Nhà sản xuất BlackBerry có “đổi vận” khi thuê 2 giám đốc mới?

(Dân trí) - Hôm qua, RIM, nhà sản xuất điện thoại BlackBerry, thông báo đã thuê 2 giám đốc điều hành cao cấp mới với hy vọng sẽ giành lại thị phần đã mất từ tay iPhone của Apple.

Nhà sản xuất BlackBerry có “đổi vận” khi thuê 2 giám đốc mới?
RIM đang làm mọi cách để tìm lại vị thế đã mất của mình.
 
RIM cho biết ông Frank Boulben sẽ là giám đốc marketing mới của hãng này. CEO mới Thorsten Heins của RIM hy vọng ông Frank Boulben sẽ giúp nhà sản xuất điện thoại BlackBerry vượt qua khó khăn sau nhiều năm trượt dốc.

Ông Boulben, 45 tuổi, là Phó chủ tịch điều hành chiến lược và marketing của công ty không dây LightSquared. Công ty này từng trải qua khó khăn khi mà các quan chức Mỹ dự định khai tử mạng băng thông rộng toàn quốc do LightSquared đề xuất. Ông Boulben cũng từng giữ các vị trí cao cấp tại các hãng viễn thông Vodafone và Orange.

Cùng lúc, ông Kristian Tear được chọn vào vị trí COO. Ông Tear, 48 tuổi, là phó chủ tịch bộ phận di động của Sony Mobile Communications.

CEO Heins cho rằng cả 2 vị lãnh đạo mới này đều hiểu rất rõ sự thay đổi chóng mặt của thị trường không dây, và đây chính là điều sẽ giúp RIM vực dậy.
RIM đã không có giám đốc marketing từ năm ngoái, và cũng không có COO kể từ khi CEO Heins được bổ nhiệm hồi tháng 1 vừa qua. Ông Heins thay thế hai đồng CEO Jim Balsillie và Mike Lazaridis sau khi RIM đánh mất hàng nghìn tỷ USD giá trị thị trường.

Nhà sản xuất điện thoại BlackBerry một thời nổi tiếng với những mẫu di động dành cho giới doanh nhân. RIM đang đối mặt với thời kỳ khó khăn nhất trong lịch sử và đang tìm cách để tìm lại vị thế của mình. Giới phân tích cho rằng số phận của RIM phụ thuộc vào nền tảng BlackBerry 10 sẽ ra mắt vào cuối năm nay, dù vậy, rất nhiều người cho rằng hãng di động đến từ Canada đã quá chậm trễ. Số lượng người dùng iPhone và các dòng điện thoại Android đã tăng lên với tốc độ chóng mặt.

 “RIM đã đi tiên phong trong thế giới di động, và thương hiệu BlackBerry là một biểu tượng trên toàn cầu”, ông Boulben vẫn tỏ ra lạc quan. “Chúng tôi biết rất rõ thị trường di động phát triển nhanh chóng như thế nào, và với nền tảng BlackBerry 10, tôi tin RIM sẽ một lần nữa thay đổi cách người dùng cá nhân, và giới doanh nhân giao tiếp với nhau”.
Khôi Linh
Theo SMH

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm