Huawei vẫn mạnh tay đầu tư vào Việt Nam giữa “tâm bão” cấm vận
(Dân trí) - Mặc cho “mưa to bão táp” trên đất Mỹ, Huawei vẫn đang “rẽ sóng rẽ gió” với những bước đi hiên ngang tại Việt Nam.
Đến nay đã hơn 1 tháng kể từ ngày tin tức đầu tiên về việc Chính phủ Mỹ cấm các công ty của nước này giao thương với Huawei - “gã khổng lồ” công nghệ đến từ Trung Quốc. Tuy vậy, những thông tin nói trên dường như không hề ảnh hưởng tới hoạt động của Huawei tại Việt Nam, thậm chí còn khiến Huawei có thêm động lực để chứng minh bản lĩnh “rẽ sóng, rẽ gió” của thương hiệu smartphone lớn thứ 2 thế giới.
Minh chứng là sau thành công của dòng smartphone chụp ảnh “đỉnh” nhất thế giới Huawei P30 series, Huawei sẽ tiếp tục công bố dòng Y9 Prime, qua đó trải đều sản phẩm ở mọi phân khúc. Mới đây nhất, vào ngày 22/6, cửa hàng trải nghiệm thứ 6 của Huawei tại Việt Nam đã được khai trương, tọa lạc trên Lầu 3 - Vincom Mega Mall Thảo Điền (Q.2, TP.HCM).
Cũng như nhiều hoạt động khác của Huawei tại Việt Nam, dòng người hâm mộ thương hiệu này đã có mặt từ rất sớm tại sự kiện khai trương cửa hàng trải nghiệm ở Vincom Mega Mall Thảo Điền. Khi nghi thức cắt băng khánh thành hoàn tất, hàng trăm người bước vào không gian trải nghiệm chuẩn quốc tế do Huawei mang lại và thỏa thích dùng thử những sản phẩm công nghệ mới nhất: Từ điện thoại thông minh, máy tính bảng cho tới vòng đeo tay theo dõi sức khỏe, tai nghe, pin sạc dự phòng,…
Là một trong những khách hàng đầu tiên đặt chân vào bên trong của hàng trải nghiệm, anh Đào Đức Đạt (26 tuổi, ngụ quận 11) chia sẻ: “Mình đã biết đến Huawei khá lâu, hiện cũng đang sử dụng Huawei, chất lượng khá tốt so với giá thành.” Khi được hỏi thêm về việc anh có mong muốn gì cho các sản phẩm của Huawei trong tương lai thì anh cho biết: “Thật ra, mình cũng hay theo dõi các sản phẩm mới của Huawei, các mẫu mới đều được cải thiện so với mẫu cũ khá ổn nên mình cũng không có đề xuất gì, nếu được thì Huawei có thể ra thêm nhiều linh kiện hỗ trợ như tai phone và đồng hồ thì càng tốt.”
Tương tự, bạn Mỹ Linh đã đến cùng một nhóm bạn từ khá sớm (ngụ quận Tân Phú, TP.HCM) cũng đánh giá rất cao cửa hàng trải nghiệm thứ 6 của Huawei tại Việt Nam. “Tụi em rất quan tâm sản phẩm của Huawei nên khi nghe cửa hàng mới khai trương cũng muốn đến trải nghiệm các dòng sản phẩm mới, đặc biệt là các chức năng chụp ảnh. Lòng vòng sáng giờ tụi em cũng trải nghiệm được nhiều thiết bị vốn chỉ đọc thông tin trên mạng chứ chưa có dịp dùng thử. Sắp tới nếu có điều kiện thì tụi em cũng sẽ sử dụng thử”.
Hình ảnh Linh cùng các bạn mình trải nghiệm các sản phẩm tại cửa hàng mới của Huawei
Nhìn vào hàng loạt động thái như trên, có thể thấy Huawei đang tái khẳng định cam kết đầu tư lâu dài tại Việt Nam. Theo Huawei, họ nhận định Việt Nam là một trong những thị trường tiềm năng hàng đầu châu Á và thế giới với các thế mạnh như dân số hơn 95 triệu người, tỉ lệ dân số trẻ cao, thích trải nghiệm và tiếp cận các công nghệ mới cũng như có hứng thú với các sản phẩm công nghệ mang tính đột phá.
Từ năm 2018, Huawei đã thay đổi chiến lược tại Việt Nam, tái định vị thương hiệu bằng cách mang đến cho người dùng Việt thêm nhiều sản phẩm phong phú. Trong những năm qua, Huawei đã giới thiệu và nhận được phản hồi tích cực của người dùng Việt với smartphone ở nhiều phân khúc bình dân, trung cấp lẫn cao cấp, đồng thời chú trọng mở rộng hệ sinh thái như máy tính, máy tính bảng, thiết bị đeo tay, mang đến cho người dùng cơ hội trải nghiệm những sự đột phá công nghệ hiện đại nhất của Huawei.
Chi Pu cùng fans trải nghiệm tính năng selfie trên điện thoại Huawei.
Không chỉ sản xuất các thiết bị tiêu dùng phổ thông, Huawei còn được biết đến là “người anh quốc dân” khi luôn đi tiên phong trong việc phát triển các công nghệ mạng lõi 3G, 4G,… và giờ đây là 5G. Công nghệ mạng do Huawei phát triển đang được sử dụng rộng rãi ở nhiều nơi trên thế giới, mang tới tốc độ kết nối vượt trội.
Nhìn lại những thành công mà Huawei đã gặt hái được ở các nước láng giếng như Thái Lan, Malaysia, Singapore, Philippines,… với hơn 20% thị phần, những người hâm mộ thương hiệu Huawei càng có thêm niềm tin Huawei sẽ đạt được thành công tương tự tại Việt Nam trên con đường đầu tư nghiêm túc, bài bản và đang đi đúng hướng.
Do đó, ông Cheng Jiangfei - tân Tổng giám đốc của Huawei Việt Nam, người hiện đảm nhiệm trọng trách trong nhóm Kinh doanh Tiêu dùng của Huawei Việt Nam, hoàn toàn có căn cứ để tự tin chia sẻ: “Khai trương cửa hàng trải nghiệm thứ 6 tại Việt Nam, Huawei muốn khẳng định chúng tôi sẽ kiên định vượt qua các thách thức để phát triển. Không có gì thay đổi trong chiến lược đầu tư và mở rộng của Huawei tại Việt Nam. Trong bất kỳ hoàn cảnh nào, tập trung nâng cao trải nghiệm cho người dùng, mang đến nhiều sản phẩm chất lượng hơn nữa luôn là ưu tiên của Huawei.”.