Nội dung người truy cập tự tạo tăng “sức sống” của web

(Dân trí) - Các trang cho phép người truy cập tự chia sẻ ảnh, video và lập blog, chiếm tới 5 trong 10 địa chỉ web tăng trưởng mạnh nhất trong tháng 7. Khảo sát của Nielsen//NetRatings nhận thấy, những nội dung chia sẻ do người dùng tự tạo đã tăng thêm “sức sống” cho web.

Ngân hàng HSBC và trang tin Associated Press là 2 địa chỉ lọt vào hàng top “thương hiệu” web đắt khách nhất theo đánh giá của hãng nghiên cứu thị trường Nielsen//NetRatings. Site tải ảnh ImageShack đứng ở vị trí thứ 3, tăng 233% với số người truy cập tăng từ 2,3 triệu lên đến 7,7 triệu. Heavy.com - trang chia sẻ video - đứng thứ 5, tăng 213% với số người truy cập từ 965.000 lên đến 3 triệu. Trang web được xếp thứ 6 là dịch vụ chia sẻ ảnh Flickr, tăng 201%, số người truy cập tăng từ 2,1 triệu lên đến 6,3 triệu người.

 

Ngoài ra, lọt vào top 10 web tăng trưởng nhanh nhất còn có các trang xã hội, như MySpace (183%), Wikipedia (181%).

 

“Các trang web do người truy cập tạo nội dung đã tăng trưởng đáng kể từ năm ngoái, một phần là do cơ chế marketing rộng rãi”, Jon Gibs, Giám đốc phân tích của Nielsen//NetRatings, nhận xét. “Hơn nữa, những trang này tạo ra một lợi ích tiết kiệm chi  phí cho người dùng, nội dung tạo ra hoàn toàn miễn phí”.

 

Hãng tin AP nhanh chóng tung ra dịch vụ video vào đầu năm nay, cho phép người dùng stream nội dung để bổ sung cho những bản tin online hay thậm chí là cho báo in. Nắm bắt từ những chiến lược quảng cáo rầm rộ cả trực tuyến và ngoại tuyến, và với sáng kiến vừa an toàn vừa tối thiểu chi phí, ngân hàng HSBC đang thu  hút khách hàng thực hiện giao dịch online.

 

N.H

Theo VNuNet

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm