Yahoo chi "hàng trăm triệu USD" mua công ty phân tích di động Flurry
(Dân trí) - Sau khi báo cáo doanh thu gây thất vọng trong tuần trước, đặc biệt là trên thị trường quảng cáo, hôm nay, Yahoo thông báo sẽ mua lại công ty quảng cáo và phân tích di động Flurry nhằm thay đổi tương lai của mình.
Các điều khoản về thương vụ quan trọng này không được tiết lộ, nhưng Re/code, trang web đã hé lộ thông tin về kế hoạch này của Yahoo từ trước đó, cho rằng gã khổng lồ Internet một thời đã phải chi “hàng trăm triệu USD”.ļ/p>
Flurry được thành lập năm 2005, và cung cấp số liệu về thị trường di động cho hơn 170.000 các nhà phát triển trên toàn cầu. Theo Flurry, một trong những mục tiêu của hãng là giúp các nhà viết ứng dụng và các công ty quảng cáo đặt cǡc banner quảng cáo đúng đối tượng. Dịch vụ này được Flurry phân tích từ 1,4 tỷ thiết bị mỗi tháng.
Tiềm năng của Flurry đã trở thành điểm hấp dẫn đối với Yahoo vốn đang cố gắng để tìm một chỗ đứng trên thị trường quảng cáo di động. ŋể từ khi nữ CEO xinh đẹp Marissa Mayer lên nắm quyền năm 2012, người phụ nữ này đã thay đổi hoàn toàn chiến dịch trên lĩnh vực di động. Chỉ một thời gian ngắn sau khi nhậm chức, “nữ tướng” này đã đưa một nhân vật đã góp sức tại Yahoo từ nhiều năm - Adšm Cahan - lên dẫn dắt bộ phận di động mới được thành lập. Cũng từ đó đến nay, Yahoo đã cập nhật nhiều tính năng hướng tới di động trên các sản phẩm của mình, gồm: Yahoo Mail, Weather, Finance, và sản phẩm mới nhất là Yahoo News Digest.
čSau 2 năm giữ cương vị CEO Marissa Mayer đã mua hơn 40 công ty khởi nghiệp, trong đó có nhiều công ty được thâu tóm với mục đích giúp Yahoo đẩy mạnh các dịch vụ di động.
“Flurry sẽ tạo nền tảng để giúp các nhà phát triển xây dựŮg các ứng dụng tốt hơn, hướng tới đúng đối tượng khách hàng, và có thêm nhiều cơ hội tăng doanh thu”, Scott Burke, Giám đốc công nghệ quảng cáo của Yahoo, cho biết.
Khách hàng hiện tại của Flurry gồm có Zynga, Skype, the BBC, và Snapchat. Yahoo cho hay Flurry sẽ tiếp tục hỗ trợ nền tảng hiện tại, trong khi đó hãng sẽ sử dụng Flurry để đẩy mạnh trải nghiệm di động của Yahoo tới người dùng thông qua các sản phẩm được cá nhân hoá nhiều hơn.
Yahoo vừa báo cáo doanh thu quý II giảm 7% so với cùng kỳ năm ngoái.
Khôi Linh