Truyền hình tương lai:

Thị trường thuộc về người phục vụ khán giả tốt hơn

Đã qua lâu rồi thời của sự xác tín rằng kênh truyền hình được ưa chuộng là kênh truyền hình mà hầu hết người dân của một quốc gia sẽ ngồi trước màn hình tivi.

Các kênh truyền hình tại các nước phát triển đã quá quen thuộc với hình ảnh người xem ngồi trước màn hình TV, với chiếc điều khiển từ xa trong tay, chuyển hết kênh này đến kênh khác.

 

Với thị trường truyền hình Việt Nam hiện tại, đã đến lúc khán giả truyền hình tự quyết định việc họ sẽ xem chương trình nào, vào thời điểm nào. Sự phát triển của công nghệ khiến người xem không còn phải sốt ruột chờ đợi những chương trình tivi yêu thích.

 

Sự phát triển đa dạng của thị trường truyền hình với các công nghệ khác nhau, truyền hình sóng analog truyền thống, truyền hình kỹ thuật số, truyền hình cáp mang lại cho người xem nhiều sự lựa chọn. Có nhiều sự lựa chọn hơn,  người xem truyền hình cũng trở nên khó tính hơn.

 

Nhưng ưu thế không còn dành cho bất kỳ một kênh truyền hình nào nữa rồi.

 

Tại Hội nghị Khách hàng của truyền hình cáp VCTV mới đây, một trong những mối ưu tâm của nhà cung cấp này cũng là định hướng mạnh mẽ vào khách hàng.

 

Dịch vụ truyền hình cáp, so với các loại hình khác có một số lợi thế. Nguồn thu của cáp về cơ bản từ 3 nguồn là phí, quảng cáo và tương tác. Do vậy  truyền hình cáp ít phụ thuộc vào quảng cáo hơn.

 

Với lợi thế từ đặc thù công nghệ, truyền hình cáp có lợi thế với các loại hình tương tác như SMS, voice và Internet. Vì là cáp, nên cả 3 phương thức trên đều phù hợp.

 

Cũng tại Hội nghị, một lãnh đạo của công ty VCCorp, một trong những đối tác của VCTV trong việc phát triển các dịch vụ tương tác, khi được hỏi đã khuyến cáo VCTV nên chú trọng phát triển các nội dung tương tác với internet, tận dụng lợi thế so sánh của truyền hình cáp so với các dạng truyền hình khác

 

Chú trọng đến tính tương tác, và nói riêng là tương tác internet, cũng là phương thức tốt để vừa gia tăng giá trị cho nội dung, vừa giảm bớt sự phụ thuộc vào quảng cáo, cũng có nghĩa là giảm bớt sự khó chịu của khách hàng.

 

Ông cũng khuyến cáo, trong tương lai, chú trọng đến tương tác với internet là cách tốt nhất tận dụng lợi thế đặc thù chiếm thị phần 10 triệu người dùng Internet của Việt Nam.

 

P.V

Dòng sự kiện: Bản quyền

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm