PVcomBank lựa chọn CMC Telecom cung cấp dịch vụ Điện toán đám mây của AWS
(Dân trí) - PVcomBank đã cùng các chuyên gia công nghệ của CMC Telecom triển khai hệ thống trục tích hợp dịch vụ (ESB) chạy trên nền tảng OpenShift lên AWS cloud thành công. Đây là bước tiến quan trọng cho các dự án công nghệ chuyển đổi số của PVcomBank.
PVcomBank - chuyển đổi số mang lại tăng trưởng vượt bậc
Với hơn 20 năm kinh nghiệm hoạt động trên thị trường tài chính, đến nay Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) đã phát triển mạng lưới hơn 100 điểm giao dịch, tại 28 tỉnh, thành phố với đội ngũ hơn 4.000 nhân viên, tổng tài sản đạt gần 200.000 tỷ đồng.
PVcomBank là một trong những ngân hàng đi đầu trong việc ứng dụng số hóa nhằm đẩy mạnh phát triển các sản phẩm dịch vụ, hướng tới mục tiêu nâng cao trải nghiệm khách hàng. Trong thời gian gần đây, PVcomBank phát triển mạnh mẽ trong mảng Ngân hàng số với hạ tầng công nghệ liên tục được nâng cấp đã đem lại cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ tài chính số hóa ưu việt. Chỉ riêng tính năng PV Mobile Banking của PVcomBank đã có hơn 200 tính năng để giúp khách hàng thực hiện mọi giao dịch trên "ngân hàng thu nhỏ, nằm gọn trên tay bạn".
Lựa chọn CMC Telecom - đối tác tư vấn cao cấp của AWS cho việc đưa dữ liệu "lên cloud"
Năm 2021, PVcomBank tiếp tục triển khai những dự án chuyển đổi số vượt trội và mang tính nền tảng của hệ thống CNTT có tầm nhìn phát triển mang tính chiến lược. Trước yêu cầu về tốc độ chuyển đổi số đáp ứng với tốc độ phát triển và tăng trưởng nhanh, PVcomBank đã lựa chọn áp dụng cloud trong hành trình mang tính nền tảng này và AWS Cloud chính là giải pháp tối ưu nhất. PVcomBank cùng CMC Telecom, đối tác cao cấp của AWS tại Việt Nam, đã phối hợp triển khai hệ thống ESB chạy trên nền tảng Redhat Openshift lên AWS Cloud.
Ông Lê Anh Vũ, Giám đốc Sáng tạo của CMC Telecom cho biết: "ESB là hệ thống trục tích hợp quan trọng nhất của Ngân hàng đã được các chuyên gia công nghệ của CMC Telecom và AWS phối hợp cùng khách hàng triển khai sau rất nhiều các bước kiểm thử đánh giá về năng lực hạ tầng và đáp ứng tuân thủ nghiêm ngặt các quy định, yêu cầu của ngành Tài chính - Ngân hàng."
CMC Telecom tiền thân là một nhà cung cấp hạ tầng viễn thông chuyên cung cấp dịch vụ cho các khối khách hàng lớn và khó tính như ngân hàng, các tổ chức tài chính… Từ năm 2017, CMC Telecom định hướng trở thành nhà cung cấp dịch vụ hội tụ số chuyên cung cấp các giải pháp chuyển đổi số cho các DN Việt và các DN đa quốc gia có chi nhánh tại Việt Nam. Với nền tảng hạ tầng viễn thông - Data Center, CMC Telecom đã xây dựng hệ sinh thái chuyển đổi số cho DN, đặc biệt là dẫn đầu về dịch vụ Cloud.
Ông Lê Anh Vũ chia sẻ: "Với lợi ích to lớn của điện toán đám mây, hầu hết các tổ chức lớn trên thế giới đã và đang đưa những ứng dụng quan trọng như ERP, ESB hay các ứng dụng lõi lên AWS. Các tổ chức lớn như Chính phủ hay ngành Tài chính chính - Ngân hàng … lựa chọn AWS vì ngoài là một nhà cung cấp dịch vụ dẫn đầu trên thế giới, AWS còn đạt được các tiêu chuẩn bảo mật quốc tế, đáp ứng tất cả các yêu cầu tuân thủ khắt khe nhất của mỗi ngành nghề đặc thù. Trong khi đó, CMC Telecom được AWS lựa chọn là đối tác đồng hành do đã có sự chuẩn bị nguồn lực công nghệ mạnh mẽ với hơn 200 chuyên gia Cloud cùng với các năng lực đã được AWS chứng nhận ở cấp độ cao nhất."
Hiện tại, CMC Telecom là Advanced Consulting Partner của AWS tại Việt Nam. CMC Telecom cũng đã có kinh nghiệm triển khai thành công cho các dự án AWS lớn cho Tân Hiệp Phát, VTV, Annalise.AI… Đó là lý do PVcomBank đã lựa chọn CMC Telecom cũng như AWS trong bước nâng cấp hạ tầng mang tính đột phá lần này.
Ông Trịnh Vinh Hiển, Phó giám đốc khối công nghệ thông tin PVcomBank chia sẻ: "PVcomBank xác định chiến lược dài hạn là trở thành ngân hàng số dẫn đầu về trải nghiệm và hiệu năng sản phẩm dịch vụ số. Trong kỷ nguyên thay đổi nhanh chóng và dữ liệu phân tán, chúng tôi nhận thấy việc tự động hóa cơ sở hạ tầng (IaaC), điện toán đám mây (Cloud Native), độ tin cậy, khả năng mở rộng và phát triển cơ sở hạ tầng (SRE) là những cơ hội phát triển nhanh nhất và chuỗi giá trị lâu dài cho PVcomBank và khách hàng của chúng tôi".
Quá trình chuyển đổi số cần một nền tảng hạ tầng vững chắc
Quá trình chuyển đổi số của PVcomBank diễn ra trong đại dịch Covid-19 đòi hỏi việc tính toán tài nguyên hạ tầng trở nên cấp thiết nhằm đáp ứng nhu cầu dịch chuyển ngày càng tăng của khách hàng từ các kênh phân phối truyền thống lên các kênh số. Điều này yêu cầu PVcomBank xúc tiến các kế hoạch nhằm đảm bảo phân phối toàn bộ sản phẩm dịch vụ liên tục và ổn định trong hệ sinh thái số rộng lớn của PVcomBank.
Với sự hỗ trợ mạnh mẽ nền tảng hạ tầng này, PVcomBank sẽ tiếp tục hành trình chuyển đổi số với các công nghệ đột phá để phát triển các sản phẩm mới thông minh hơn, đáp ứng nhu cầu thị trường, mang lại nhiều giá trị mới cho các khách hàng.