “Chúng tôi biết khách hàng mong muốn có được câu trả lời đầy đủ, chứ không phải chỉ là một loạt các đường link, và sự thay đổi này chúng tôi làm để đem đến cho mọi người câu trả lời tốt nhất chỉ trong một lần tìm kiếm”.

 

Trong một cuộc bình chọn do Yahoo tài trợ cũng cho thấy nhiều người dùng Internet đã gặp khó khăn khi search web, nguyên nhân của việc này là do họ không dễ dàng tìm thấy được những gì mình muốn.

 

Nghiên cứu cho thấy, trong khi hầu hết người dùng đều sử dụng công cụ tìm kiếm trên Internet, nhưng chỉ có 15% tìm thấy chính xác những gì mình cần chỉ bằng một lần search, hầu hết phải mất đến ba hoặc bốn lần. 

 

Điểm mới của Yahoo Search trên đầu tiên sẽ được sử dụng để phục vụ người dùng Mỹ, rồi sau đó là ở Anh trong “một tương lai gần” - Yahoo cho biết.

 

Tuần trước, Microsoft cũng cho biết đang bước vào giai đoạn hoàn thiện cho phiên bản mới của công cụ tìm kiếm của hãng, Live Search trong nỗ lực trở thành công cụ tìm kiếm hàng đầu thế giới đánh bại hai kỳ phùng địch thủ Google và Yahoo.

 

Microsoft đã phát triển Live Search cho thị trường Mỹ, và sẽ đưa ra thị trường toàn cầu vào cuối thành 10. Phó chủ tịch bộ phận tìm kiếm và quảng cáo của Microsoft còn tự tin tuyên bố: “Đến giờ thì chúng tôi có thể tự tin khẳng định mình tốt như Google”

 

Google hiện vẫn giữ vị trí là công cụ tìm kiếm được nhiều người dùng nhất trên thế giới. Yahoo đứng thứ hai và Live đứng thứ 3, sau khi được thay thế cho công cụ tìm kiếm không thành công MSN search vào năm 2006.

 

Theo một nhà phân tích thì các hãng phát triển công cụ tìm kiếm cần đổi mới để cạnh tranh, nhưng sẽ vấp phải khó khăn khi muốn người dùng thay đổi thói quen để chuyển từ việc sử dụng công cụ tìm kiếm này sang cái khác.     

 

Trung Nguyên

Theo AFP