“Yahoo còn phổ biến hơn cả sex”
(Dân trí) - Đó là một kết luận thú vị sau khi Google công bố các từ khoá được tìm kiếm trên trang search của họ. “Sex” không còn là từ khóa phổ biến nhất trên Google nữa mà thay vào đó là đối thủ “truyền kiếp” của chính gã khổng lồ cung cấp các dịch vụ trực tuyến này: Yahoo.
Stan Schroeder, thuộc công ty Frantic Industries, giải thích, thực tế bây giờ người dùng không muốn gõ đầy đủ tên miền của một website, họ thường nhập tên của trang web đó trên trang Google và click vào phần tìm kiếm.
Đó là lý do có thể giải thích cho 1.000 từ khóa được search nhiều nhất gồm có bebo, ebay, yahoo, amazon, myspace, và facebook.
Một lý do nữa, theo ông Schroeder, là nếu người dùng chỉ nhập từ Yahoo mà không có đuôi .com trong thanh địa chỉ của trình duyệt Firefox thì ngay lập tức, trình duyệt này sẽ thực hiện lệnh tìm kiếm trên Google và hướng người dùng tới những kết quả search.
Ông này cho rằng, một số người cố tình dùng cách tìm kiếm này nhưng cũng có rất nhiều người không hiểu cơ chế của Internet và cho rằng đó là nhiệm vụ của nó. Ngoài ra, một số người nhầm tưởng thanh công cụ Google Toolbar như là một nơi gõ địa chỉ nên vô tình gõ địa chỉ website cần mở trên đó.
T.Vũ
Theo The Inquirer