Nhà mạng thêm người, mở quầy lưu động để chuẩn hóa thông tin thuê bao

Nam Đoàn

(Dân trí) - Trước tình trạng quá tải tại các phòng giao dịch trong ngày cuối cùng chuẩn hóa thông tin thuê bao di động, các nhà mạng đã đưa ra nhiều giải pháp hỗ trợ người dân tránh bị khóa SIM.

Nhà mạng thêm người, mở quầy lưu động để chuẩn hóa thông tin thuê bao - 1

Người dùng tập trung tại phòng giao dịch nhà mạng Mobiphone trên đường Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa, Hà Nội (Ảnh: Đoàn Trung Nam).

Làm việc cả thứ Bảy, Chủ nhật

Như Dân trí đã phản ánh, tình trạng quá tải ở các phòng giao dịch nhà mạng diễn ra trong suốt ngày 31/3. Người dân kéo đến để chuẩn hóa thông tin rất đông dẫn đến ùn ứ.

Các nhà mạng đã tăng cường nhân viên làm việc từ khối văn phòng, đoàn thanh niên xuống các phòng giao dịch để hỗ trợ người dân, đồng thời kéo dài thời gian làm việc đến tối, kể cả thứ Bảy và Chủ nhật.

Chia sẻ với PV, ông Phạm Văn Nguyên, Trưởng ban Chăm sóc Khách hàng nhà mạng MobiFone cho biết: "Sau ngày 31/3, thuê bao (SIM điện thoại) không chuẩn hóa thông tin theo dữ liệu cư dân quốc gia sẽ bị khóa một chiều, thì lượng khách hàng đến các phòng giao dịch của nhà mạng rất đông.

Để đáp ứng nhu cầu, tất cả nhân viên khối văn phòng, đoàn thanh niên của nhà mạng này đều được huy động tăng cường đến các phòng giao dịch, hỗ trợ người dân.

"Các phòng giao dịch của MobiFone, nhân viên sẽ hỗ trợ làm xuyên trưa, thậm chí kéo dài thời gian làm việc đến 9h tối, kể cả làm việc thứ Bảy và Chủ nhật để chuẩn hóa thông tin cho người dân một cách nhanh nhất có thể", ông Phạm Văn Nguyên cho biết thêm.

Theo thông tin đăng tải trên website của Vinaphone, tính đến ngày 31/3/2023, đã có hơn 500.000 khách hàng thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao theo thông báo và hướng dẫn của VinaPhone (qua ứng dụng My VNPT, http://my.vnpt.com.vn, các cửa hàng của VinaPhone trên toàn quốc).

Nhà mạng Vinaphone cũng đã tổ chức các quầy lưu động, bố trí nhân sự hỗ trợ tại nhà khách hàng, kéo dài thời gian phục vụ cũng tới 21h-22h hàng ngày.

Thực hiện theo quy định của Pháp luật, VinaPhone đã thực hiện chính thức khóa chiều gọi đi đối với tất cả các thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin vào ngày 31/3 và sẽ tiếp tục khóa 1 chiều vào các thời điểm khác nhau (sau 31/3) đối với một số khách hàng khác thuộc diện cần chuẩn hóa lại thông tin thuê bao/xác minh chính chủ.

Nhà mạng thêm người, mở quầy lưu động để chuẩn hóa thông tin thuê bao - 2

Ghi nhận phóng viên tại phòng giao dịch Vinaphone trong sáng 31/3, tình trạng người dân đợi rất lâu mới có thể đến lượt mình (Ảnh: Đoàn Trung Nam).

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng quá tải, một phần do hôm nay là ngày cuối cùng chuẩn hóa thuê bao trước khi bị khóa một chiều. Đồng thời, không ít trường hợp người dân có thể tự chuẩn hóa tại nhà thông qua website hay ứng dụng của các nhà mạng vẫn đến các phòng giao dịch để được nhân viên hỗ trợ trực tiếp.

Người dùng có thể thực hiện chuẩn hóa thông tin qua ứng dụng

Nhà mạng thêm người, mở quầy lưu động để chuẩn hóa thông tin thuê bao - 3

VinaPhone tăng cường các quầy lưu động phục vụ khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao (Ảnh: Cao Hưng).

Đại diện MobiFone chia sẻ: "Do nhiều khách hàng chưa biết việc chuẩn hóa thông tin có thể cập nhật qua website của nhà mạng hay qua app, nên đa số người dân đều tìm đến các phòng giao dịch để làm thủ tục. Chúng tôi cũng mong các cơ quan báo chí có thể truyền thông thông tin này để người dân được biết, giảm tình trạng quá tải cho các phòng giao dịch của nhà mạng".

"Chuẩn hóa thông tin thuê bao, cung cấp đúng thông tin cá nhân cho nhà mạng cũng là nghĩa vụ và trách nhiệm của khách hàng theo quy định của Pháp luật. Việc rà soát,chuẩn hóa thông tin thuê bao của người sử dụng dịch vụ viễn thông di động để đảmbảo trùng khớp với thông tin trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư là hoạt động cầnthiết, là quyền lợi của khách hàng, đặc biệt khi sử dụng các dịch vụ hành chính công", nhà mạng Vinaphone thông tin.

Bạn đọc có thể thực hiện theo hướng dẫn của báo điện tử Dân trí để kiểm tra xem thông tin cá nhân thuê bao di động mình đang sử dụng đã chính xác hay chưa.

Theo quy định, sau ngày 31/3, nếu khách hàng vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu chuẩn hóa, các nhà mạng sẽ ngừng cung cấp dịch vụ một chiều và tiếp tục gửi tin nhắn thông báo tới chủ thuê bao.

Đến ngày 15/4, sẽ tiếp tục khóa dịch vụ 2 chiều cho các thuê bao chưa đáp ứng yêu cầu và sẽ thực hiện thu hồi số thuê bao từ ngày 15/5 nếu khách hàng vẫn không bổ sung, điều chỉnh lại thông tin kịp thời.

Điều này nhằm bảo vệ quyền lợi của khách hàng sử dụng các dịch vụ viễn thông, đồng thời hạn chế tình trạng SIM rác trên thị trường. 

Người dùng hoàn toàn có thể thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao tại nhà thông qua mạng Internet, hoặc liên hệ với tổng đài thông qua đường dây nóng của mỗi nhà mạng để được hướng dẫn cụ thể.