Yahoo đánh cược vào tương lai Internet TV
(Dân trí) - Yahoo đang bắt tay cùng Samsung, Toshiba và LG để đưa Internet đến với một số dòng TV đời mới. Nỗ lực này nhằm vực lại một năm làm ăn đầy khó khăn của Yahoo.
Yahoo phát triển một công cụ có tên là Widget Engine, hiển thị hàng loạt tùy chọn Internet trên thanh cuộn ở phía dưới màn hình TV. Các tùy chọn này có thể được kích hoạt bằng thiết bị điều khiển từ xa.
“Sự “kết duyên” giữa Internet và TV sẽ mang lại một “rạp hát” trên môi trường Internet”, Patrick Berry - Phó GD bộ phận TV kết nối của Yahoo - nhận xét. “TV sẽ trở nên rộng lớn hơn và mang lại nhiều điều thú vị hơn bao giờ hết”.
Chiếc TV thế hệ mới mang tên “Interactive TV Experience” của Samsung được trưng bày tại Triển lãm CES có khả năng hiển thị hình ảnh HDTV, trình chiếu video trực tuyến từ các trang web, như YouTube. Người dùng loại TV này cũng có thể xem ảnh, nghe nhạc, cập nhật thông tin tin chứng khoán từ các website.