Internet đưa “shopping online” lên ngôi

(Dân trí) - Trong tương lai, trên mặt các con phố của sẽ không còn “bóng dáng” các trung tâm du lịch, cửa hàng điện thoại và ngân hàng bởi vì ngày càng có nhiều khách hàng mua đồ qua mạng và chỉ đến cửa hàng để mua quần áo và một số đồ dùng thiết yếu.

Bạn đã bao giờ tự hỏi, với sự phát triển không ngừng của dịch vụ mua hàng qua mạng “Online shopping” thì ngành nghề gì sẽ biến mất đi…

 

Khảo sát thị trường do công ty ACNielsen tiến hành cho thấy, trong các dịp lễ hội các mặt hàng như máy nghe nhạc MP3, điện thoại di động, dịch vụ internet và các khoản vay từ ngân hàng là mối quan tâm chính của mọi người.

Nhưng báo cáo nhận thấy ít nhất 50% người tiêu dùng muốn lướt web để tìm mua quần áo thời trang, đồ trang sức và đồng hồ.

 

Nghiên cứu đánh giá vai trò của internet, quảng cáo, tuyên truyền… đối với sự lựa chọn của người tiêu dùng. Kết quả cho thấy, 60% người được hỏi nói rằng các trang web về du lịch có ảnh hưởng chính đối với việc lựa chọn địa điểm du lịch của họ vào dịp lễ hội. Theo ACNielsen, trong suốt mười năm qua, mua hàng trên mạng đã trở nên phổ biến và đang làm lu mờ hình thức quảng cáo truyền thống.

 

Tuy nhiên, hình thức quảng cáo trên truyền hình vẫn đóng một vai trò quan trọng đối với việc mua quần áo thời trang, ô tô còn hình thức quảng cáo trên mạng được xem như là phương án tối ưu hơn đối với các mặt hàng nổi tiếng và nhằm đáp ứng một số nhu cầu mua sắm khác.

 

Nguyên Anh

Theo Gulfnews