Quảng cáo của Apple làm tổn hại tên tuổi Microsoft
(Dân trí) - Một bảng xếp hạng mới về thương hiệu do tổ chức CoreBrand thực hiện cho thấy tên tuổi của Microsoft đã bị ảnh hưởng rất nặng nề trong mấy năm nay, một phần chủ yếu là do chiến dịch quảng cáo “I'm a Mac” của Apple.
Năm 2007, thương hiệu của Microsoft chỉ xếp thứ 59 trên toàn thế giới, giảm từ vị trí 11 của năm 2004.
“Chiến dịch quảng cáo “'Hi, I'm a Mac” của Apple quá hiệu quả đến nỗi đã làm ảnh hưởng đến Microsoft”, CEO James Gregory của CoreBrand, nhấn mạnh. “Người ta đang chờ đợi liệu một loạt các sản phẩm sắp ra mắt của Microsoft sau nhiều năm “vắng bóng” có giúp hãng lấy lại thanh danh”.
Theo khảo sát của CoreBrand, thương hiệu của Motorola cũng rớt xuống vị trí 93 từ vị trí 83 của năm 2006, trong khi đó, thương hiệu Toshiba đã nhảy lên 10 bước, lên đến ngôi vị thứ 71.
Quảng cáo là yếu tố đóng góp một phần lớn trong xu hướng tiêu dùng của người sử dụng ngày nay. Người ta thường xem quảng cáo để đánh giá chất lượng sản phẩm, trong đó, chất lượng đi liền với thương hiệu. Tổ chức CoreBrand cho rằng logo của Apple rất sáng tạo.
T.Vũ
Theo CNet