Motorola định “thâu tóm” thị trường Trung Quốc
(Dân trí) - Hãng điện thoại Mỹ vừa tuyên bố đến cuối năm nay, sẽ chiếm lĩnh 25% thị trường ĐTDĐ đang tăng trưởng mạnh mẽ của đất nước đông dân nhất thế giới. Motorola đang rất “ăn nên làm ra” từ các thương hiệu điện thoại siêu mỏng và cả các model giá rẻ nhắm tới người dùng bình dân.
Michael Tatelman, Phó giám đốc bộ phận di động của Motorola, đã từng mạnh bạo rằng, mục tiêu chiếm lĩnh 25% thị trường di động Trung Quốc sẽ đạt được trong “một tương lai không xa”. Tháng 5/2006, hãng này đã kiểm soát 21% thị phần điện thoại ở nước này.
“Chúng tôi mong muốn cứ 4 chiếc điện thoại được bán ra ở Trung Quốc thì có 1 chiếc mang thương hiệu Motorola. Chúng tôi tin sẽ đạt được mục tiêu này vào cuối năm nay”, ông Tatelman khẳng định.
Theo số liệu của các công ty nghiên cứu thị trường, thị trường điện thoại ở Trung Quốc đang phát triển ở mức 25 - 30% mỗi năm. Do đó, thị phần của Motorola cũng sẽ tăng trưởng theo đà này, ông Tatelman lạc quan.
Motorola đang phải cạnh tranh với Nokia - hãng điện thoại lớn nhất trên thế giới. Hiện tại, Nokia đang giữ 28,4% thị phần ở Trung Quốc. Cả hai “đại gia” này kiểm soát 50% thị trường điện thoại Trung Quốc, trong khi đó, các hãng điện thoại “cây nhà lá vườn”, như Ningbo Bird và TCL phải cật lực thu hút người dùng trong nước để không bị "hất cẳng" trong cuộc đua giành giật thị trường.
N.H
Theo CNet