Microsoft, Samsung “chạy đua” mở cửa hàng trải nghiệm

(Dân trí) - Microsoft vừa cho biết hãng sẽ mở 500 gian hàng đặc biệt tại chuỗi siêu thị Best Buy tại Mỹ để bán các dòng máy tính, máy tính bảng chạy hệ điều hành Windows 8 và cả các sản phẩm khác của gã khổng lồ.

Microsoft sẽ chiếm phần lớn diện tích tại khu vực đồ điện tử của Best Buy.

Microsoft sẽ chiếm phần lớn diện tích tại khu vực đồ điện tử của Best Buy.
 

 

Microsoft đã tiết lộ về sáng kiến sẽ mở 500 gian hàng Windows Store tại cửa hàng Best Buy ở Mỹ và 100 gian hàng ở Canada. Các gian hàng này sẽ bắt đầu mở cửa từ cuối tháng 6 đến cuối tháng 9. Đây là một trong những nỗ lực của Microsoft nhằm tăng tốc và đẩy mạnh doanh số của hệ điều hành mới nhất Windows 8 của hãng.
 
Kế hoạch của Microsoft xuất hiện chỉ 2 tháng sau khi Samsung tuyên bố chiến dịch khai trương chuỗi Brand Shop tại hơn 1.400 cửa hàng Best Buy trong năm nay.

 

Trên website của Windows, Chris Capossela, Giám đốc marketing của Microsoft, cho biết Windows Store mới của hãng sẽ không chỉ là một gian hàng bên trong một cửa hàng, hay siêu thị mà Windows Store sẽ là gian hàng cực lớn, diện tích lên tới 670m2, với 1.200 nhân viên được đào tạo để giúp người dùng trải nghiệm các sản phẩm của hãng.

 

Windows Store sẽ trưng bày “một chiếc bàn sáng tạo” nhằm trình diễn những công nghệ mới nhất, và một gian hàng máy tính bảng Surface, laptop, máy tính bảng từ các đối tác…

 

Microsoft cho biết Windows Store sẽ là một kênh tiếp thị mới ngoài 68 cửa hàng Microsoft Store mà hãng mở trước đó nhằm tiếp cận tới nhiều người dùng hơn.

 

Theo công bố mới nhất của Microsoft, hệ điều hành Windows 8 đã đạt cột mốc 100 triệu bản bán ra thị trường kể từ khi ra mắt hồi tháng 10. Tuy nhiên, doanh số của máy tính bảng và PC chạy trên hệ điều hành này, thậm chí cả máy tính bảng Surface của chính Microsoft sản xuất vẫn còn khiêm tốn. Microsoft dự kiến sẽ phát hành bản nâng cấp Windows 8.1 vào cuối năm nay nhằm khắc phục những vấn đề chưa hợp lý trên Windows 8..

 

Việc Microsoft mở gian hàng tại Best Buy là một phần trong nỗ lực của gã khổng lồ Mỹ nhằm tạo sự chú ý của các khách hàng mua sắm tại những chuỗi siêu thị bán lẻ lớn. Đây cũng được xem là một bước đi mới của Microsoft nhằm cạnh tranh với iPad của Apple và các máy tính bảng sử dụng nền tảng Android của Google.

 

Việc các hãng công nghê lớn mở cửa hàng trải nghiệm tại Best Buy cũng được xem như là “cứu cánh” cho chuỗi siêu thị này vốn đang gặp khó khăn trên thị trường bán lẻ, và giúp Best Buy tập trung mạnh hơn vào các sản phẩm mang lại nhiều lợi nhuận hơn, như máy tính bảng, và điện thoại di động.
 
Khôi Linh

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm