Microsoft bị chỉ trích khuyến khích nhắn tin sex

(Dân trí) - Đoạn video clip hai mẫu điện thoại Kin của Microsoft bị chỉ trích khuyến khích cho hành động nhắn tin sex - sexting. Trong clip có một hình ảnh một cậu thanh niên đưa điện thoại vào bên trong áo để chụp ảnh và gửi cho bạn bè.

Microsoft bị chỉ trích khuyến khích nhắn tin sex - 1

Hình ảnh trong đoạn clip quảng cáo điện thoại Kin bị chỉ trích mạnh mẽ.
 
Sau vụ ì xèo với đoạn clip quảng cáo trình duyệt Internet Explorer 8 hồi tháng 7 năm ngoái, Microsoft tiếp tục khiến dư luận lên tiếng khi tung ra video quảng cáo điện thoại Kin.

 

Trong clip quảng cáo trình duyệt Internet Explorer 8 có hình ảnh một người phụ nữ nôn mửa liên tục sau khi phát hiện ảnh sex trên máy tính của chồng.

 

Sexting - gửi ảnh khỏa thân hay tin nhắn tục tĩu từ điện thoại - đang là “vấn nạn” gây đau đầu với các bậc phụ huynh, giáo viên và cảnh sát.

 

Trong đoạn clip dài 1 phút để quảng cáo cho điện thoại dành cho giới trẻ hâm mộ các mạng xã hội, một cậu thanh niên đang ở trong hộp đêm đưa điện thoại Kin vào trong áo để chụp ảnh và gửi cho bạn bè. Một cô gái nhận tỏ ra rất thích thú khi nhận được tin nhắn đó.

 

“Thật là vô trách nhiệm khi một hãng phần mềm hàng đầu như Microsoft lại lạm dụng “cơn nghiện” của giới trẻ để bán sản phẩm của mình”, James Steyer, giám đốc điều hành của tổ chức phi lợi nhuận Common Sense Media, tỏ rất bất bình.

 

Sau khi nhận được phàn nàn, Microsoft luôn coi sexting là vấn đề đáng quan tâm nên hãng không bao giờ có ý định “cổ súy” cho vấn nạn này. Chiến lược quảng cáo Kin chỉ nhằm thổi năng lượng và lòng hứng khởi cho giới trẻ đam mê các mạng xã hội.

 

Microsoft cho biết đã gỡ bỏ đoạn quảng cáo. Tuy nhiên, clip vẫn còn trên website của Kin.

 

T.Vũ

Theo SMH

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm