Nhà mạng gửi "tối hậu thư" tới thuê bao bị khóa 1 chiều sau ngày 31/3

Nguyễn Nguyễn

(Dân trí) - Theo thông tin từ các nhà mạng, những thuê bao nhận được thông báo nhưng chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin sẽ sớm bị gián đoạn liên lạc.

Nhà mạng gửi tối hậu thư tới thuê bao bị khóa 1 chiều sau ngày 31/3 - 1

Thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin nhận được thông báo yêu cầu hoàn tất thủ tục, nếu không muốn bị khóa 1 chiều sau ngày 31/3 (Ảnh: Nguyễn Nguyễn).

Hôm nay (15/3), một số nhà mạng di động ở Việt Nam gửi tin nhắn, triển khai cuộc gọi thông báo tới các thuê bao di động trong diện cần phải chuẩn hóa thông tin, đáp ứng yêu cầu đồng bộ với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Những chủ tài khoản nhận được tin nhắn đa phần là những người dùng có thông tin chưa khớp với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Theo thông tin từ các nhà mạng, sau ngày 31/3/2023, nếu khách hàng vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu chuẩn hóa, các nhà mạng sẽ ngừng cung cấp dịch vụ 1 chiều và tiếp tục gửi tin nhắn thông báo tới chủ thuê bao.

Đến ngày 15/4/2023, sẽ tiếp tục khóa dịch vụ 2 chiều cho các thuê bao chưa đáp ứng yêu cầu và sẽ thực hiện thu hồi số thuê bao từ ngày 15/5/2023 nếu khách hàng vẫn không bổ sung, điều chỉnh lại thông tin kịp thời.

Do vậy, các nhà mạng khuyến khích người dùng nhận được tin nhắn yêu cầu chuẩn hóa nên phối hợp chặt chẽ để cùng hoàn thiện thông tin thuê bao trước thời hạn 31/3, nhằm đảm bảo quyền lợi của khách hàng và liên lạc được thông suốt.

Người dùng hoàn toàn có thể thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao tại nhà thông qua mạng Internet, hoặc liên hệ với tổng đài thông qua đường dây dây nóng của mỗi nhà mạng để được hướng dẫn cụ thể.

Các bước đăng ký như sau:

Mạng Viettel:

Bước 1: Đăng nhập số thuê bao cần chuẩn hóa thông tin tại địa chỉ website https://www.viettel.vn/

Bước 2: Cập nhật ảnh chụp mặt trước và sau của căn cước công dân/chứng minh thư bằng cách tải lên hệ thống.

Bước 3: Nhập mã OTP được hệ thống gửi về sau khi nhấn nút xác nhận.

Mạng VinaPhone:

Bước 1: Đăng nhập số thuê bao cần chuẩn hóa thông tin tại địa chỉ website http://my.vnpt.com.vn

Bước 2: Chọn mục Thông tin thuê bao.

Bước 3: Nhấn vào tùy chọn Cập nhật thông tin và làm theo hướng dẫn.

Mạng MobiFone:

Bước 1: Đăng nhập số thuê bao cần chuẩn hóa thông tin tại địa chỉ website https://tttb.mobifone.vn/thay-doi-tttb/

Bước 2: Nhập mã OTP được hệ thống gửi về sau khi nhấn nút xác nhận.

Bước 3: Cập nhật ảnh chụp mặt trước và sau của căn cước công dân/chứng minh thư bằng cách tải lên hệ thống.

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm