Khách đi máy bay làm thủ tục check-in trực tuyến tăng trưởng nhanh
(Dân trí) - Trong 6 tháng đầu năm 2018, tổng số khách đi máy bay làm thủ tục trên Internet tăng 443% so với cùng kỳ năm 2017. Số liệu thống kê của Jetstar Pacific cho thấy, khách đi máy bay nội địa có sự thích ứng cao với công nghệ mới, sẵn sàng sử dụng thủ tục bay hiện đại để tăng tính tiện lợi và tiết kiệm thời gian.
Check-in online hay còn gọi là Check-in qua Internet là ứng dụng mới được các hãng hàng không sử dụng, thông qua việc thiết lập thêm tính năng làm thủ tục bay ngay trên website chính thức của Hãng, cho phép hành khách chủ động làm thủ tục bay bằng máy tính, điện thoại có kết nối Internet tại nhà, hoặc tại các Kiosk Check-in tại sân bay và ra thẳng cửa kiểm tra an ninh mà kh ông cần phải xếp hàng ở quầy thủ tục sân bay.
Bắt đầu ứng dụng công nghệ check-in trực tuyến trên jetstar.com từ tháng 1/2017, Hãng hàng không giá rẻ đầu tiên của Việt Nam – Jetstar Pacific đã ghi nhận trong tháng đầu tiên chỉ có 9.000 khách sử dụng, chiếm 2,8% lượng khách ở các sân bay Tân Sơn Nhất, Nội Bài và Đà Nẵng. Tuy nhiên, con số này nhanh chóng tăng lên 693.146 lượt khách, hiện bình quân mỗi tháng có trên 70.000 lượt khách dùng.
Trong 6 tháng đầu năm 2018, tổng số lượt khách sử dụng hình thức check-in trực tuyến tăng 443% so với cùng kỳ 2017. Điều này cho thấy, hành khách đi máy bay đang ngày càng có xu hướng lựa chọn các loại hình đơn giản và tiện lợi dựa trên nền tảng công nghệ thông tin đã được Jetstar Pacific áp dụng.
Đáng chú ý, tỉ lệ hành khách mua vé trên Intenet và tự làm thủ tục check-in trực tuyến ngày càng tăng cao, từ 55% trong tháng 1/2018 lên trên 80% trong tháng 6/2018.
Theo khảo sát của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA), hành khách đi máy bay không chỉ chấp nhận các lựa chọn du lịch công nghệ cao, mà còn đòi hỏi nhiều hơn cơ hội để chủ động kiểm soát trải nghiệm du lịch của họ, tương tự cách họ chủ động làm thủ tục check-in qua Internet. Có 89% khách du lịch trả lời ưa thích vé máy bay điện tử trong khi 56% hành khách cho biết họ đã có kinh nghiệm đăng ký trên Internet, 69% đã sử dụng Kiosk Check-in tại sân bay.
Thông tin Jetstar Pacific cho biết, hiện nay hành khách đã có thể tự làm thủ tục trực tuyến từ trước 2 ngày (48 giờ) cho đến 1 giờ trước giờ bay, đối với các chuyến bay xuất phát từ 3 sân bay lớn là Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Đà Nẵng.
Không chỉ biết đến là hãng hàng không giá rẻ đầu tiên, Jetstar Pacific còn là hãng đầu tiên ứng dụng thương mại điện tử toàn diện, cung cấp vé máy bay điện tử tại Việt Nam. Thời gian qua, Jetstar Pacific không ngừng cập nhật, ứng dụng công nghệ hiện đại nhằm kiểm soát hiệu quả hoạt động khai thác và nâng cao chất lượng dịch vụ.
Hiện Jetstar Pacific đang thực hiện thương hiệu kép với Vietnam Airlines nhằm đa dạng hóa sản phẩm đáp ứng nhu cầu khách hàng, góp phần ổn định hoạt động vận tải hàng không tại Việt Nam. Hãng đang bay đến 16 điểm đến nội địa, phủ kín hầu hết các thành phố, điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam và mạng bay quốc tế kết nối với Jetstar Group đến 180 điểm đến 18 quốc gia trên thế giới.
Jetstar Pacific có 2 cố đông chính là Hãng hàng không quốc gia Việt Nam – Vietnam Airlines và Tập đoàn Hàng không quốc gia Úc – Qantas Group (Qantas Airways).
Nhật Minh