Microsoft mang công cụ tìm kiếm mới “doạ” Google

(Dân trí) - Cuộc chiến về công nghệ tìm kiếm trên mạng Internet giữa Microsoft và Google lại có dịp được hâm nóng lên khi Microsoft giới thiệu bộ ba công cụ tìm kiếm mới sắp được ra mắt của hãng.

Gã khổng lồ Mỹ đã chính thức giới thiệu các dịch vụ trực tuyến mới này tại hội thảo Techfest diễn ra trong ba ngày từ hôm 6/3 dành cho các nhà báo, các đối tác làm ăn và 7.000 trong tổng số 70.000 nhân viên của Microsoft. Mặc dù chưa có một lộ trình rõ ràng nào được đưa ra nhằm bắt kịp Google trong cuộc chiến về công nghệ tìm kiếm trên mạng Internet, lãnh đạo phụ trách về công cụ tìm kiếm trên Internet của Microsoft cho biết hãng vẫn tin tưởng rằng sẽ lật ngược thế cờ bằng cách cải thiện chất lượng kết quả tìm kiếm và đặc biệt, thay đổi cách người dùng máy tính tiến hành tìm kiếm.

 

Microsoft cho biết, dịch vụ mới mang tên Mix sẽ cho phép người lướt web sắp xếp được kết quả tìm kiếm và dễ dàng chia sẻ chúng. Mix sẽ được tung ra thị trường trong nửa năm tới.

 

Một công cụ thứ hai, có tên gọi là Web Assistant (công cụ hỗ trợ trang web) đã được kiểm chứng về khả năng cải thiện kết quả tìm kiếm và giúp giải quyết tình trạng nhập nhằng trong kết quả tìm, ví dụ công cụ này sẽ cung cấp cho người dùng những trang web của cả Reggie Bush và George Bush.

 

Siliviu Cucezan, một trong những nhà nghiên cứu tham gia thiết kế công cụ mới này, nói “đây là mô hình đầu tiên của trình duyệt web được xây dựng nhằm thay đổi cách thức mọi người tương tác với thông tin”.

 

Susan Dumais, một chuyên gia tìm kiếm lâu năm của Microsoft, đã xây dựng công cụ Personalized Search (tìm kiếm theo cá nhân) có khả năng giúp xác định kết quả tìm kiếm liên quan. Công cụ này sẽ đưa ra hàng trăm kết quả và sau đó tiến hành so sánh chúng với những những tài liệu trong ổ cứng của người dùng, tính năng này có tên gọi là Search Desktop (tìm kiếm trong Desktop).

 

Tính tới thời điểm này, Microsoft vẫn chỉ là người thất bại trong cuộc đua với công cụ tìm kiếm đang ở thế “thượng phong” là Google. Theo dữ liệu do Nielsen/NetRatings thống kê thì Google chiếm 53,7% những câu truy vấn tìm kiếm trên mạng trong khi tỉ lệ này của Microsoft chỉ là 8,9 %. Tuy nhiên, trong năm ngoái, số lượng câu truy vấn tìm kiếm của Google đã tăng lên 40% trong khi Microsoft chỉ tăng 2,5%.

 

Châu Phong

Theo NYTIMES

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm