Ưu đãi sinh viên: ‘Đến hẹn lại lên’ tại sao vẫn hot?

Không còn là yếu tố mới của thị trường song các chương trình ưu đãi cho sinh viên mỗi dịp tựu trường vẫn thu hút hàng trăm nghìn người tham gia, thậm chí háo hức chờ đợi. Sức hút lâu dài với một chương trình định kỳ khiến không ít người bất ngờ.

Xoay xoay chiếc điện thoại còn chưa bóc vỏ màn hình trên tay, Hoàng Mạnh Thắng, tân sinh viên Đại học Công nghiệp ngồi chờ đến lượt đăng ký gói cước Q-Student tại một cửa hàng chăm sóc khách hàng của MobiFone trên đường Cầu Giấy, Hà Nội. Đi cùng 6 người bạn nữa, Thắng kể: “Nhóm em học chung từ cấp 3 ở Vĩnh Phúc, vừa đỗ đại học nên mỗi đứa được gia đình thưởng một chiếc di động để tiện liên lạc. Bọn em rủ nhau đi đăng ký sim sinh viên dùng cho tiết kiệm”.

Ưu đãi sinh viên: ‘Đến hẹn lại lên’ tại sao vẫn hot?

Trước Thắng còn khá nhiều bạn sinh viên vẫn xếp hàng. Một nhân viên tại điểm giao dịch này cho biết, từ khi bắt đầu triển khai chương trình ưu đãi cho sinh viên, lượng khách hàng đến đăng ký hòa mạng dịch vụ Q-Student rất đông. Tình trạng này vẫn thường xảy ra vào dịp tựu trường mỗi năm. Theo anh, chủ yếu là do khuyến mãi hấp dẫn, được ưu đãi lâu dài nên không bạn trẻ nào muốn bỏ lỡ cơ hội trở thành thuê bao Q-Student. Cụ thể, các thuê bao Qstudent được ưu đãi lớn khi hòa mạng sử dụng dịch vụ của MobiFone như thoại, SMS hay truy cập internet qua 3G. Đặc biệt, đối với các thuê bao Q-Student phát triển mới từ ngày 20/08/2014 đến 31/10/2014 sẽ được miễn phí 1 năm cước thuê bao các dịch vụ Nghe nhạc (mMusic), Cập nhật tin tức tuổi teen (uTeen), Học Tiếng Anh (2 Learn) và Nhạc chuông chờ (Funring).

“Nhiều người không phải là sinh viên khao khát được đăng ký gói cước này mà không được, bọn em đúng đối tượng ưu đãi nên nhất định phải tận dụng để tiết kiệm chi phí viễn thông”, Thắng nói.

Cũng đợi đến lượt đăng ký sim sinh viên nhưng Đỗ Thị Thanh Nga, cô gái vừa đỗ Học viện Báo chí và Tuyên truyền lại muốn tận dụng một đặc quyền khác. Ngoài lý do để được cộng tiền và data khuyến mãi hàng tháng, Nga còn muốn “săn” số điện thoại đuôi 96 đúng với năm sinh của mình.

Cô nghe bạn bè giới thiệu MobiFone đang cho phép thuê bao Q-Student hòa mạng từ ngày 20/8 được chọn số điện thoại đuôi 95-96 theo ý thích và đổi sang số mới để dùng một cách miễn phí. Toàn bộ số tiền khuyến mãi và tài khoản của thuê bao không bị mất đi sau khi chuyển đổi. Đúng mong ước bấy lâu nên Nga muốn tranh thủ cơ hội này sở hữu một sim đúng năm sinh của mình để dùng lâu dài.

Không riêng các bạn tân sinh viên, nhiều bạn trẻ đã là sinh viên năm 2, năm 3... vẫn háo hức với các đợt khuyến mãi này của nhà mạng. Nhóm bạn gồm 11 người của Duy Nam, khoa Kinh tế đối ngoại, Đại học Ngoại thương còn cá xem ai hên hơn, “rinh” được Samsung Galaxy S5 của MobiFone trong chương trình quay số lần này. 

“Từ giờ đến hết 12/10, với mỗi 1.000 cước trong ngày, thuê bao xài Q-Student như bọn em được một mã dự thưởng để tham gia quay số, may mắn là có thể trúng Galaxy S5, có tận 8 giải đó. Không thì cũng có cơ hội nhận Galaxy Trend Plus, điện thoại M9001 hoặc được cộng 40.000 đồng vào tài khoản, chẳng tội gì không tham gia”, Nam giải thích. 

Phân tích yếu tố làm nên sức hút của những chương trình ưu đãi “đến hẹn lại lên” này, một chuyên gia viễn thông cho rằng: định kỳ chưa hẳn đã là điểm tiêu cực, làm cũ khuyến mãi. Đúng là khi không còn là yếu tố mới trên thị trường thì hình thức này khó thu hút sự hiếu kỳ, tò mò của người tiêu dùng. Nhưng chính tính chất lặp đi lặp lại mỗi dịp tựu trường đã tạo nên thói quen chờ đợi khuyến mãi cho những đối tượng được hưởng ưu đãi. Sự háo hức của thuê bao vô tình làm nên độ nóng cho các chương trình ngay khi nó vừa “ra lò”.

Thứ 2, giải thưởng lớn, tâm lý và tức thời cho thấy nhà mạng đã nghiên cứu để làm mới nội dung khuyến mãi trong một vỏ bọc hình thức cũ. “Sinh viên mấy ai có thể đầu tư hàng chục triệu mua được Galaxy S5, rồi cho chọn sim đuôi 95-96..., các ưu đãi đó hoàn toàn mới, lại hấp dẫn với điều kiện tham gia quá dễ nên dù biết chắc là được ưu đãi dịp này, sinh viên vẫn bất ngờ với quyền lợi mình được hưởng”, ông nói.

Cuối cùng, vị chuyên gia cho rằng, lượng sinh viên trên cả nước là đối tượng tiêu dùng rất lớn với các nhà mạng. Việc áp dụng ưu đãi thiết thực cho tất cả sinh viên chứ không khu biệt với tân sinh viên đã tạo ra sức lan tỏa lớn, khiến tự thân chương trình giữ được độ hot nhất định từ năm này qua năm khác.

“Việc làm mới, tạo sức hút với các chương trình mang tính định kỳ là không dễ, nhưng đó gần như là điều các nhà mạng bắt buộc phải làm. Bởi sinh viên, tân sinh viên chính là đối tượng tiêu dùng tiềm năng, thị phần khách hàng khổng lồ của họ trong tương lai. Khó nhưng chính nó làm nên sự khác biệt của hãng viễn thông để góp phần tạo sự bứt phá”, chuyên gia phân tích thêm.

200 thủ khoa trên toàn quốc năm nay được nhận ưu đãi đặc biệt của MobiFone, trị giá gần 5 triệu đồng/phần quà, gồm 1 triệu đồng tiền mặt, tài khoản 2,64 triệu đồng cộng dần trong 4 năm và 1 máy M9001 kèm sim sinh viên số đẹp.

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm