Smartphone tầm trung và chiến lược của những thương hiệu nhỏ
Theo báo cáo đánh giá của một số nhà phân phối, bán lẻ điện thoại tại Việt Nam thì doanh số dòng smartphone tầm trung vẫn luôn đứng đầu danh sách. Báo cáo tổng hợp cũng ghi nhận thành công của một số thương hiệu mới, hoặc thương hiệu smartphone Việt khi chọn đúng phân khúc thị trường này.
Sự phân hóa rõ nét giữa các phân khúc thị trường, kèm theo đó là nhu cầu thật sự của người dùng smartphone đã được định hình khá rõ. Có thể nhu cầu thông tin về những chiếc smartphone “khủng” luôn đạt chỉ số cao trong mục tìm kiếm. Nhưng để mua, để sử dụng, smartphone tầm trung vẫn là chọn lựa tối ưu nhất.
Phần cứng không còn là tiên quyết
Trong hai năm trở lại đây, sự phát triển của công nghệ, nhất là công nghệ đóng gói vi xử lý, nhanh chóng đẩy hiệu năng của smartphone đạt ngưỡng khó tin. Chiến lược chạy đua công nghệ, ứng dụng những trang bị tốt nhất, hợp lý nhất khiến tốc độ smartphone gần như vượt mặt so với các yêu cầu của phần mềm. Vô hình chung, ranh giới giữa smartphone cao cấp và tầm trung không còn quá cách biệt để người dùng phải đắn đo, khó khăn trong việc quyết định sắm smartphone.
Khả năng chi tiêu cũng ảnh hưởng không nhỏ đến thị phần. Smartphone ra mắt liên tục. Nhiều hãng cùng tham gia thị trường. Người tiêu dùng lại càng thông minh hơn sau một thời gian dài trải nghiệm smartphone đủ để đưa ra những nhu cầu sử dụng thật sự của họ. Chỉ cần dành ít thời gian để chọn lựa, với một số tiền vừa đủ, khách hàng vẫn thoải mái tìm được những chiếc smartphone tầm trung có thiết kế rất đẹp, rất cao cấp, điều hầu như chỉ có thể thấy ở dòng flagship trước đây.
Và sức cạnh tranh của những thương hiệu nhỏ
Với những ông lớn như Samsung, Sony… thương hiệu đã được khẳng định, tên tuổi gắn liền với những chiếc flagship. Chính vì vậy, khi ra mắt một sản phẩm dù là tầm trung, giá thành cũng phần nào bị dội cao vì thương hiệu. Và đây cũng chính là khoảng trống tạo nên sức cạnh tranh đáng ngại của những thương hiệu nhỏ hơn.
1. Obi Worldphone – Thương hiệu do cựu CEO của Apple sáng lập
Obi Worldphone là một điển hình rõ nét. Có thể nói Obi là một cái tên còn khá xa lạ với người dùng tại thị trường Việt Nam, ngay cả với những tín đồ công nghệ lâu năm. Obi có tên gọi đầy đủ là Obi Worldphone, một thương hiệu có nguồn gốc từ Mỹ, do chính một cựu CEO của Apple là John Sculley đồng sáng lập với Shane Maine, Gord McMillan và Neeraj Chauhan.
2. Vivo – Thương hiệu chất lượng cao đến từ Trung Quốc
Vivo là một minh chứng khác. Trực thuộc hãng điện thoại BBK, thương hiệu smartphone Vivo đến từ Trung Quốc - đất nước đông dân nhất thế giới. Với chiến lược tiếp cận thị trường khôn ngoan, luôn chạy theo các xu hướng thời thượng như màn hình lớn, mỏng chụp ảnh đẹp hay quan trọng hơn là giá rẻ, Vivo đạt những bước tiến khá nhanh và vươn sang cả các thị trường khó tính như châu Âu hay Bắc Mỹ.
Với loạt trang bị trên cùng mức giá thành hợp lý, kèm nhiều ưu đãi hỗ trợ từ phía Viễn Thông A, V1Max khiến không ít smartphone gặp khó khăn trong việc tiếp cận thị trường.
3. Mobiistar – Smartphone tối ưu dành cho người Việt
Mobiistar lại có một cách tiếp cận cực kỳ hiệu quả. Ưu thế là nhãn hàng smartphone Việt Nam, Mobiistar hiểu rất rõ về thị trường và nhu cầu sử dụng smartphone của người tiêu dùng. Bên cạnh việc giới thiệu đến người dùng những chiếc smartphone có cấu hình tầm trung, thiết kế gọn, đa dạng màu sắc, phù hợp với thị hiếu và túi tiền của các bạn trẻ, sinh viên, Mobiistar còn đạt chấm phá khi có cả ứng dụng Opera Max. Đây là một trình duyệt có khả năng tiết kiệm dữ liệu ấn tượng, hoạt động bằng cách nén dữ liệu cho hầu hết các ứng dụng, bao gồm video, text và hình ảnh trên các thiết bị Android. Theo đó, với nhu cầu thường dùng smartphone để xem phim, chat, facebook của người dùng Việt, thật không có gì tuyệt vời hơn nữa.
Trực tiếp và chính xác nhu cầu của người dùng Việt đã tại nên thành công không nhỏ cho Mobiistar.
Cuối cùng, không thể nhắc đến Wiko với chiến lược “dịch vụ tốt nhất”, đánh trúng tâm lý bền, rẻ, đẹp và được nâng niu của người Việt. Là một thương hiệu smartphone của Pháp, ngay tại quê nhà châu Âu với các yêu cầu khắt khe, Wiko đã vượt qua nhiều hãng lớn nhờ chính sách bán hàng tốt của họ. Điều này đủ chứng minh là chất lượng sản phẩm của Wiko thực sự bảo đảm.
Những thương hiệu trên, với những đại diện tiêu biểu như Obi Worldphone SF1, Vivo V1 Max, Mobiistar Lai 504K, Wiko Highway Star… đều được phân phối chính thức tại Viễn Thông A với nhiều ưu đãi cực hấp dẫn dành cho khách hàng.
Thông tin chi tiết truy cập tại đây hoặc liên hệ 1900 54 54 46 để được tư vấn, giải đáp.