Thứ sáu, 02/08/2019 - 11:00

Toàn cảnh thị trường internet sôi động nửa năm 2019

Dân trí

Nửa đầu năm 2019 chứng kiến sự bùng nổ của thương mại điện tử, các xu hướng quảng cáo video cũng như các chương trình giải trí thông qua Internet di động.

Thương mại điện tử, siêu ứng dụng và các nội dung sáng tạo số video tạo nên nhu cầu cực lớn về data khủng

Theo số liệu mới nhất từ công ty đo lường Zenith, TV đang dần bị bỏ quên mà thay bằng các video trên nền tảng các thiết bị di động. Cụ thể theo Zenith, vào năm 2019, trung bình mỗi người chúng ta sẽ dành ra gần 3 giờ đồng hồ mỗi ngày, tương đương 170,6 phút, để sử dụng internet nhằm mục đích mua sắm, lên mạng xã hội, tán gẫu cùng bạn bè, phát nhạc và video trực tuyến.

Toàn cảnh thị trường internet sôi động nửa năm 2019 - 1
Smartphone và internet di động trở nên phổ biến và gắn liền với hoạt động thường ngày của người Việt

Qua đó có thể thấy, TV truyền thống dần mất đi sức hút đối với khán giả bởi những nền tảng trực tuyến như Netflix và YouTube với nội dung cực kỳ phong phú, ngay cả các chương trình hiện đang chiếu trên TV cũng có mặt trên các nền tảng này, khiến nhu cầu sử dụng internet ngày một tăng cao. Một phần của hiện tượng này là do sự phổ biến của smartphone cùng với giá dịch vụ internet di động vừa tầm đã giúp chúng ta có thể truy cập mạng mọi lúc mọi nơi.

Không chỉ xem video, hiện nay giới trẻ còn tham gia sáng tạo và chia sẻ video của riêng mình thông qua các ứng dụng Youtube, Facebook và gần đây nhất là Tik Tok. Được biết, kể từ khi ra mắt hai năm trước, TikTok đã có 950 triệu lượt tải về – chủ yếu đến từ đối tượng người dùng trẻ tìm kiếm video ngắn để giải trí hoặc chia sẻ những đoạn video của chính mình. 

Trong vỏn vẹn ba tháng đầu năm nay, TikTok trở thành ứng dụng được tải về nhiều thứ ba trên thế giới, vượt qua Facebook và Instagram, và chỉ đứng sau WhatsApp và Facebook Messenger, theo dữ liệu từ công ty phân tích ứng dụng Sensor Tower.

Toàn cảnh thị trường internet sôi động nửa năm 2019 - 2
Mạng xã hội Tik Tok thu hút sự quan tâm của đông đảo giới trẻ Việt Nam

Ngoài ra, nửa đầu 2019 còn chứng kiến sự gia tăng cả về chất lượng và số lượng của thương mại điện tử và các siêu ứng dụng, ví điện tử như Momo, Grab, Now/ Foody hay BE nhằm phục vụ nhu cầu đi lại, giải trí và ăn uống của giới trẻ.

Chính điều đó kéo theo sự tăng trưởng vượt bậc về các gói cước data khủng với mức chi phí hấp dẫn, tạo nên một cuộc đua mới với các nhà mạng viễn thông hiện nay.

Viettel – hướng đến sự thấu hiểu người dùng và mang đến những sản phẩm đáp ứng đúng tâm tư khách hàng

Luôn hướng đến sự trải nghiệm của khách hàng qua việc tạo ra những sản phẩm đáp ứng các nhu cầu cấp thiết của mỗi cá nhân, vừa qua tập đoàn Viettel đã cho ra mắt hai gói cước data khủng với chi phí cực kì hấp dẫn:

ST15K: chỉ 15.000VND cho data trọn gói trong 3 ngày

ST30K: chỉ 30.000VND cho data trọn gói trong 7 ngày

Toàn cảnh thị trường internet sôi động nửa năm 2019 - 3
Viettel nỗ lực cho ra mắt những gói cước data khủng với chi phí thấp giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng

Bà Nguyễn Tuyết Mai, đại diện Tổng Công ty Viễn thông Viettel cho biết “Hai gói cước này có dung lượng và thời gian đáp ứng tốt tất cả các nhu cầu học tập, làm việc, giải trí của người dùng. Chúng tôi hiểu rằng trong thời đại số hiện nay, hầu như các hoạt động học tập, làm việc và giải trí của khách hàng, đặc biệt là các bạn trẻ đều xoay quanh các thiết bị di động và Internet, do đó chúng tôi muốn xoá bỏ lo ngại của khách hàng về vấn đề dữ liệu và chi phí. Ngoài ra, sự linh hoạt trong thời gian sử dụng sẽ tạo điều kiện để khách hàng chọn lựa theo nhu cầu của mình, giúp họ hoạch định tốt hơn các kế hoạch của bản thân.”

Bạn Nguyễn Hữu Trọng (nhân viên văn phòng, TPHCM), người vừa trải nghiệm gói cước ST15K chia sẻ “Mình sử dụng thuê bao Viettel từ lúc còn là sinh viên cho đến nay. Vừa rồi mình được chia sẻ về thông tin gói cước ST15K ngay khi đang chuẩn bị cho chuyến đi phượt ngắn ngày. Mình đã đăng kí sử dụng thử và hoàn toàn hài lòng. Đặc biệt mạng Viettel phủ sóng rộng, mình có thể yên tâm sử dụng Google Map một cách ổn định trong suốt hành trình, tránh tình trạng hết dung lượng giữa chừng và bị lạc đường.”

Cũng theo bà Tuyết Mai, những sản phẩm có data khủng với mức phí thấp chính là kết quả của một hành trình dài tạo dựng những nền tảng cơ bản mà Viettel đã thực hiện từ lâu. “Chúng tôi tự hào phủ sóng 95% diện tích cả nước, đồng thời được SpeedTest đánh giá là mạng di động nhanh nhất Việt Nam trong quý III-IV năm 2018. Song song với việc ra mắt các gói data siêu tốc giá siêu rẻ, Viettel không ngừng nỗ lực cải thiện chất lượng dịch vụ thông qua kế hoạch nâng cao tốc độ mạng 4G nhanh hơn gấp 1,5 lần hiện nay. Viettel cũng tiên phong lắp đặt và thử nghiệm trạm 5G đầu tiên tại Việt Nam. Bằng việc nâng cao chất lượng dịch vụ, chúng tôi hy vọng công nghệ 5G Viettel sẽ góp phần tạo nên làn sóng phát triển kinh tế xã hội mới.”