Thứ tư, 29/08/2018 - 12:00

OPPO F9 mới lên kệ đã lập kỷ lục bán hàng

Dân trí

Tuy chỉ mới chính thức ra mắt trong vòng 10 ngày (15/8 – 24/8/2018), nhưng siêu phẩm F9 của OPPO đã gây cơn “địa chấn” trong phân khúc smartphone tầm trung với hơn 48 nghìn đơn đặt hàng, trong đó có 42 nghìn đơn hàng đã nhận được cọc.

OPPO F9 mới lên kệ đã lập kỷ lục bán hàng - 1

Theo bình luận của các chuỗi bán lẻ, sức hút của OPPO F9 là kỷ lục chưa từng thấy ở một sản phẩm smartphone thuộc phân khúc giá tầm trung tại Việt Nam. Tuy vừa lên lệ ngày đầu tiên vào 25/8 nhưng theo thống kê, các kênh bán lẻ đã bán hết gần 24 nghìn máy. Đây là một thành công lớn tiếp tục chứng minh cho sự phát triển mạnh mẽ của OPPO tại Việt Nam. Kết quả này thậm chí còn phá sâu kỷ lục của điện thoại F1s mà OPPO từng xác lập vào 2 năm trước (tháng 8/2016).

Kỷ lục mới trong phân khúc smartphone tầm trung

Phân khúc tầm trung vốn là thế mạnh của OPPO với những smartphone chủ lực thuộc dòng F. Vào năm 2016, chiếc điện thoại F1s của nhãn này từng làm nên “kỳ tích” khi nhận hơn 33 nghìn đơn đặt hàng và bán ra hơn 19 nghìn máy trong ngày mở bán điều tiên. Các thế hệ F tiếp theo cũng nối tiếp nhau “làm mưa làm gió” tại phân khúc này. Thế nhưng, sau chừng ấy thời gian, chỉ F9 mới có thể “xô ngã kỷ lục” của F1s cả về số lượng đặt hàng (cao gấp 1.5 lần) và số lượng máy bán ra trong ngày mở bán đầu tiên (cao gấp 1.3 lần).

OPPO Việt Nam chia sẻ, họ hoàn toàn bất ngờ về lượng khách đặt hàng và đặt cọc trong thời gian chỉ có 10 ngày. “Ở F1s, trong ngày mở bán, bình quân 3 giây bán được 1 máy đã là kỷ lục vào thời điểm đó. Nhưng thật bất ngờ với F9 trong ngày mở bán, bình quân 1 giây bán được 1 máy tại thị trường Việt Nam”, bà Mai Tuyết, phụ trách truyền thông của OPPO nói.

OPPO F9 mới lên kệ đã lập kỷ lục bán hàng - 2

Tốc độ ra hàng nhanh tại khắp các kênh bán lẻ

Sức nóng của OPPO F9 vẫn còn đang lan tỏa mạnh mẽ trên khắp các”mặt trận” bán lẻ của cả nước. Số lượng khách đặt và mua hàng vẫn đang tăng lên từng ngày. Thế giới Di động đã nhận được gần 24 nghìn khách đặt hàng trong 10 ngày ra mắt và trong ngày mở bán đầu tiên cũng đã bán được gần 13.7 nghìn máy. Trong khi đó, FPT Shop nhận được 11 nghìn đơn đặt hàng và đã xuất bán hơn 4 nghìn máy trong ngày đầu tiên lên lệ.

Ông Phùng Ngọc Tuyên, giám đốc bán hàng ngành hàng di động của Thế giới Di động nhận định: “Ngay từ khi hãng đưa sản phẩm và giá tham khảo, tôi đã tiên liệu đây sẽ là sản phẩm bán được trong tháng 8. Đúng như dự đoán, sau 5 ngày cho khách hàng đặt hàng trước, toàn hệ thống đã ghi nhận có gần 19 nghìn máy được mua, trong đó lượng đặt cọc (500.000đ) gần 15 nghìn máy”. Ông Tuyên còn nói thêm, tại kênh Thế giới Di động, doanh thu của Oppo F9 sẽ nhỉnh hơn Samsung Galaxy Note 9 dù giá của F9 chỉ bằng 1/3 giá của Note 9!

Theo ông Duy, phụ trách phụ trách sản phẩm di động của trung tâm phát triển kinh doanh trực thuộc chuỗi bán lẻ FPT Shop chia sẻ với thái độ lạc quan: Dù tháng 8 (tháng 7 âm lịch) là thời điểm mà mới kinh doanh nói chung và kinh doanh nhóm hàng điện tử - kỹ thuật số gọi là “tháng cô hồn” và thường né tránh. Nhưng doanh số tháng 8 năm nay vẫn sẽ tăng, chính nhờ những sảm phẩm “chiến lược như” F9 và Note 9...

OPPO F9 mới lên kệ đã lập kỷ lục bán hàng - 3

Lý giải về thành công tới sớm này của OPPO F9, ông Duy cho rằng: “Đó chính là nhờ vào công nghệ VOOC đã đáp ứng được yêu cầu của người dùng với một chiếc smartphone”. Ngoài ra, nhiều người còn đánh giá cao chiếc smartphone giá 7.69 triệu này nhờ các tính năng khác biệt mà các smartphone trong tầm giá ít ai có được, như: camera kép kết hợp trí thông minh nhân tạo (AI – Artificial Intelligence) cho phép chụp ảnh chân thực và sống động, thiết kế màn hình giọt nước và mặt lưng chuyển sắc đầy năng động...

Nhiều nhà bán lẻ cũng chia sẻ, với giá cả và công nghệ tích hợp trong Oppo F9, số lượng tiêu thụ trong tháng đầu tiên, kể từ ngày mở bán, có thể đạt được 100 nghìn máy! Theo ông Hiểu Em, giám đốc kinh doanh ngành hàng di động và điện tử của Thế giới Di động, trong tháng mở bán, hệ thống Thế giới Di động có thể bán được khoảng 50 nghìn máy Oppo F9 vì có nhiều nhóm khách hàng, kể cả sinh viên có thể mua sản phẩm này.

Bảo Anh