Verizon iPhone ế ẩm trong ngày ra mắt

(Dân trí)-Hôm qua, Apple và nhà mạng Verizon chính thức bán ra chiếc iPhone 4 CDMA. Tuy nhiên, trái với cảnh hàng dài người xếp hàng chen chân mua phiên bản iPhone 4 GSM hồi tháng 7 năm ngoái, nhiều cửa hàng Verizon và Apple trong hai ngày này lại rơi vào cảnh “đìu hiu chợ chiều”.

Verizon iPhone ế ẩm trong ngày ra mắt - 1
Không nhiều người xếp hàng chờ mua iPhone Verizon như dự đoán.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến không khí ngày ra mắt iPhone chạy mạng CDMA trở nên buồn tẻ như vậy. Có thể Verizon đã đáp ứng được phần lớn nhu cầu của người tiêu dùng qua các đơn đặt hàng trên mạng dành cho các thuê bao hiện hành. Bên cạnh đó, thời tiết lạnh giá ở Mỹ cũng có thể khiến người mua ngại đến các cửa hàng. Tuy nhiên, việc quá ít người xếp hàng hoặc có những gian hàng thậm chí vắng bóng khách đến mua iPhone CDMA cũng có thể là một dấu hiệu cho thấy phiên bản mới của chiếc điện thoại của “Quả táo” không đủ hấp dẫn để thu hút thuê bao từ các nhà mạng khác.

 

Cổ phiếu của Verizon Communications, đồng sở hữu hãng viễn thông Verizon Wireless cùng với Vodafone Group đã giảm 26 cent xuống còn 36,42 USD. Cổ phiếu của Apple cũng giảm 3,62 USD xuống còn 354,54 USD. Trong khi đó cổ phiếu của hãng viễn thông AT&T lại tăng 27 cent vào cuối phiên giao dịch lên 28,24 USD.

 

Nhà mạng Verizon đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng iPhone cách đây một tuần và cho biết, chỉ trong vòng 2 tiếng đồng hồ, họ đã phá vỡ được kỷ lục trước đó đối với số lượng đơn đặt hàng điện thoại trong ngày đầu tiên.

 

Cho đến nay, AT&T là nhà mạng độc quyền chịu trách nhiệm phân phối chiếc điện thoại iPhone đình đám của Apple tại thị trường Mỹ. Năm ngoái, hãng đã kích hoạt tới 15,2 triệu chiếc iPhone. Các chuyên gia phân tích ước tính doanh số điện thoại Verizon iPhone trong năm nay vào khoảng từ 5 triệu đến 13 triệu máy. Các nhà phân tích cũng cho biết số lượng thuê bao nhà mạng Verizon sẽ tăng lên mạnh mẽ nhưng chưa ai đưa ra con số thuê  bao mà nhà mạng Verizon sẽ “nẫng tay trên” từ AT&T.

 

Các thuê bao sử dụng dịch vụ hãng AT&T đã phàn nàn về sự cố rớt sóng và các vấn đề khác về chất lượng phục vụ của nhà mạng này nhưng AT&T đang đẩy mạnh đầu tư cho việc nâng cấp mạng và nhờ thế, mức độ không hài lòng của khách hàng cũng đã giảm đi đôi chút.

 

Võ Hiền

Theo AP