McDonald's Trung Quốc tặng 188 NFT cho nhân viên và khách hàng
(Dân trí) - Theo South China Morning Post, McDonald's Trung Quốc đã trở thành chuỗi nhà hàng đầu tiên tại quốc gia này phát hành NFT.
Cụ thể, một lượng giới hạn NFT sẽ được trao cho các nhân viên và khách hàng của công ty như một món quà sau khi gã khổng lồ trong ngành thức ăn nhanh khai trương cửa hàng lớn nhất của họ tại Thượng Hải vào tuần qua.
"McDonald's là một thương hiệu trẻ và thời thượng, luôn chú ý đến các xu hướng thời gian cũng như công nghệ mới", Zhang Jiaying, Giám đốc điều hành của McDonald's Trung Quốc cho biết.
NFT là một dạng tài sản kỹ thuật số duy nhất, có thể là ảnh hoặc video, được thể hiện bằng mã trên một sổ cái kỹ thuật số phi tập trung được gọi là blockchain. Mỗi NFT đều có thể được sử dụng để mua và bán, tương tự tài sản vật lý thông thường. Công nghệ blockchain cho phép theo dõi quyền sở hữu và tính hợp lệ của mỗi NFT.
McDonald's Trung Quốc sẽ chỉ phát hành 188 NFT. Token này có tên "Big Mac Cube", được lấy cảm hứng từ hình dạng trụ sở mới của công ty.
"Các thương hiệu tiêu dùng, thực phẩm và đồ uống thường đưa ra nhiều ý tưởng mới lại để thu hút khách hàng. NFT là một ví dụ mới nhất về cách những tên tuổi lớn sử dụng công nghệ để tạo ấn tượng với người tiêu dùng", Eric Han, quản lý cấp cao của một công ty tư vấn kinh doanh tại Thượng Hải nhận định.