Vén màn bí mật Apple mua lại thương hiệu iPad từ Fujitsu
(Dân trí) - Khi Apple lần đầu tiên công bố thông tin về máy tính bảng iPad, hãng “Quả táo” này không phải là chủ sở hữu thương hiệu này, Fujitsu mới chính là chủ nhân.
Chỉ một thời gian ngắn sau khi Apple rầm rộ quảng cáo về chiếc máy tính bảng iPad, cuộc chiến pháp lý giữa “Quả táo” và Fujitsu đã âm thầm diễn ra.
Trang blog PatentAuthority đã phát hiện ra bí mật này trong tài liệu của Văn phòng thương hiệu và bản quyền Mỹ. Sau nhiều lần dàn xếp với nhau, Fujitsu đã chính thức nhượng lại thương hiệu iPad cho Apple vào ngày 17/3. Mặc dù không được tiết lộ nhưng chắc chắn Fujitsu đã được đền bù một khoản tiền lớn để “bán” thương hiệu thuộc quyền sở hữu của hãng từ năm 2003. Vì thế, iPad sẽ được tung ra thị trường vào ngày 3/4 tới.
Đây không phải là lần đầu tiên Apple phải “chạy chọt” về pháp lý để mua lại thương hiệu mà hãng muốn sử dụng. Trước đây khi Apple tung ra chiếc điện thoại iPhone đầu tiên vào năm 2007 thì một tuần sau, Cisco vốn sở hữu tên gọi này đã phát đơn kiện.