Xbox định “độc chiếm” ở Nhật Bản

(Dân trí) - Tung ra một loạt trò chơi mới cho đầu máy game video Xbox 360, hãng phần mềm Mỹ quyết tâm “vượt mặt” Sony và Nintendo để chiếm lĩnh thị trường game Nhật Bản.

Từ trước đến nay, Microsoft luôn gặp “hạn” trong công việc kinh doanh Xbox ở xứ hoa anh đào - thị trường game lớn thứ 2 trên thế giới, đứng sau khu vực Bắc Mỹ.

 

“Chắc chẳng có thị trường nào thách thức chúng tôi ngoài Nhật Bản”, Peter Moore - Giám đốc bộ phận sản xuất Xbox của Microsoft - cho biết. “Các game thủ nước này rất trung thành với các đầu game trong nước”.

 

Microsoft cho biết, đến cuối năm nay, hãng sẽ tung ra 110 bộ game dành cho Xbox ở thị trường Nhật Bản.

 

Giới phân tích nhận định, thị trường Nhật Bản quyết định sự thành công hay thất bại của một đầu game (console). Ví dụ, kể từ khi phát hành năm 2000, Sony đã bán được 23 triệu console PlayStation 2 tại thị trường nội địa, và  thị trường toàn cầu là 100 triệu. Nhưng, ngược lại, đến cuối năm 2005, trong tổng số 22 triệu đầu game Xbox bán ra, Microsoft chỉ tiêu thụ được 1,8 triệu chiếc ở khu vực châu Á, trong đó có cả Nhật Bản.

 

Ông Moore thừa nhận, gã khổng lồ đã bỏ mất một thị trường tiềm năng và với Xbox 360, Microsoft quyết tâm dành lấy thị phần ở Nhật Bản. “Chúng tôi sẽ tạo ra một lý do cạnh tranh để game thủ nước này phải quay sang mua sản phẩm của chúng tôi.

 

Tuần trước, Sony cũng đã tuyên bố sẽ giảm giá PlayStation 3 tại thị trường Nhật Bản để nhằm "hạ" Xbox của Microsoft.

 

N.H

Theo BBC

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm