Thứ bảy, 17/08/2013 - 07:47

Samsung, Apple chuẩn bị “đối đầu” trên thị trường Smart Watch

Dân trí

Trong tháng 9 tới, Samsung sẽ ra mắt chiếc đồng hồ thông minh (smart watch) mang tên Galaxy Gear có thể gọi điện, lướt web và nhận mail…, và Apple cũng đã tập hợp 100 nhà thiết kế để sẵn sàng cho cuộc đối đầu trên thị trường đầy tiềm năng này.

Theo hai người thân thiết với Samsung, Galaxy Gear sẽ chạy trên hệ điều hành Android của Google và chiếc đồng hồ thông minh này sẽ được bán ra thị trường trong năm nay nhằm cạnh tranh với một sản phẩm của Apple cũng được đồn thổi sẽ xuất hiện vào cuối năm.

Tuy nhiên, Galaxy Gear sẽ không sử dụng màn hình dẻo mặc dù Samsung đang phát triển công nghệ màn hình có thể bẻ cong rất đặc biệt này.

Thông tin mới nhất cho biết Galaxy Gear sẽ được trình diễn vào ngay 4/9 tới, 2 ngày trước khi Triển lãm công nghệ lớn nhất châu Âu IFA 2013 sẽ khai mạc tại Berlin, Đức. Nếu thông tin này đúng thì Galaxy Gear sẽ được trình diện cùng ngày với điện thoại Galaxy Note III.

Samsung, Apple chuẩn bị “đối đầu” trên thị trường Smart Watch

Sự kết hợp giữa smartphone và đồng hồ đeo tay đang khiến thị trường Smart Watch đang dần trở nên "nóng" hơn.

Trong khi đó, đối thủ Apple đã tập hợp 100 nhà thiết kế để sản xuất đồng hồ thông minh của riêng minh. Theo hai nguồn tin thân thiết với kế hoạch của “Quả táo”, Apple Watch sẽ được ra mắt trong năm nay, nhưng đến đầu năm 2014 sản phẩm mới chính thức bán ra thị trường.

Tuy nhiên, trước đó CEO Tim Cook của Apple tuyên bố Apple “đang tích cực làm việc trên những thiết bị phần cứng tuyệt vời, phần mềm và dịch vụ mới mà chúng tôi không thể đợi để giới thiệu vào mùa thu năm nay cho đến hết 2014”. 

Apple dường như đang dồn hết lực cho thị trường mới này, Apple đã thuê Paul Deneva, Giám đốc điều hành của hãng thời trang Yves Saint Laurent để tham gia “một dự án đặc biệt” chưa được xác định. Nhiều khả năng, kinh nghiệm của Deneve trong lĩnh vực thời trang sẽ giúp Apple tạo ra một sản phẩm mới có thể phù hợp để mang lên người, như một thiết bị công nghệ cũng như một phụ kiện thời trang.

Các thông tin về việc cả Apple và Samsung sản xuất Smart Watch đã xuất hiện từ đầu năm nay. Mặc dù hiện tại mới chỉ có Samsung khẳng định sẽ sớm gia nhập thị trường này, giới công nghệ tin chắc Apple cũng không bỏ lỡ cơ hội kiếm tiền trên thị trường đầy tiềm năng này. Trong khi đó, Google, LG, Microsoft… cũng đều lên kế hoạch để “tấn công” thị trường này trước Apple.

Việc Samsung đi trước 1 bước so với Apple để trình diễn sản phẩm của mình ngay trong năm nay là một lợi thế ban đầu của hãng công nghệ Hàn Quốc.

Thị trường các thiết bị đeo tay mặc dù vẫn đang là thị trường ngách nhưng giới phân tích cho rằng phân khúc này đang dần mở rộng với những thành công nhất định của các nhà sản xuất, như Pebble, Sony. Thị trường này được cho là sẽ thu về hơn 60 tỷ doanh số trong năm nay, và bất kỳ hãng nào tạo ra được sản phẩm có khả năng thực hiện đa tác nhiệm thì sẽ có cơ hội lôi kéo được người dùng sử dụng nền tảng của mình, từ đó sẽ tăng được doanh số smartphone, tablet và cả TV.

Khôi Linh