Yahoo bất ngờ vượt Google về lượt truy cập trên đất Mỹ

(Dân trí) - Theo số liệu thống kê 50 trang web được truy cập nhiều nhất tại Mỹ trong tháng 7 vừa qua của ComScore, Yahoo bất ngờ vượt qua Google và giữ ở vị trí thứ 1 sau 5 năm luôn thuộc về tay của gã khổng lồ Google.

CEO xinh đẹp Marissa Mayer
CEO xinh đẹp Marissa Mayer

Theo ComScore , trang web Yahoo trong tháng 7 vừa qua đạt gần 197 triệu lượt khách truy cập duy nhất (Unique Visitor - khách truy cập duy nhất tính theo WAN IP. Địa chỉ IP trên mạng, mỗi modem mạng có 1 IP duy nhất do nhà cung cấp cấu hình ), trong khi đó, Google “lép vế” ở vị trí thứ 2 với 192 triệu khách truy cập. Microsoft thụt lùi ở vị trí thứ 3 với 180 triệu khách truy cập và Facebook có 142 triệu khách viếng thăm.

Đây là một thành tích gây ấn tượng sau 1 năm CEO xinh đẹp Marissa Mayer đầu quân về Yahoo. Tại thời  điểm nữ CEO tài sắc này chia tay Google để sang làm việc cho Yahoo, hãng Internet vang bóng 1 thời này chỉ đạt khách truy cập trung bình 163 triệu một tháng, đứng sau ông lớn Google (168 triệu) và Microsoft (163 triệu).

Đáng chú ý trong bảng báo cáo mới nhất của comScore cho thấy lượt khách truy cập duy nhất vào Facebook đã giảm từ 161 triệu trong tháng 7/2012 xuống còn 142 triệu trong tháng 7 vừa qua. Có vẻ như con số này cũng trùng hợp với nhiều báo cáo gần đây cho rằng mạng xã hội lớn nhất hành tinh đang dần mất đi sức hút đối với giới trẻ.
Số lượt truy cập vào Yahoo đã lần đầu tiên sau 5 năm vượt qua Google.
Số lượt truy cập vào Yahoo đã lần đầu tiên sau 5 năm vượt qua Google.

Theo ComScore, lượt khách truy cập duy nhất của Yahoo đã tăng khoảng 20% so với tháng 7 năm ngoái, khi hãng này chỉ đứng thứ 3 sau Google và Microsoft.

Tuy nhiên, số liệu của ComScore chỉ tiết lộ về lượng khách truy cập trên các website chứ không phải là số lượng người sử dụng công cụ tìm kiếm của các trang web này.

Theo comScore, Google vẫn tiếp tục thống lĩnh thị trường tìm kiếm, chiếm 67% thị phần trong tháng 6. Công cụ Bing của Microsoft đứng thứ 2 với 17% thị phần tại Mỹ, trong khi đó, Yahoo chỉ được xếp thứ 3 với 12% thị phần.

Bà Mayer đã thực hiện nhiều thay đổi tại Yahoo nhằm giúp hãng Internet Mỹ tìm lại thời hoàng kim, trong đó CEO trẻ tuổi này đã yêu cầu các nhân viên không được làm việc ở nhà, và phải lùi khoảng cách sinh đẻ đối với phụ nữ.

Hồi tháng 7, Yahoo cho biết đã giảm 13% doanh thu quảng cáo, và giảm 9% doanh thu trong lĩnh vực tìm kiếm. Tuy nhiên, hãng này đã tăng hơn 46% lợi nhuận so với tháng 7/2012.

Khôi Linh

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm