Google thử nghiệm dịch vụ “click-to-call”

(Dân trí) - Google đang tiến hành thử nghiệm dịch vụ “click - to - call” (kích để gọi) cho phép người sử dụng nói chuyện điện thoại miễn phí với nhà quảng cáo được tìm thấy trên kết quả tìm kiếm.

Các nhà quảng cáo sẽ đặt một biểu tượng gọi điện thoại gần với nội dung quảng cáo dạng text (chữ). Khi người sử dụng kích vào biểu tượng đó sẽ hiện nên một trường để điền số điện thoại và gửi tới Google, nơi sẽ thực hiện cuộc gọi tới số được cung cấp và kết nối người cần liên lạc với nhà quảng cáo.

 

Các số điện thoại của người sử dụng sẽ không được chia sẻ với các nhà quảng cáo hay với bất kỳ một ai khác, chúng được lưu trữ trên các máy chủ của Google trong thời gian khoảng 4 tháng tính từ lần cuối cùng người sử dụng dùng dịch vụ. Các số sẽ bị xoá vĩnh viễn sau thời gian đó.

 

Tuy nhiên, số của các nhà quảng cáo sẽ hiện trên ID của người sử dụng khi Google kết nối, tạo cho khách hàng sự lựa chọn có lưu số điện thoại của nhà quảng cáo hay không. Mặc dù vậy, Google vẫn chưa tiết lộ về khả năng tham gia của thành phần thứ ba trong các cuộc gọi này.

 

Các đặc tính của “Click-to-call” đặc biệt hữu ích đối với các nhà quảng cáo, người cung cấp dịch vụ, như các trung tâm tài chính, các hãng luật… Tuy nhiên, Google không phải là nhà cung cấp đầu tiên dịch vụ này, dịch vụ này đã được các đối thủ của Google là Yahoo và America online triển khai.

 

X.T

Theo Infomationweek

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm