Người Việt đổ xô đi "săn" khẩu trang, nước rửa tay trên các sàn TMĐT

Thế Anh

(Dân trí) - Nhu cầu tìm kiếm khẩu trang trên một số sàn thương mại điện tử trong tuần vừa qua đã tăng tới 20 lần so với tuần trước đó.

Sau khi dịch Covid-19 bùng phát trở lại ở Việt Nam, nhu cầu tìm mua khẩu trang và nước rửa tay bắt đầu tăng mạnh trở lại. Theo đó, lượng tìm kiếm về các sản phẩm như khẩu trang và nước rửa tay cũng tăng mạnh trên các sàn thương mại điện tử.

“Kể từ khi xuất hiện thông tin các ca nhiễm Covid-19 mới tại Đà Nẵng, sàn Tiki ghi nhận sự tăng nhanh về nhu cầu đối với các sản phẩm y tế, chăm sóc sức khỏe, đặc biệt là khẩu trang và nước rửa tay. Cụ thể, nhu cầu đối với khẩu trang trên Tiki tăng gấp 12 lần, trong khi đó nước rửa tay cũng tăng gần gấp đôi so với ngày thường”, ông Ngô Hoàng Gia Khánh, Phó Tổng Giám đốc Phát triển Doanh nghiệp tại Tiki chia sẻ.

Trao đổi với Dân trí, đại diện truyền thông của các sàn thương mại điện tử lớn khác tại Việt Nam như Lazada và Shopee đều cho biết lượng tìm mua khẩu trang, nước rửa tay tăng mạnh trong thời gian gần đây.

Người Việt đổ xô đi săn khẩu trang, nước rửa tay trên các sàn TMĐT - 1

Nhu cầu tìm mua khẩu trang và nước rửa tay tăng mạnh sau khi dịch Covid-19 bùng phát trở lại.

“Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp tại Việt Nam, Shopee ghi nhận nhu cầu tìm kiếm thông tin của người tiêu dùng về sản phẩm khẩu trang và nước rửa tay đã tăng mạnh”, đại diện truyền thông sàn thương mại điện tử Shopee nói.

Trong khi đó, nhu cầu tìm kiếm khẩu trang trên Lazada trong tuần vừa qua đã tăng 20 lần so với tuần trước.

Chưa dừng lại, tình trạng tích trữ khẩu trang cũng bắt đầu xuất hiện. Nhiều người dân vì lo lắng dịch sẽ bùng phát nên đã đặt hàng số lượng lớn mua khẩu trang và nước rửa tay.

“Sau khi có thông tin dịch Covid-19 bùng phát trở lại, tôi lo ngại rằng khẩu trang cũng như nước rửa tay trở nên khan hiếm và sẽ tăng giá mạnh nên đã đặt mua trước để đề phòng”, anh Nguyễn Tuấn Anh, 28 tuổi, một nhân viên văn phòng tại Ba Đình, Hà Nội cho biết.

Bên cạnh các sàn thương mại điện tử, Facebook cũng là một kênh mua hàng phổ biến được nhiều người Việt sử dụng. Vài ngày gần đây, khẩu trang dần trở thành mặt hàng hot. Trên các hội nhóm mua bán, mặt hàng này được quảng cáo với tần suất dày đặc.

Giá bán của mặt hàng này cũng bắt đầu tăng nhẹ. Khoảng một tuần trước, một hộp khẩu trang y tế 4 lớp được chào bán với giá 120.000 đồng thì nay đã bị đẩy lên 160.000-180.000 đồng.

Đến nay, Việt Nam ghi nhận 446 ca mắc Covid-19, trong đó 276 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay. Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe gồm 16.248 người.