Twitter cân nhắc mua lại Yahoo

(Dân trí) - Cuộc đua thâu tóm “đại gia” Internet một thời Yahoo đã có thêm một cái tên mới khi mạng xã hội Twitter cũng được cho là đang quan tâm và có ý định mua lại Yahoo.

Theo nguồn tin thân cận với Yahoo tiết lộ với tờ báo New York Post cho biết nhà đồng sáng lập và CEO của Twitter Jack Dorsey đã có buổi gặp gỡ với đội ngũ lãnh đạo của Yahoo, dẫn đầu bởi CEO Marissa Mayer, để thảo luận về khả năng Twitter mua lại Yahoo.

Twitter là cái tên mới nhất gia nhập “cuộc đua” thâu tóm bộ phận kinh doanh cốt lõi của Yahoo
Twitter là cái tên mới nhất gia nhập “cuộc đua” thâu tóm bộ phận kinh doanh cốt lõi của Yahoo

Nguồn tin cho biết thêm tại buổi gặp mặt này, đội ngũ lãnh đạo của Twitter và Yahoo đã có nhiều giờ thảo luận về vấn đề tài chính của Yahoo và chiến lược của Twitter nếu sáp nhập Yahoo với mạng xã hội này.

“Twitter là điểm đến của những tin tức mới và Yahoo sở hữu trang tin tức có rất nhiều người truy cập. Sự sáp nhập cả 2 không phải là một ý tưởng tồi”, nguồn tin nhận xét.

Đại diện của Yahoo và Twitter đều từ chối đưa ra bình luận về thông tin kể trên.

“Chúng tôi không bình luận về các tin đồn và các thông tin không có căn cứ”, phát ngôn viên của Twitter cho biết.

Nếu thông tin trên là sự thật thì Twitter không phải là công ty duy nhất đang muốn thâu tóm “đại gia thất thế” Yahoo.

Trước đó vào tháng 12 năm ngoái xuất hiện những tin đồn cho biết Yahoo sẽ phải bán đi mảng dịch vụ Internet, bộ phận cốt lõi của Yahoo, bao gồm email, trang tìm kiếm và trang tin tức của Yahoo. Hiện bộ phận này của Yahoo có giá trị ước tính 3,8 tỷ USD.

Hồi tháng 3 vừa qua, Microsoft được cho là sẽ chi ra đến 10 tỷ USD để mua lại bộ phận kinh doanh cốt lõi này của Yahoo, nhưng cho đến nay vẫn chưa có thông tin xác thực nào từ Yahoo lẫn Microsoft. Ngoài ra, các hãng viễn thông như Verizon và AT&T cũng được cho là có tham vọng mua lại bộ phận kinh doanh cốt lõi của Yahoo.

Yahoo từng là hãng Internet lớn nhất thế giới, tuy nhiên sự chậm chạp trong việc thay đổi chính sách đã khiến những tên tuổi “trẻ hơn” vượt mặt như Google hay Facebook. Hiện tại hai dịch vụ trực tuyến của Yahoo là Yahoo Mail và Yahoo Tin tức (Yahoo News) vẫn là trang web có lượng truy cập lớn thứ 3 tại Mỹ, sau Google và Facebook.

Trong những năm gần đây, Yahoo đã phải liên tục đóng cửa hàng loạt dịch vụ trực tuyến khác của hãng để thu hẹp phạm vi hoạt động do kinh doanh thua lỗ và không còn thu hút được người dùng.

T.Thủy
Theo NYPost/PA