HTC thừa nhận HTC One thiếu linh kiện để ra mắt

(Dân trí) - Giám đốc marketing của HTC Benjamin Ho thừa nhận sự chậm trễ ra mắt mẫu điện thoại thông minh mới của công ty là do tình trạng thiếu hụt bộ phận camera của máy.

Theo ông Benjamin Ho, màn trình làng của HTC đang bị cản trở bởi nguồn cung camera bị hạn chế. Đây là tiết lộ mới nhất của ông Benjamin Ho trong một cuộc phỏng vấn với tờ Wall Street Journal vào ngày 24/3.

"Những người bạn của chúng tôi trong giới truyền thông đang hỏi tại sao lại HTC lại chậm trễ phát hành như vậy, liệu đang có một sự thiếu hụt thành phần hay không", ông Benjamin Ho nói, "Đúng là có một vài sự thiếu hụt bởi camera của HTC One được thiết kế đặc biệt cho chúng tôi và việc sản xuất loại linh kiện này không thể được đẩy mạnh quá nhanh".

Hồi tuần trước, một giám đốc điều hành giấu tên của HTC cũng đã tiết lộ với tờ Wall Street Journal rằng HTC One sẽ bị hoãn ra mắt bởi tình trạng thiếu hụt những bộ phận dành cho camera. Tuy nhiên, người này cũng đổ lỗi cho việc vị thế của HTC đối với các nhà cung ứng đã không còn được như trước.

HTC One chậm ra mắt vì thiếu hụt linh kiện, đặc biệt là bộ phận camera
HTC One chậm ra mắt vì thiếu hụt linh kiện, đặc biệt là bộ phận camera

"HTC đang gặp phải một vấn đề trong việc kiểm soát các nhà cung ứng linh kiện cho công ty khi HTC đã thay đổi những dự báo đơn đặt hàng quá mạnh mẽ và thường xuyên sau sự sụt giảm bất ngờ của các lô hàng hồi năm ngoái", vị giám đốc điều hành này cho biết, "HTC đang gặp khó khăn trong việc đảm bảo đủ thành phần camera bởi công ty chúng tôi không còn là khách hàng cấp 1 nữa".

Tuần trước, HTC đã thông báo HTC One sẽ được trình làng ở Anh, Đức và Đài Loan trong tuần này, tiếp đến là Bắc Mỹ, châu Âu và khu vực châu Á Thái Bình Dương cũng như các thị trường còn lại vào cuối tháng 4.

Ông Ho cũng đề cặp thẳng thắn về sự thất bại của HTC trong việc tạo ra một chiến dịch markrting đủ mạnh cho các mẫu điện thoại của công ty.

"Chúng tôi có rất nhiều sáng kiến nhưng chúng tôi không thực hiện những ý tưởng đó đủ mạnh", Ho nói. Hãng sản xuất điện thoại Đài Loan đang lên kế hoạch gỡ khẩu hiệu "Quietly Brilliant" để hướng đến một chiến lược tiếp thị táo bạo hơn. HTC cũng sẽ đổ thêm nhiều tiền hơn để quảng bá các sản phẩm của hãng, cụ thể ngân sách marketing kỹ thuật số trong năm 2013 của hãng sẽ tăng hơn 250% so với hồi năm ngoái và tăng số tiền dành cho các hoạt động tiếp thị truyền thông truyền thống lên 100%.

Tính đến thời điểm này, HTC One đang nhận được rất nhiều những phản hồi, đánh giá tích cực. Tuy nhiên, hiện tại, HTC đang bị lu mờ bởi Samsung. Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đang dồn rất nhiều nguồn lực để quảng bá cho các mẫu điện thoại "bom tấn" của mình, đặc biệt là Galaxy S4.

Samsung đã chính thức trình làng Galaxy S4 tại một sự kiện đình đám mang phong cách Broadway tại thành phố New York vào ngày 14/3 vừa qua. HTC đã không bỏ lỡ cơ hội này để "chơi xấu" Samsung. Các nhân viên của HTC xuất hiện trong những bộ trang phục với màu sắc nổi bật, đội mũ và mặc áo có in chữ HTC One xuất hiện trên đường với nhiệm vụ phát sô-cô-la nóng và đồ ăn vặt cho những người đang đứng chờ trong thời tiết giá lạnh ở thành phố New York hiện tại. 

Võ Hiền

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm